Yell ผนึก SOUND Shanghai และ BACON Creative เอเจนซี่โฆษณาชั้นแนวหน้าของเอเชีย สู่เครือข่ายพันธมิตรระดับภูมิภาค พร้อมชู 3 นักโฆษณาระดับโลกขับเคลื่อนผลงานในเอเชียแปซิฟิค

กรุงเทพฯ 9 กันยายน 2565 – Yell Advertising เอเจนซี่โฆษณาสัญชาติไทย พลิกโฉมวงการโฆษณาครั้งใหม่ เสริมสร้างความแข็งแกร่งจับมือพันธมิตรระดับภูมิภาค (Regional Alliance)  กับ SOUND Shanghai ประเทศจีน และ BACON Creative ประเทศสิงคโปร์ เอเจนซี่ชื่อดังผู้เชี่ยวชาญด้านโฆษณาในภูมิภาคเอเชีย พร้อมแต่งตั้ง 3 นักโฆษณาระดับโลกเพิ่มศักยภาพในการดูแลลูกค้าในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิค และผลักดันให้ Yell กลายเป็นกลุ่มบริษัทโฆษณาไทยที่มีเครือข่ายในระดับนานาชาติ ตั้งเป้าการเติบโต 300% ภายใน 5 ปี

นายดิศรา อุดมเดช CEO & Founder บริษัท วายเอ็มดอท สตูดิโอ จำกัด เปิดเผยว่า“Yell เดินทางอย่างเติบโตมาต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2552 ด้วยความตั้งใจในการมุ่งมั่นพัฒนาบริษัทในทุกด้านให้เท่าทันความเปลี่ยนแปลงของสื่อเก่าและสื่อใหม่อยู่เสมอ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด การขยายฐานลูกค้าใหม่ให้มีความหลากหลาย รวมถึงการสร้างความเชื่อมั่นอันดีให้แก่ลูกค้าเก่าสม่ำเสมอ จนปัจจุบันได้กลายเป็นเอเจนซี่ที่มีสำนักงานใน 3 เมืองใหญ่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เริ่มต้นที่กรุงเทพมหานคร สิงคโปร์ในปี 2563 และเซี่ยงไฮ้ในปี 2565 โดยล่าสุดได้ลงนามความร่วมมือเป็นพันธมิตรระดับภูมิภาค (Regional Alliance) ระหว่างบริษัท เซี่ยงไฮ้ ซาวด์แพลน มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ แพลนนิ่ง จำกัด และบริษัท เบคอน ครีเอทีฟ จำกัด ที่มีปรัชญาสอดคล้องกับการดำเนินงานและมุมมองการสื่อสารในอนาคตร่วมกัน โดยมีจุดประสงค์เพื่อมุ่งเน้นในการพัฒนาศั กยภาพและความพร้อมเรื่องการสื่อสาร รวมถึงการบริการครบวงจรให้ครอบคลุมและกว้างขวางในระดับสากล ทั้งด้านการตลาดดิจิทัล การสื่อสารแบรนด์ การโฆษณา และการวางแผนเชิงกลยุทธ์อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งนี้ เพื่อสร้างโอกาสในการขยายฐานลูกค้าและตอบสนองความต้องการของลูกค้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

กว่า 13 ปี ที่ Yell Advertising พลิกโฉมวงการโฆษณาสายเลือดไทยให้เป็นที่รู้จักระดับนานาชาติ สร้างผลงานการันตีมาตรฐานและได้โชว์ศักยภาพกวาดรางวัลในเวทีโลกอย่างมากมาย แสดงถึงความพร้อมในการเดินหน้าทางด้านธุรกิจอย่างเต็มที่ โดยการจับมือร่วมกับเอเจนซี่โฆษณาข้ามประเทศ 2 บริษัท อย่าง เบคอน สิงคโปร์ และซาวด์ เซี่ยงไฮ้ รุกขยายฐานลูกค้าที่โตขึ้นอย่างต่อเนื่อง สอดรับทิศทางอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2565 ของประเทศไทยที่เติบโตขึ้นรวม 3.41% คิดเป็นมูลค่า 38,103 ล้าน โดยสมาคมมีเดียเอเยนซี่ และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย ได้มีการออกมาประเมินสถานการณ์ภาพรวมอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาในไทยปี 2565 ไว้ว่า จะมีแนวโน้มฟื้นตัวดีขึ้นหรือมีแนวโน้มเติบโตได้ตั้งแต่ 2.1 – 5% จากปีก่อนที่มีมูลค่า 107,786 ล้านบาท โตเพียง 1.1% เท่านั้น

Yell ได้มีปรัชญาด้านการดำเนินงานด้วยเจตจำนงที่จะผลักดันเรื่องการสื่อสารและการบริการในอนาคตพร้อมเสริมทัพความเชี่ยวชาญจากบุคลากรมืออาชีพในการร่วมมือครั้งนี้ ด้วยปรัชญาหลัก 4 ประการ คือ

·    Service ยกระดับการบริการด้านการสื่อสารที่โดดเด่นด้วยประสบการณ์ที่มากยิ่งขึ้น รวมทั้งการขยายเครือข่ายให้กว้างขวาง เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ

· Effectively Creative รูปแบบการทำงานที่เน้นใช้ความคิดสร้างสรรค์และสร้างผลลัพธ์ให้กับลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพในหลายสัดส่วน คือ ด้านกลยุทธ์ (Strategy) ด้านการสร้างสรรค์ผลงาน (Creative) ด้านสื่อมวลชน (Media) ด้านการบริหารจัดการชุมชน (Community Management) และด้านการออกแบบ (Design)

·    Work Quality การแต่งตั้ง Advisory Council ที่มีประสบการณ์ตรงในระดับนานาชาติ มาช่วยยกระดับการทำงานเพื่อก้าวสู่มาตรฐานสากล ผ่านการวางกลยุทธ์องค์กรและการพัฒนาความสามารถของบุคคลภายในบริษัท

·    Sustainability Growth การเติบโตอย่างยั่งยืนที่มีระบบการกำกับดูแลกิจการที่ดี รวมถึงการบริหารความเสี่ยงได้อย่างมีประสิทธิภาพ เน้นย้ำความยั่งยืนในธุรกิจมากกว่าผลตอบแทนระยะสั้น เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้เกี่ยวข้องทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็นลูกค้า ผู้ถือหุ้น รวมถึงพนักงานภายในบริษัท

ภายใต้ความร่วมมือในครั้งนี้ Yell ได้แต่งตั้งหัวเรือใหญ่ 3 คน ที่จะมาช่วยนำทัพให้ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ อันได้แก่

โทนี หลิว (TONY K.J. LIU) – Chairman, CCO บริษัท M&C Saatshi aeiou ผู้บุกเบิกเอเจนซี่โฆษณาบูติกในประเทศจีนอย่าง aeiou Greater China ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากและเป็นเอเจนซี่ที่ถูกจับตามองมากที่สุดในอุตสาหกรรมโฆษณาของจีน

ตง เบง (TONG BENG SNG) – Film Director ผู้กำกับชื่อดังระดับโลกชาวสิงคโปร์ การันตีด้วยรางวัลระดับนานาชาติ จนถูกจัดให้เป็นหนึ่งใน 100 ผู้กำกับที่ดีที่สุดในโลก

กอร์ดอน ตัน (GORDON TAN) ที่ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์และการตลาด ผู้คร่ำหวอดในวงการนานกว่าหลายสิบปีและเป็นเอเชียพาร์ทเนอร์คนสำคัญของเวที London International Awards

“การเริ่มต้นใหม่ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิมครั้งนี้นำไปสู่การขยายเพดานองค์กรให้สูงขึ้น เพื่อเอาชนะอุปสรรคและข้อจำกัดที่จะเกิดขึ้นในอนาคต มุ่งสู่การเป็นองค์กรที่ดียิ่งขึ้น รวมถึงการสร้างความมั่งคงทางธุรกิจในระยะยาว พร้อมผลักดันให้บุคลากรทุกคนของ Yell สามารถเติบโตได้อย่างแข็งแรง และเป็นส่วนหนึ่งในการส่งออกงานครีเอทีฟไทยไปสู่สากลมากขึ้นในภายภาคหน้า โดยเชื่อมั่นว่าด้วยความร่วมมือจากพันธมิตรที่แข็งแกร่ง และผู้บริหารที่เชี่ยวชาญ จะสามารถสร้างการเติบโตได้กว่า 300 % ภายในระยะเวลา 5 ปี” คุณดิศรา กล่าวทิ้งท้าย