เดินตามดาว (23-29 มีนาคม 2563) โดย ปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีรายจ่ายสูง ด้วยสินค้ามีราคาแพงขึ้น และผู้คนในบ้านเพิ่มขึ้นอีก มีโครงการขนาดใหญ่ที่ใช้เวลา และงบประมาณมาก เช่น ปลูกสร้าง และต่อเติมอาคาร ซึ่งค่าใช้จ่ายอาจบานปลายได้โดยไม่รู้ตัว นอกจากนี้ ท่านยังมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวแก่สังคม เช่น ลงแจ้งความในหน้าหนังสือพิมพ์ที่สมาคมศิษย์เก่าจัดทำ หรือซื้อบัตรไปในงานด้วยราคาสูง แต่ต้องซื้อเพราะเกี่ยวข้องกับความเจริญของหมู่คณะ เรื่องที่ไม่เหมาะกับท่านในสัปดาห์นี้ คือการท่องเที่ยวเป็นหมู่คณะ

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะทำอะไรอยู่ก็ตาม กิจการของท่านเป็นไปอย่างกระจ่างแจ้ง เรื่องใดที่เป็นปัญหาน่าพิศวงสงสัยก็จะคลี่คลายได้อย่างหมดจดงดงาม ดาวพุธโคจรอยู่ในเรือนการงาน ให้ผลเด่นในเรื่องการงานด้านธุรกิจติดต่อ การลงทุนที่ทำท่าว่าจะขาดทุนกลับมีกำไรงาม ผู้ที่ใครๆ มาจีบกันอย่างมากกลับมาสนใจท่านไม่สนใจคนอื่นจนหมู่บ้านที่ท่านอยู่มีผู้ตั้งชื่อว่า อกหักนิเวศน์ การติดต่อกับคนที่ไม่รู้จัก เช่น เขียนจดหมายสมัครงาน ได้รับการตอบรับที่ดี

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะได้รับความยุ่งยากจากสิ่งแวดล้อม โดยมิได้รู้เห็นเป็นใจอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ดวงของท่านไม่แจ่มใสตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา เรื่องไรที่เคยทำแล้วดีหรือคิดว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่ใครๆ ก็ทำได้ ครั้นท่านได้ทำเข้าก็กลายเป็นไม่ดี เกิดปัญหาต่างๆ นานา ถึงอย่างไรขณะนี้ก็ยังไม่ควรคิดเปลี่ยนแปลง หรือขยายเรื่องหน้าที่การงาน อาจกลายเป็นการ “หนีเสือปะจรเข้” ถ้าผู้ใกล้ชิดทำอะไรผิดพลาดก็อย่าไปซ้ำเติม แต่ควรช่วยเหลือแก้ไขให้สถานการณ์ดีขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำกิจต่างๆ ในระยะนี้ส่วนใหญ่คงพบเรื่องที่ทำให้ชอบช้ำระกำใจเล็กๆ หรือวิตกกังวลไปต่างๆ นานา ดาวจันทร์ประจำราศีเกิดของท่านโคจรในเรือนมรณะในตอนต้นสัปดาห์ แม้จะไม่เป็นอะไรเลยก็คงนอนไม่หลับ หรือง่วงเหงาหาวนอนไม่มีกำลัง ผู้คนและสิ่งแวดล้อมก็เคยดีต่อท่านก็จะกลับกลายเป็นร้าย แต่ท่านเป็นชาวราศีที่มีการเปลี่ยนแปลงของโลกและโชคชะตาอย่างดีเยี่ยม ไม่ว่าท่านจะเป็นใครหรืออยู่ที่ไหน ย่อมไม่อยู่ใต้อำนาจของความผันแปรใดๆ

