‘เจี๊ยบ’ แซะจี๊ด! ไล่ พปชร. ขอเงินตู่ สร้างสะพาน ‘จันทร์โอชา’ อย่าใช้ภาษีประชาชน

“หมวดเจี๊ยบ” ไล่ พปชร. ไปขอเงิน “ประยุทธ์” มาสร้างสะพาน เหน็บยังไม่เข็ดตอนฝายแม่ผ่องพรรณหรือ ชูสร้าง “อนุสาวรีย์ต้านรัฐประหาร” ยังเข้าท่ากว่า
เมื่อวันที่ 16 ม.ค. ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนไม่เห็นด้วยที่ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เสนอให้เอานามสกุลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาตั้งเป็นชื่อสะพานข้ามไปยังเกาะสมุย ขอย้ำว่าตนไม่ได้คัดค้านการสร้างสะพานจาก จ.นครศรีธรรมราช ไปยังเกาะสมุย

เพราะตนเองก็เป็นลูกสาวคนนครศรีธรรมราช ญาติพี่น้องตนเองก็ได้รับประโยชน์เช่นกัน แต่ตนขอคัดค้านการตั้งชื่อสะพานว่า สะพานจันทร์โอชา

หากเป็นการใช้งบประมาณแผ่นดินในการสร้าง แต่ถ้า ส.ส.พรรคพลังประชารัฐอยากจะสร้าง สะพานจันทร์โอชา ก็ควรไปขอเงิน พล.อ.ประยุทธ์ หรือตระกูลจันทร์โอชา
ไม่ใช่เอางบประมาณแผ่นดินไปสร้าง หาก พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้เห็นดีเห็นงามกับไอเดียที่ไม่เข้าท่าครั้งนี้ก็ควรออกมาปราม ไม่อย่างนั้นอาจถูกมองว่ากำลังเขี่ยลูกให้กันเพื่อโยนหินถามทาง

ร.ท.หญิงสุณิสา กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ชาวบ้านเริ่มสงสัยกันว่าที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทำคุณงามความดีอะไรต่อภาคใต้นักหนา ทำไมจึงต้องเชิดชูเกียรติ พล.อ.ประยุทธ์จนเกินสมควร ทั้งที่ยุครัฐบาลประยุทธ์ราคายางตกต่ำอย่างหนักจนชาวใต้เดือดร้อนกันทั่วและหมดตัวไปตามๆ กัน

ที่สำคัญ พล.อ.ประยุทธ์ ลืมไปแล้วหรือ ว่าตอนที่มีข่าวการ ตั้งชื่อฝายแม่ผ่องพรรณที่ภาคเหนือ ตอนนั้นตระกูลท่านโดนชาวบ้านก่นด่าว่าอย่างไรบ้าง นี่ท่านยังไม่เข็ดอีกหรือแต่หากรัฐบาลเอาเงินไปสร้างอนุสาวรีย์ต่อต้านรัฐประหาร

เพื่อเตือนสติคนรุ่นหลังไม่ให้เอาอย่างนักยึดอำนาจในอดีต ที่สมคบคิดกันก่อการรัฐประหารยึดอำนาจจากรัฐบาลพลเรือนด้วยวิถีทางอันไม่ชอบธรรมและไม่เป็นไปตามวิถีทางประชาธิปไตย แบบนี้ยังพอมีประโยชน์กับสังคมและอาจมีประชาชนสนับสนุนมากกว่าการสร้างสะพานจันทร์โอชา ซึ่งสะท้อนค่านิยมในการประจบสอพลอผู้มีอำนาจโดยไม่สมเหตุสมผล