เดินตามดาว / ศรินทิรา/ประจำวันที่ 11-17 ธันวาคม 2563

เดินตามดาว/ศรินทิรา

ประจำวันที่ 11-17 ธันวาคม 2563

 

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะทำอะไรหรือไปไหนมักมีผู้คนสอดรู้สอดเห็น แต่ไม่สามารถเอาชนะความตั้งใจจริงของท่านได้ จะมีการบริจาคเงินสดก้อนใหญ่เพื่อประโยชน์ของส่วนรวมและหน้าตาทางสังคมของท่าน กิจการบางอย่างเป็นไปด้วยดี บางอย่างขาดตกบกพร่อง อาจเสียลาภทั้งทางกายและทางใจ มีความวิตกกังวลเกิดขึ้นเป็นพักๆ ถ้าทำใจให้ไม่ต้องคิดเรื่องที่วิตกกังวลได้ก็จะเป็นการดี มีโอกาสดีที่จะได้ลาภลอยในอีกหลายเดือน แล้วชีวิตความเป็นอยู่จะมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นมาก การติดต่อกับญาติมิตรเป็นไปอย่างแห้งแล้ง มีคนทะเลาะวิวาทกันหรือเกิดอุบัติเหตุสำคัญไม่ควรเข้าไปดู ไม่ควรเดินทางตามลำพัง

 

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้ช่วยเหลือผู้หลักผู้ใหญ่ที่กำลังมีปัญหาส่วนตัวของเขา บางทีการสงบปากสงบคำก็เป็นคุณงามความดีของท่าน มีความรู้สึกวิตกกังวลเรื่องเงินทองเกิดขึ้น การเปลี่ยนแปลงในเรื่องระบบการเงินรายได้มีผลกระทบต่อท่านพอสมควร ท่านจะได้รับเงินสดก้อนหนึ่งเป็นพิเศษต่างหากไปจากเงินเดือน มีเพศตรงข้ามมาแสดงความสนใจในตัวท่านหลายคน แต่ท่านไม่ควรมีท่าทีในเรื่องความรักกับผู้ที่ท่านแต่งงานด้วยไม่ได้ มีลาภที่ได้โดยยาก หรือผู้ที่อยู่ห่างไกลนำมาให้ ควรระมัดระวังอารมณ์ให้ดีอย่าโกรธง่ายนัก เพราะโกรธแล้วท่านจะพูดจาหาเรื่องใส่ตัวได้ง่ายๆ ญาติมิตรบางคนอาจจะต้องคดีความ

 

ลัคนา (ลั) ราศีมิถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีสติปัญญาปราดเปรียวเฉลียวฉลาดในระยะนี้ เป็นผู้นำในการกระทำกิจกรรมใหม่ๆ ได้รับความเชื่อถือในหมู่เพื่อนพ้องของท่าน แต่อาจมีผู้ริษยาจนนำท่านไปพูดให้เสียหายเสื่อมเกียรติได้ มีความพอใจในโชคลาภที่บังเกิดขึ้นแบบฟลุกๆ แก่ท่านในระยะนี้ อาจเก็บเงินสดได้จำนวนมาก หรือได้ลาภโดยไม่คาดฝัน การเดินทางไม่สะดวกมีอุปสรรคข้อขัดข้องต่างๆ เป็นอันมาก ค่าใช้จ่ายประจำวันสูงด้วยความเต็มใจของท่าน ไม่ควรจัดงานรื่นเริงใดๆ ในบ้าน เพราะเสร็จแล้วจะไม่รื่นเริงอย่างที่ท่านคิด พี่น้องจะนำข่าวดีมาบอก บริวารที่เคยน่ารักจะไม่ค่อยเชื่อฟังและมีความคิดขัดแย้งกับท่านอย่างหัวชนฝา

 

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะช่วยเหลือเกื้อกูลบริวารชั้นผู้น้อยให้อยู่ดีมีสุข จะได้ลาภทรัพย์สินมีค่าเงินทอง สิ่งของสวยงามจากบริวาร พวกพ้องที่เป็นคนต่างภาษานำเรื่องเดือดร้อนมาให้ มีศัตรูหน้าใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอีกหลายคน แต่ไม่เป็นที่น่าหนักใจของท่านนัก บริวารมักชอบทำการเสี่ยงอันตรายต่างๆ ถ้าท่านห้ามไม่ทันก็อาจเกิดอันตรายขึ้นได้ ควรรอบคอบระมัดระวังในการเดินทางไกล ไม่ควรรับฟังการคาดคะเนในเรื่องโชคลาภต่างๆ เพราะอาจไม่เป็นจริง ญาติมิตรมีความคิดแปลกๆ ซึ่งไม่ควรนำมาปฏิบัติ คนรับใช้ที่อยู่ด้วยกันมานานๆ จะขยันขันแข็งเป็นพิเศษ ถ้าเลี้ยงสัตว์ดุร้ายต้องระวังเพราะจะไปกัดผู้อื่น

