เจ้าสัวธนินท์ ชื่นชม “ประยุทธ์” หาวัคซีน 100 ล้านโดส ชี้ที่ผ่านมาทำได้ดี แต่ไม่คาดคิด เจอระลอก 3

เจ้าสัวธนินท์ชื่นชม “บิ๊กตู่” หาวัคซีน 100 ล้านโดส ชี้ที่ผ่านมาทำได้ดีแต่เจอระบาดระลอกที่ 3 ไม่คาดคิด ภาคธุรกิจพร้อมร่วมมือนโยบายรัฐ หลังทราบข่าวเจรจาจัดหาสปอคนิค-วี และไฟเซอร์เพิ่ม

วันที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมา นายธนินท์ เจียรนวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า ต้องชื่นชม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ได้มุ่งมั่นจัดหาวัคซีนและสร้างความเชื่อมั่นให้ภาคธุรกิจอย่างมากว่า สิ้นปีนี้ประเทศไทยจะมีวัคซีนโควิด 100 ล้านโดส ฉีดให้คนไทย 50 ล้านคน จะทำให้เศรษฐกิจเดินหน้าต่อไปได้

นอกจากนี้ข่าวดีที่รัฐบาลได้เจรจาจัดหาวัคซีนสปอคนิค วี 5-10 ล้านโดส และไฟเซอร์ อีก 5-10 ล้านโดส มาเพิ่มเติมอย่างรวดเร็วนั้น ถือเป็นสัญญาณที่ดีมาก ภาคธุรกิจก็พร้อมให้ความร่วมมือกับนโยบายรัฐ

ประธานอาวุโสเครือซีพีกล่าวว่า ที่ผ่านมาประเทศไทยทำได้ดีมากในการจัดการโควิด-19 แต่ไม่คาดคิดว่า จะมีการระบาดระลอกที่ 3 ทำให้สถานการณ์กลับมายากลำบากอีกครั้ง ในวิกฤตต้องร่วมแรงร่วมใจกัน นายกรัฐมนตรีขอให้สู้ไปด้วยกันอีกครั้ง

“ขอบคุณรัฐบาลที่ดำเนินการอย่างรวดเร็ว ขอบคุณคุณหมอ และบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานอย่างหนัก ซึ่งในส่วนของซีพี เริ่มเข้าไปสนับสนุนโรงพยาบาลสนามแล้ว”ประธานอาวุโสเครือซีพีกล่าว