‘ทีซีแอล’ เผยโรดแมปปี 65 ดัน 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ชิงส่วนแบ่งตลาดคอนซูมเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ไทย ชูจุดเด่น ทนทาน คุ้มค่า พร้อมนวัตกรรมและฟังก์ชันอัดแน่น

·       ทีซีแอล ตั้งเป้าชิงส่วนแบ่งทางการตลาดในไทย ของกลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น และเครื่องซักผ้า ในแต่ละหมวดหมู่ ไว้ที่ 10% ภายในระยะเวลา 3 ปี

กรุงเทพฯ 21 มีนาคม 2565  –  บริษัท ทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เดินเกมรุกปี 2565 เสริมความแข็งแกร่งกลุ่มลูกค้าตลาดอิเล็กทรอนิกส์ในไทย ชูกลยุทธ์การตลาดแบบ 360 องศา พร้อมส่ง 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ บุกตลาดปี 65 เต็มกำลัง ได้แก่ เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น และเครื่องซักผ้า ที่มาพร้อมจุดเด่นด้านความทนทาน เทคโนโลยีและฟังก์ชันการทำงานที่ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ รวมถึงจุดแข็งด้านการรับประกันคุณภาพสินค้าที่ยาวนาน และการบริการหลังการขายที่แข็งแกร่ง ควบคู่ไปกับการจัดแคมเปญ โปรโมชันส่งเสริมการขาย ตลอดจนขยายช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทั้งบนห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ตัวแทนจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไป รวมถึงบนเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซต่าง ๆ ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ของทีซีแอลได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ตอกย้ำการเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลกที่มีผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ทุกประเภทการใช้งาน โดยตั้งเป้าสัดส่วนทางการตลาด สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น และเครื่องซักผ้า แยกเป็นแต่ละหมวดหมู่ ไว้ที่ 10% ภายใน 3 ปี

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

นายเกา จื้อกัง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า ทีซีแอล (TCL) เป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์สัญชาติจีนที่ก่อตั้งยาวนานถึง 41 ปี และเข้ามาดำเนินธุรกิจในไทยเป็นระยะเวลากว่า 18 ปี โดยทำธุรกิจทั้งการวิจัยและพัฒนา ผลิต รวมถึงจำหน่ายผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ ไม่ว่าจะเป็น โทรทัศน์ที่เป็นผลิตภัณฑ์หลัก เครื่องปรับอากาศ เครื่องซักผ้า ตู้เย็น และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ตอบโจทย์สมาร์ทโฮม โดยจุดแข็งคือการมีโรงงานผลิตเป็นของตัวเอง ทำให้ทีซีแอลมีศักยภาพสูงในแง่การผลิตและพัฒนาสินค้า รวมถึงการควบคุมต้นทุน จึงเชื่อมั่นว่าในระยะยาวทีซีแอลจะผลิตสินค้าได้ครอบคลุมทุกประเภทและจำหน่ายสินค้าในราคาที่สามารถแข่งขันในตลาดได้แน่นอน สำหรับทิศทางการทำตลาดของทีซีแอลในประเทศไทยปี 2565 เน้นการสร้างแบรนด์ทีซีแอลให้เป็นที่รับรู้แก่ผู้บริโภคในวงกว้างมากขึ้น ในฐานะแบรนด์ผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลกที่มีผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ทุกประเภทการใช้งานผ่านแผนการสื่อสารการตลาดแบบ 360 องศา ทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์อย่างเข้มข้นต่อเนื่องตลอดทั้งปี อาทิ การโฆษณาบนรถไฟฟ้าบีทีเอส การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ฯลฯ เป็นต้น แม้สัดส่วนการตลาดของทีซีแอลที่ผ่านมาจะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ยังพบว่าตลาดมีการเติบโตต่อเนื่องในหลายกลุ่มผลิตภัณฑ์ เช่น โทรทัศน์ เครื่องปรับอากาศ ในขณะที่เครื่องซักผ้าและตู้เย็นมีแนวโน้มการเติบโตเป็นที่น่าสนใจเช่นกัน เป็นผลมาจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันของผู้บริโภคที่ต้องอยู่บ้านมากขึ้นทำให้มีความต้องการเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จะมาช่วยอำนวยความสะดวกสบายในภายในบ้านเพิ่มมากขึ้นไปด้วย

“กลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจปี 2565 นอกจากการสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้แข็งแกร่งต่อผู้บริโภคแล้ว ทีซีแอลยังพร้อมเดินหน้าชิงส่วนแบ่งตลาดใน 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น และเครื่องซักผ้า ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีฟังก์ชันการทำงานหลากหลายที่มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัยตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ โดยเฉพาะฟังก์ชันการเชื่อมต่อถึงกันอย่างอัจฉริยะบนแพลตฟอร์มที่มีความยืดหยุ่นในการทำงาน ทำให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมและเชื่อมต่อการใช้งานระหว่างแต่ละผลิตภัณฑ์ได้อย่างง่ายดายมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมการใช้งานและความต้องการของผู้บริโภคในทุกระดับ ควบคู่ไปกับจุดแข็งด้านการรับประกันคุณภาพผลิตภัณฑ์ที่ยาวนาน และบริการหลังการขายที่ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศพร้อมเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการฝึกอบรมเป็นไปตามมาตรฐานเดียวกันของทีซีแอลคอยให้บริการ ตลอดจนการจัดแคมเปญ โปรโมชันส่งเสริมการขายต่าง ๆ ตามแต่ละช่องทางทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ทั้งหมดนี้เชื่อมั่นว่าจะทำให้ทีซีแอลเดินหน้าอย่างมั่นคงสู่การเป็นแบรนด์ผู้นำสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ในไทยได้อย่างแน่นอน นายเกา กล่าวสรุป

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

นายจีรชัย ศักดิ์สง่าวงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายสินค้าเครื่องปรับอากาศ บริษัท ทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า ตลาดเครื่องปรับอากาศในไทยมีการแข่งขันค่อนข้างสูง โดยพบว่าขนาดตลาดเครื่องปรับอากาศมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 22,000 ล้านบาท แม้ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาจะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ถือว่ายังมีแนวโน้มการเติบโตอยู่ในระดับที่น่าสนใจ ปัจจุบันทีซีแอลได้นำผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องปรับอากาศเข้ามาทำตลาดในไทยมากกว่า 7 ปี มีผลิตภัณฑ์ให้เลือกครอบคลุมตามประเภทการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น เครื่องปรับอากาศแบบติดผนัง แบบเคลื่อนที่ แบบตู้ตั้ง หรือแบบฝังเพดาน ซึ่งทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์มาพร้อมความคุ้มค่าในด้านราคาและความทนทานในการใช้งาน รวมไปถึงเทคโนโลยีที่ทันสมัยผสานกับฟังก์ชันการใช้งานที่โดดเด่นตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ผสานกับบริการหลังการขายที่ได้มาตราฐาน รวมไปถึงการจัดทำโปรโมชันส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่องทั่วประเทศผ่านตัวแทนจำหน่ายในทุก ๆ ช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นบนห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เทรดดิชันนอลเทรดทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางออนไลน์ร่วมกับเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซต่าง ๆ ด้วยกลยุทธ์ทั้งหมดนี้ทำให้ทีซีแอลตั้งเป้าส่วนแบ่งทางการตลาดของกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศในไทยระยะเวลา 3 ปีต่อจากนี้ไว้ที่ 10%

สำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศแบบติดผนังของทีซีแอล มาพร้อมจุดเด่นด้านเทคโนโลยี ฟังก์ชันใช้งาน และการจัดการที่ชาญฉลาด อาทิ ทีซีแอล ไททัน โกลด์ ฟิน เอกสิทธิ์เฉพาะของทีซีแอล ชูคุณสมบัติช่วยระบายน้ำของเครื่องปรับอากาศได้เร็ว มีความทนทานต่อการกัดกร่อน ทำให้ยืดอายุการใช้งานได้ยาวนานขึ้น รวมถึงใช้เทคโนโลยีนาโนที่สามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียและเชื้อไวรัสทำให้ไร้กลิ่นอับ ฟังก์ชัน ทีซีแอล ซุปเปอร์ เทอร์โบ สตาร์ท ที่ช่วยให้อากาศเย็นเร็วภายใน 30 วินาที ในขณะที่ความทนทานต่อสภาพแวดล้อมโดยรอบได้สูงถึง 60 องศาเซลเซียส ทั้งยังมีระบบตรวจจับความสะอาดแผ่นกรองเพื่อแจ้งเตือนผู้ใช้เมื่อถึงรอบที่ต้องทำความสะอาด ที่สำคัญมาพร้อมโหมด Leakage Detection แจ้งเตือนเมื่อเกิดรอยรั่วของสารทำความเย็นหรือหรือเครื่องปรับอากาศทำงานผิดปกติ ระบบจะหยุดการทำงานอัตโนมัติและขึ้นจอแสดงผลแจ้งเตือนส่วนที่เกิดปัญหาทันที ทำให้มีความปลอดภัยต่อผู้ใช้และสะดวกต่อการซ่อมบำรุง