 

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีการงานรัดตัวมากขึ้น คนใกล้ชิดจะมีรายจ่ายสูงขึ้นเป็นอันมาก การเดินทางไกลไม่สะดวกมีอุปสรรค พี่น้องนำทรัพย์สินเงินทองสิ่งของมีค่ามาให้ เจ้านายสายตรงในวงการงานไปมาหาสู่ให้ความใกล้ชิดสนิทสนม อาจมีเรื่องน่าตกอกตกใจในบ้านเรือนของท่าน อาจมีสัตว์ดุร้ายเข้ามาอาศัยความร่มเย็นในบ้านท่านก็ได้ โจรผู้ร้ายก็อาจเข้ามารบกวนชุมชนของท่าน ควรดูแลประตู-หน้าต่างให้มั่นคงตามระเบียบ ภูมิคุ้มกันโรคภัยและอันตรายต่างๆ จะลดน้อยถอยลง ได้บริวารที่มีความสามารถในทางการงานมาเพิ่มขึ้น ท่านจะทำอะไรก็ตามมักมีผู้สอดส่องเพ่งเล็งสำรวจความประพฤติของท่าน

 

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีโชคดีทั้งทางตรงและทางอ้อม ทางตรงคือมีผู้นำเงินสดมาให้หรือชำระหนี้ ส่วนทางอ้อมอาจจะได้จากญาติมิตรนำมาให้ก็ได้ ไม่ควรทุ่มเทลงทุนทำอะไรใดๆ ทั้งสิ้น พบเพื่อนเก่าไม่ควรนำเรื่องเก่าๆ มาเล่าสู่กันฟังอีก ท่านจะมีความสุขสบายใจเพราะบริวารที่อยู่กับท่านมานานๆ จะมั่งมีศรีสุขขึ้น มีผู้เล่าโครงการต่างๆ ที่เกี่ยวแก่การงานให้ท่านฟังเป็นอันมาก มีการชุมนุมญาติมิตร แต่ท่านไม่ควรเข้าไปอยู่ในหมู่ผู้ที่มีความคิดเห็นแตกต่างจากท่านมากๆ ได้รับคำบอกเล่าที่เป็นประโยชน์ในทางการงานแก่ท่าน การทำกิจการต่างๆ มีอุปสรรคเล็กๆ น้อยๆ จะคิดถึงอนาคตด้วยความรอบคอบและเข้มงวด

 

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้ลาภจากหลายทาง ซึ่งอาจเป็นทั้งเงินสดและสิ่งของสวยงาม ประเภทงานศิลปะมีค่าหายากหรือเครื่องประดับสวยงามก็เป็นได้ ญาติพี่น้องของท่านเป็นใหญ่เป็นโตได้ดีมีหน้ามีตา ได้ลาภเป็นเงินสดก้อนหนึ่งซึ่งไม่เกี่ยวแก่เงินเดือนหรือรายได้ประจำใดๆ เข้มงวดกวดขันในการติดต่อกับญาติมิตร บ้านเรือนมีการใช้เครื่องไฟฟ้ามากขึ้น เด็กๆ จะแต่งตัวสวยงาม ร้องรำทำเพลงกันอย่างสนุกสนาน มีผู้มาช่วยเหลือทำกิจการในบ้านท่านเป็นอันมาก หุ้นส่วนผู้ร่วมงานจะแสดงความสามารถพิเศษให้ท่านพอใจ ท่านไปอยู่ที่ไหนหรือทำอะไรจะมีเพื่อนต่างเพศห้อมล้อมช่วยเหลือเป็นอันมาก

 

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับความยุ่งยากที่เกิดจากพวกบริวารที่ทำงาน ญาติมิตรที่ทำงานกลางคืนจะนำลาภมา บริเวณรั้วบ้านที่ไม่ค่อยมีคนเดินผ่านจะกลายเป็นที่ซ่องสุมหรือที่ทิ้งขยะ ผู้ใหญ่ของคนใกล้ชิดจะเจ็บป่วย มีบางสิ่งบางอย่างในบ้านของท่านที่ขายแล้วได้เงินเล็กๆ น้อยๆ ท่านจะมีเรื่องให้เสียเกียรติยศไม่มากก็น้อยในระยะนี้ ซึ่งท่านไม่ควรสนใจมากนัก เพราะจะจองหายไปในเร็ววัน กิจการเกี่ยวแก่ทางไกลทุกเรื่องเริ่มได้ผลดี อาจมีเรื่องนึกไม่ถึงเกิดขึ้นกับเพื่อนฝูงแต่ไม่มีผลกระทบถึงตัวท่านนัก การติดต่อสื่อสารคมนาคมเป็นไปด้วยดี เรื่องคนรักคู่สมรสยังเป็นปัญหากลุ้มใจที่ท่านยังแก้ไม่ตก

