“พปชร.” เปิดตัว 20 ส.ส. หน่วยเคลื่อนที่เร็ว พิทักษ์รัฐบาลตู่ 2 พร้อมรับมือฝ่ายค้านวันแถลงนโยบาย

วันที่ 22 กรกฎาคม 2562 ที่รีสอร์ท 88 อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์หลังการปิดสัมมนาเสริมศักยภาพ ส.ส. ถึงการเตรียมความพร้อมในการแถลงนโยบายรัฐบาล วันที่ 25-26 ก.ค.นี้ว่า

พรรคเตรียมส.ส. 20 คนเป็นทีมตอบโต้แบบรวดเร็วในสภา อาทิ น.ส.ภาดา วรกานนท์ ส.ส.กทม. น.ส.วทันยา วงศ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท เป็นต้น เรียกหน่วยเคลื่อนที่เร็ว หากฝ่ายค้านอภิปรายนอกประเด็น จะสวนกลับในทันที

อย่างไรก็ตาม พรรคยืนยันว่าหากฝ่ายค้านอภิปรายตามเนื้อหาสาระ จะปล่อยให้การอภิปรายดำเนินไปตามปกติ ไม่มีการประท้วง ถึงจะต่อว่านโยบายรัฐบาลว่าไม่ดีก็ทำได้เต็มที่ อันไหนไม่ดีก็ว่าได้เลย เราจะไม่ประท้วงแน่นอน

นายวีระกร กล่าวว่า ส่วนที่พรรคเพื่อไทยจะอภิปรายโจมตี หรือพูดนอกประเด็นที่จะมีการเจาะจงอภิปรายรายบุคคลในเชิงลึก ทั้งนายกฯ รองนายกฯ และรัฐมนตรี จะเตรียมส.ส.ทั้ง 20 คนไว้ตอบโต้แล้ว ในส่วนรัฐมนตรี 7 คน

จะเตรียมส.ส.ประมาณ 5 คนไว้ช่วยอภิปรายสนับสนุน ขณะที่พรรคอนาคตใหม่ คาดว่าเขาจะพูดในเรื่องความเป็นประชาธิปไตย สิทธิเสรีภาพ และอาจพูดถึงคสช.ที่ผ่านมา หรือหยิบยกประเด็นการทำร้ายนักเคลื่อนไหวทางการเมือง เป็นต้น ซึ่งเป็นเรื่องที่เราตอบได้ เพราะเป็นเรื่องที่ผ่านมาแล้ว ตอนนี้เป็นรัฐบาลที่เป็นประชาธิปไตย เราไม่หนักใจ เพราะกับพรรคอนาคตใหม่ เป็นคนรุ่นใหม่ที่จะพูดอยู่ในกรอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับส.ส.หน่วยเคลื่อนที่เร็ว 20 คน ยังมีชื่อของน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ นายศิระ เจนจาคะ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี รวมอยู่ด้วย