พร้อมกันนี้เครื่องปรับอากาศทีซีแอลยังมี ระบบ AI Inverter อินเวอร์เตอร์อัจฉริยะ ที่ช่วยในเรื่องความทนทาน ประหยัดเงิน และประหยัดพลังงาน รวมถึงนวัตกรรม Smart Gentle Cool Wind ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของทีซีแอลช่วยสร้างกระแสลมที่นุ่มนวล หลีกเลี่ยงลมปะทะตัวจากกระแสลมที่เย็นจัดและรุนแรง เพื่อให้รู้สึกถึงความเย็นสบายที่ลงตัวมากขึ้น ในขณะที่ด้านดีไซน์ของเครื่องปรับอากาศทีซีแอลทุกรุ่นยังมีความเรียบง่ายสวยงาม รวมถึงการออกแบบให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานและทีมช่างภายใต้คอนเซ็ปต์ 3E Design ได้แก่ Easy Clean, Easy Maintenance และ Easy Install สามารถถอดทำความสะอาดเองได้ไม่ง้อช่าง รวมถึงการออกแบบเพื่อรองรับกับการทำงานของช่างในเรื่องการติดตั้งและการถอดชิ้นส่วนเพื่อซ่อมบำรุง ทำให้สะดวกและประหยัดเวลาไปได้มาก

 

ความพิเศษของเครื่องปรับอากาศทีซีแอล ยังมาในรุ่น T-Pro ที่จะเพิ่มเติมฟังก์ชัน เทคโนโลยีสมาร์ทไวไฟ (Smart-WIFI) ที่จะช่วยตอบโจทย์การใช้งานของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ต้องการความสะดวกสบาย โดยทีซีแอลได้พัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อรองรับกับการเป็น Internet of Thing (IOT) ผู้ใช้งานสามารถควบคุมการทำงานได้ผ่านการเชื่อมโยงของอุปกรณ์อัจฉริยะผ่านอินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถสั่งการได้ อย่างง่ายดาย ทั้งการตั้งเวลาเปิดปิด ปรับอุณหภูมิ เปลี่ยนโหมดการทำงานได้ เป็นต้น อีกทั้งเครื่องปรับอากาศของทีซีแอลทุกรุ่นยังชูจุดเด่นด้านการประหยัดพลังงานที่ได้รับการรับรองฉลากเบอร์ 5 โดยเฉพาะรุ่น T-Pro Premium การันตีประหยัดพลังงานสูงสุดเบอร์ 5 ระดับ 2 ดาว ตลอดจนยังมีการรับประกันคุณภาพสินค้าที่ยาวนาน ด้วยการรับประกันตัวเครื่อง 5 ปี และรับประกันคอมเพรสเซอร์นานถึง 10 ปี เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้ามากขึ้นอีกด้วย นายจีรชัย กล่าว

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ด้าน นายเอกชัย ชื่นศิริกุลชัย ผู้อำนวยการฝ่ายขายสินค้าตู้เย็น เครื่องซักผ้า บริษัท ทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เผยว่า สำหรับตลาดในไทยของกลุ่มผลิตภัณฑ์ตู้เย็นมีมูลค่าราว 16,800 ล้านบาท โดยในปี 2563 และ 2564 พบว่าตลาดมีการเติบโตประมาณ 12.6% และ 2.8% ตามลำดับ ในขณะที่ผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องซักผ้ามีมูลค่าราว 14,400 ล้านบาท เติบโต 2.5% และ 2% แสดงให้เห็นถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่องแม้จะมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างไรก็ตามในสองกลุ่มผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ทีซีแอลได้ตัดสินใจเข้ามาทำการตลาดอย่างจริงจังเมื่อ ช่วงไตรมาสมาสที่ 4 ของปี 2564 ที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายที่จะมีส่วนทางการตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องซักผ้า และตู้เย็น ในประเทศไทยอย่างน้อย 10% ในแต่ละหมวดสินค้า ภายในระยะเวลา 3 ปี โดยจะชูผลิตภัณฑ์ที่จะดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคทั้งด้านความคุ้มค่าราคา ความทนทาน รวมไปถึงฟังก์ชันการใช้งานที่โดดเด่น และสอดคล้องกับสถานการณ์ ณ ปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นฝุ่น PM2.5 หรือ Covid-19