 

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำงานได้รับผลดีกับตัวท่านเองมาก ผู้ใหญ่เข้าใจในการทำงานของท่านอย่างดีและเขาจะให้ทิปท่านด้วย ไม่ควรใช้อารมณ์ในการตัดสินเรื่องราวต่างๆ ของผู้น้อย การขึ้น-ลงบันไดควรระมัดระวังอาจพลาดตกลงได้ หรือเดินสะดุดจนได้รับบาดเจ็บ ท่านจะเกิดทะเลาะวิวาทกับนักเลงคุมซอยได้โดยง่าย โดยเฉพาะถ้าท่านรู้สึกว่าเขากวนประสาทท่าน ผู้ที่ติดต่อเกี่ยวข้องกับท่านมักเจ็บไข้ได้ป่วย แต่ท่านไม่เป็นอะไรเลย เหมือนมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง มีปัญหายุ่งยากในเรื่องบ้านเรือน เช่น ได้ข่าวว่าจะมีการเวนคืน เป็นต้น หรือมีการปลูกสร้างอาคารขนาดใหญ่ ซึ่งกระทบถึงความเป็นอยู่ของท่าน

 

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีโชคชะตาไม่ค่อยดีนัก หลังจากที่ดาวเสาร์ย้ายขึ้นมาทับลัคนาของท่านในวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา ควรระงับการเสี่ยงโชคเสี่ยงภัยทุกเรื่อง ไม่ควรแสดงความคิดเห็นใดๆ กับคนแปลกหน้าหรือผู้ที่ไม่ถูกกัน ควรระวังการแสดงความคิดเห็นผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ หรือแม้แต่การพูดคุยกันส่วนตัวก็อาจเป็นเรื่องเดือดร้อนแก่ท่านได้ง่ายๆ ได้บริวารมาเพิ่มขึ้นแต่เขาทำงานไม่ค่อยได้ บริวารจะแสดงความเกเรให้เห็นประจักษ์ ไม่ควรทำกิจการโดยใช้ความคาดคะเนผลประโยชน์ต่างๆ จะเสียทรัพย์เพราะการตัดสินใจอย่างหุนหันพลันแล่นของท่าน ญาติผู้ใหญ่เป็นกำลังสำคัญในชีวิตประจำวัน

 

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะพึ่งพาอาศัยผู้ใหญ่ในการงานไม่ค่อยได้ พวกผู้ใหญ่มีความเปลี่ยนแปลงในเรื่องความคิดเห็นต่างๆ การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับพวกผู้ใหญ่ เป็นเหตุให้ความคาดหมายของท่านหันเหไปได้ มีการระแวงภัยเกิดขึ้นในความเป็นอยู่ของท่าน เช่น ฝันถึงเรื่องราวที่น่ากลัวต่างๆ การระลึกถึงสิ่งที่ท่านเคารพนับถือจะช่วยให้ทุเลาเบาบางลงได้มาก ท่านจะรู้สึกร่างกายแข็งแรงปกติดี แต่ก็ไม่ควรซื้อหายาบำรุงมาใช้เอง การงานมีผลกระทบถึงการเงินของท่านโดยตรง ได้ลาภลอยตามวาสนา ไม่ควรกล่าวร้ายแก่ผู้ใดทั้งสิ้น อาจได้วัตถุสิ่งของที่เก่าแก่มีค่าหายาก ไม่ควรเดินทางกลางคืน แม้ในระยะสั้นๆ ก็ตาม

 

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้ข่าวดีเรื่องลาภผลอย่างไม่รู้เนื้อรู้ตัวมาก่อน แต่กว่าจะมาท่านจะต้องฝ่าฟันอุปสรรคอีกมาก แต่เป็นสิ่งที่ท่านคาดหมายอยู่แล้วว่าจะต้องเจอกับอะไรบ้าง กิจการงานที่อยู่ทางไกลเริ่มให้ผลดีตั้งแต่บัดนี้ การเดินทางประจำระยะสั้นๆ มีอุปสรรค ไม่ควรนำความคิดเห็นของท่านมาแสดงออกต่อส่วนรวม การย้ายสถานที่เก็บเงินควรกระทำด้วยความรอบคอบ หุ้นส่วนผู้ร่วมงานจะช่วยเหลือในกิจการต่างๆ ของท่านได้มาก ได้รับเงินสดก้อนหนึ่งโดยไม่เกี่ยวแก่เงินเดือน ไม่ควรทำงานใหญ่ เช่น ลงทุนจำนวนมากๆ เป็นต้น ท่านที่การเงินไม่ค่อยพอใช้จะมั่งมีศรีสุขขึ้นมาบ้าง แต่ควรงดการกระทำที่เสี่ยงๆ ทุกเรื่อง