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะทำอะไรก็ตาม ถ้าเป็นเรื่องดีมักได้ผลเป็นเงินสดก้อนหนึ่ง แต่ถ้าทำแล้วไม่ดีจะเสียเงินพอสมควร ตอนนี้ดาวเกตุอยู่ในเรือนการงานของท่าน อาจทำการผิดพลาดเพราะรีบร้อน หรือพลั้งเผลอ ไม่ควรรับความช่วยเหลือใดๆ จากบริวาร แม้จะเกิดปัญหายุ่งยากก็ควรแก้ไขเอง ซึ่งจะผ่านไปได้ด้วยดี ถ้าใกล้ชิดกับคนไม่ดีจะมีผู้เข้าใจว่าท่านไม่ดีด้วย ไม่ควรอาศัยรถยนต์ หรือยานพาหนะของคนอื่นในระยะนี้ เพราะจะถูกทำร้ายผิดตัว แม้จะลืมกระเป๋าสตางค์ไม่มีจ่ายค่าอะไรๆ

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่จำเป็นจะต้องไปในงานสโมสรต่างๆ เพราะมีข้อผูกพันหรือด้วยเหตุผลก็ตาม จะไม่ได้รับความสนุกสุขสันต์บันเทิงเท่าที่ควร อาจมีคนแสดงอาการไม่เกรงใจท่าน ยิ่งท่านทำตนเป็นคนไม่สำคัญด้วย ก็จะยิ่งดูถูกดูหมิ่นกันใหญ่ ถ้าพวกนี้เขารู้ว่าท่านยากจนจะยิ่งถูกดูหมิ่น ถ้ารู้ว่าท่านมีเงินก็จะขอหรือขอยืมตามระเบียบ ไม่ให้ก็เป็นศัตรูกันอย่างร้ายกาจต่อไป จะให้สิ่งของอะไรแก่ผู้ที่มั่งมีมากๆ หรือฐานะดีกว่าโปรดไตร่ตรองให้รอบคอบ เขาอาจคิดว่าท่านดูถูกเขาก็ว่าได้ ผ่านเดือนมีนาคมนี้ไปแล้ว ดวงตาของท่านจะแจ่มใสขึ้นเป็นอันมาก ถ้าท่านยังโสดอยู่อาจจะต้องสละโสดโดยด่วน

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านผ่านช่วงเวลาที่แล้วมาอย่างสง่าผ่าเผย และน่าชื่นชมยินดี สำหรับบรรดาญาติมิตร และบริวารที่ไม่มีอะไรทำให้พวกเขาแปรพักตร์ไปจากท่านได้ ดาวมฤตยูยังโคจรเล็งราศีเกิดของท่าน สร้างภูมิคุ้มกันอันยิ่งใหญ่น่าพิศวงยิ่งกว่าบรรดาภูมิคุ้มกันที่มีอยู่ตามปกติ ซึ่งแสดงผลให้เห็นทุกครั้งที่ชีวิตความเป็นอยู่ของท่าน ตกอยู่ในความคับขัน ตอนนี้ท่านจึงยังได้ลาภต่อเนื่องมาจากสัปดาห์ก่อน อาจเกิดเรื่องยุ่งยากแก่หุ้นส่วนผู้ร่วมงาน และผู้ใกล้ชิด แต่ขณะนี้ท่านทำอะไรๆ โดยไม่ประมาทก็พอแล้ว ไ

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านคงพบเรื่องชอบช้ำระกำใจเล็กๆ หรือวิตกกังวลไปเองต่างๆ นานา ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงปลายสัปดาห์ก่อนดาวศุกร์โคจรเข้าไปในเรือนอริ ทำให้อับแสง และร่วมราศีกับดาวมฤตยู แม้จะไม่เป็นอะไรเลยก็คงนอนไม่หลับ หรือง่วงเหงาหาวนอนบ่อยๆ ไม่มีกำลัง ผู้คนและสิ่งแวดล้อมที่เคยดีต่อท่านก็กลับเป็นร้าย แต่ท่านเป็นชาวราศีที่มีความอดทนต่อการเปลี่ยนแปลงของโชคชะตาอย่างดีเยี่ยม ไม่ว่าท่านจะเป็นใครหรืออยู่ที่ไหน ย่อมไม่อยู่ใต้อำนาจของความผันแปรใดๆ ท่านเป็นผู้นึกถึงความทุกข์ยากได้

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านสงวนท่าทีอยู่ในความสงบ ขณะที่สิ่งแวดล้อมรอบตัวกำลังพัลวันโดยธรรมชาติ เช่น แผ่นดินแห้งแล้งน้ำน้อยลง สัตว์ป่าที่ดุร้ายหลุดรอดออกมาเพ่นพ่านในหมู่บ้านที่ท่านอยู่อาศัย ดาวพฤหัสประจำราศีเกิดของท่านโคจรเข้าไปในเรือนหลักทรัพย์ ท่าทำอะไรอยู่ก็จะได้ผลกำไรดีขึ้นไม่มากก็น้อย ถ้ามีหน้าที่การงานที่ต้องแสดงความคิดเห็นต่อส่วนรวม หรือเป็นฝ่ายประชาสัมพันธ์ใดๆ ก็ตามจะแสดงออกได้ตรงตามวัตถุประสงค์ และอะไรที่เป็นการผูกมัดอย่าเข้าไปเกี่ยวข้องได้ก็จะเป็นการดี

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้ทรัพย์สินสิ่งของมาก มองโลกด้วยสายตาของนักเล็งผลเลิศ แม้อยู่ใกล้ภูเขาไฟก็คิดจะขุดลาวามาขาย แต่ทัศนวิสัยของท่านไม่ตรงกับทัศนคติเก่าของผู้ใหญ่ การสมาคมจะนำท่านไปอยู่ในแวดวงของหมู่ชนที่มีความคิดประหลาดๆ ที่เป็นศัตรูกับนักดนตรี ช่าง หรือนักบวชที่ท่านรักและนับถือ ท่านขืนแนะนำญาติมิตรให้รู้จักกับกลุ่มคนเหล่านี้ แทนที่เขาจะก้มศีรษะให้โดยมารยาทอาจจะด่าให้ก็ได้ จะได้รับของขวัญของรางวัลเป็นสัตว์เลี้ยงน่ารัก และสัปดาห์หน้าจะได้เริ่มงานใหม่ที่น่าตื่นเต้น ควรสงวนท่าที ถ้ามีคนที่ไม่รู้จักมาท้าต่อยท้าตี

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านดำเนินชีวิตประจำวันด้วยความกระฉับกระเฉงกระปรี้กระเปร่า จังหวะดีของชีวิตที่เปิดโอกาสให้ท่านทำงานยากได้สำเร็จ การทวงหนี้จากคนที่เหนียวหนี้อย่างยิ่ง และการเจรจาประนีประนอมกับเจ้าหนี้จะพบกับเจ้าหนี้ที่เคยหฤโหดที่สุด กลับผ่อนปรนที่สุด ผู้ที่ดวงชะตาแบบนี้จะมีโอกาสตั้งตัวได้ไม่มากก็น้อย อาจตั้งตัวแบบมีรายได้สูงอย่างกระทันหัน ได้แต่งงาน หรือได้แฟนที่ขยันช่วยกันทำมาหากิน พักเดียวเห็นหน้าหลัง ไม่เหมาะที่จะรับคนใช้ใหม่เข้าบ้าน

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่ดำรงชีวิตโดยอาศัยผู้อื่น หรือต้องติดต่อกับผู้ที่มีวัฒนธรรมประเพณีต่างกับท่าน จะได้รับความเดือดร้อนจากคนพวกนั้นมาก ห้ามพูดเล่น หรือสอบถามอะไรโดยไม่จำเป็น ถ้าเป็นสถานที่ทำงานใหญ่ๆ มักมีป้ายบอกว่าทางนี้ไปทางไหน จะไปทางนั้นต้องไปทางโน้น ถ้าท่านถามเจ้าหน้าที่อาจถูกตะคอกใส่ว่าไม่มีนัยตาหรืออย่างไร อย่าวานคนรับใช้ของผู้อื่น แม้เป็นเพื่อนบ้านกันทำอะไรให้ท่าน เพราะถ้าเขาโกรธขึ้นมาด่าคนรับใช้กระทบท่านจะร้อนหูร้อนใจเปล่าๆ อย่ายืมรถและคนรถของญาติมิตรไปธุระ รถแท็กซี่ติดวิทยุเรียกมารับได้ บริวารที่ไว้วางใจได้จะชนะศัตรูทุกกรณี