โดยผลิตภัณฑ์เครื่องซักผ้าฝาหน้าเน้นชูฟังก์ชันสุขภาพ Heat Sterilization ที่สามารถกำจัดเชื้อโรค และสารก่อภูมิแพ้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ Smart Inverter Motor มอเตอร์อินเวอร์เตอร์ประสิทธิภาพสูง ทำงานเงียบ นิ่ง และประหยัดพลังงาน มีรอบปั่นหมาดสูงถึง 1,400 รอบต่อนาที ในทุกรุ่นทุกขนาด นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชัน และโปรแกรมซักที่หลากหลายตามชนิดของผ้าให้ผู้บริโภคได้เลือกใช้งาน ในขณะที่ผลิตภัณฑ์ตู้เย็นก็ยังมุ่งเน้นไปที่ฟังก์ชันสุขภาพ ความสะดวกสบายในการใช้งาน และความทนทาน ซึ่งจะชูเทคโนโลยี AAT (Auto Anion Technology) ที่สามารถปล่อยประจุลบสำหรับกำจัดเชื้อโรคแบคทีเรีย และกลิ่นในตู้เย็นได้อย่างมีประสิทธิภาพ Smart Inverter Compressor คอมเพรสเซอร์อินเวอร์เตอร์ประสิทธิภาพสูง ที่ทำงานเงียบ ทนทาน และประหยัดพลังงาน ระบบกระจายลมเย็นหลายทิศทาง (Multi Airflow) จุดปล่อยลมเย็นหลายจุด เย็นเร็ว รวมไปถึงดีไซน์ที่สวยงาม หรูหราที่ช่วยยกระดับครัวของผู้บริโภคได้อย่างมีระดับอีกด้วย   

ทั้งนี้ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ตู้เย็นและเครื่องซักผ้าของทีซีแอล นอกจากจะตอบโจทย์ผู้บริโภคด้านความคุ้มค่า และฟังก์ชันการใช้งานแล้ว ทีซีแอลยังคำนึงถึงผู้บริโภค โดยขยายระยะเวลารับประกันสินค้ารวมถึงอะไหล่ เป็นระยะเวลา 3 ปี มอเตอร์เครื่องซักผ้าทุกประเภท 12 ปี คอมเพรสเซอร์ตู้เย็นทุกประเภท 10 ปี และบริการหลังการขายที่ได้มาตราฐานมากกว่า 200 สาขาทั่วประเทศ รวมไปถึงการจัดทำโปรโมชันส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่องทั้ง TCL Nationwide Campaign หรือแคมเปญร่วมกับตัวแทนจำหน่ายในทุก ๆ ช่องทางอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นช่องทางทั้งบนห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ตัวแทนจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไป รวมถึงช่องทางออนไลน์ร่วมกับเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซต่าง ๆ เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น และผลักดันสินค้าเครื่องซักผ้าและตู้เย็นของทีซีแอลเข้าสู่ตลาดให้ได้มากที่สุด เพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายส่วนแบ่งทางการตลาด 10% ในอีก 3 ปีข้างหน้าจากนี้ นายเอกชัย กล่าวทิ้งท้าย

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ บริษัท ทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด โทรศัพท์ 02026-6286 เว็บไซต์  www.tcl.com/th ตลอดจนติดตามข่าวสารและกิจกรรมอื่น ๆ ได้ที่เฟซบุ๊ก https://web.facebook.com/TCLThailand

###

เกี่ยวกับ TCL Electronics

TCL Electronics (1070.HK) คือผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคที่เติบโตอย่างรวดเร็ว และเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมทีวีระดับโลก บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2524 และปัจจุบันดำเนินธุรกิจในตลาดกว่า 160 แห่งทั่วโลก ผู้นำด้านการวิจัยเทคโนโลยีอย่าง OMDIA ได้จัดอันดับให้ TCL รั้งอันดับ 2 ในแง่การครองส่วนแบ่งในตลาดทีวีทั่วโลกในปี 2563 ทั้งนี้ TCL มีความเชี่ยวชาญด้านการวิจัย การพัฒนา และการผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคหลากหลายประเภท ตั้งแต่ทีวี เครื่องเสียง ไปจนถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอัจฉริยะ