สยามมั่นคง รุกตลาดบ้านเดี่ยวอย่างต่อเนื่อง LET THE OUTDOOR IN “เปิด เพื่อการใช้ชีวิตที่…กว้าง…กว่า”

เรียกว่าเดินหน้าอย่างต่อเนื่องกับโครงการบ้านเดี่ยวของบริษัท สยามมั่นคง จำกัด ที่แม้ปัจจุบันจะมีการแข่งขันทางด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อย่างรุนแรง แต่บริษัท สยามมั่นคง ภายใต้การบริหารงานของซีอีโอหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง “วีระศักดิ์ จงประวัติสกุล” หรือ “เปา” ก็ยังคงเดินหน้าผุดโครงการบ้านเดี่ยว WIDE SERIES บ้านหน้ากว้าง บนที่ดินเริ่มต้น 55-120 ตรว. โดยเขาได้เลือกทำเลโซนรังสิต ธัญญะ คลองหลวง ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งโซนที่มีความน่าสนใจ และมีการขยับขยายของเมือง รวมถึงมีแนวโน้มอัตราการเจริญเติบโตมาทางฝั่งชานเมืองอย่างรวดเร็ว บวกกับเส้นทางรถไฟฟ้าที่มีมาถึงทางฝั่งรังสิต ยิ่งทำให้พื้นที่โซนนี้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น มีการลงทุนจากบริษัทยักษ์ใหญ่ และห้างสรรพสินค้าเพิ่มเติมหลายแห่ง ซึ่งคาดว่าภายในอีก 5-10 ปีข้างหน้า พื้นที่โซนนี้จะยิ่งมีความคึกคัก บรรยากาศของเมืองคงจะดูเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้นมาก

s__53928016

ซึ่งเป็นเหตุผลที่ “วีระศักดิ์ จงประวัติสกุล” ซีอีโอหนุ่มแห่งบริษัท สยามมั่นคง จำกัด เลือกที่จะพัฒนาทำเลโซนนี้เป็นหลัก และได้เตรียมพื้นที่สำหรับทำการพัฒนาไว้อีกหลายทำเล ทั้งโครงการบ้านจัดสรร (บ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์เฮ้าส์) รวมถึง เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ทางฝั่งเชียงราก ใกล้ๆ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ซึ่งมีแนวโน้มที่จะขึ้นต่อไปในปี 2561

โดยในฐานะนักลงทุนคนหนึ่ง “วีระศักดิ์” กล่าวว่า ผมยังมีความคิดว่า การเจริญเติบโตของเมืองนั้น ควรจะมีการวางแผนวางระบบระเบียบอย่างรอบคอบ เราไม่ควรที่จะให้การเจริญเติบโตมาทำลายทัศนียภาพบางอย่างของเมืองไป การเติบโตอย่างรวดเร็ว นับเป็นสิ่งที่ดี แต่หากเติบโตอย่างไม่มีแบบแผนนั้น อาจจะกลายเป็นผลร้ายเสียมากกว่า

s__53928015

สำหรับกลุ่มลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายนั้น “วีระศักดิ์” บอกว่า สำหรับโครงการสยามไฮวิลล์ วงแหวนธัญญะ พื้นที่แปลงนี้จะตั้งอยู่คลอง 4 คลองหลวง – ธัญญะ และติดกับมอเตอร์เวย์ ทำให้เรามีฐานลูกค้าค่อนข้างหลากหลาย กลุ่มแรก คือ กลุ่มผู้ซื้อที่อาศัยอยู่ย่านคลอง 3 คลองหลวง ซึ่งอยู่พื้นที่โซนนี้กันมาหลายสิบปี และมีอัตราการเติบโตของอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง ทำให้พื้นที่โซนนี้มีอัตราประชากรหนาแน่น บวกกับการจราจรที่ติดขัดมาโดยตลอด การมองหาที่อยู่อาศัยใหม่ ที่เดินทางสะดวก และราคาย่อมเยาจึงเป็นอีกหนึ่งทางออกที่จะสามารถทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้

ส่วนลูกค้ากลุ่มที่สอง คือ กลุ่มลูกค้าที่เดินทางโดยใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์เป็นหลัก การมาอาศัยอยู่เขตชานเมือง มีข้อดีอย่างหนึ่ง คือ การได้รับอากาศที่สะอาด การไม่รู้สึกถึงความแออัดจนเกินไป และยังสามารถเดินทางได้สะดวกการมาอยู่ทำเลโซนนี้จึงนับเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจทีเดียว

โดยซีอีโอหนุ่มแห่งสยามมั่นคงยังบอกถึงแนวโน้มปิดการขายสำหรับโครงการสยามไฮวิลล์ วงแหวนธัญญะว่า จะมีกำหนดเปิดตัวโครงการอย่างเป็นทางการประมาณปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2560 ซึ่งคาดว่าจะสามารถปิดการขายได้ประมาณ ปี 2563 แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคงจะต้องพิจารณาถึงแนวโน้มเศรษฐกิจด้วยเช่นกัน ซึ่งเขาได้บอกถึงจุดเด่นของโครงการนี้ว่า

“หัวใจหลักของ สยามมั่นคง เราให้ความสำคัญกับการออกแบบเป็นพิเศษ เน้นการออกแบบจากภายในสู่ภายนอก โดยการเริ่มจากปัญหาการอยู่อาศัยที่เราพบเจอมา นำมาวิเคราะห์ประเมินเพื่อให้ได้มาซึ่งวิธีการแก้ไขปัญหา และกลายมาเป็นแนวคิดหลักในการออกแบบโครงการ เพื่อที่จะกำหนดทิศทางและเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นภายในบ้าน

s__53928014

ซึ่งโครงการสยามไฮวิลล์ วงแหวนธัญญะ ใช้ระบบผนังสำเร็จรูปในการก่อสร้างบ้าน ซึ่งข้อจำกัดต่างๆ นั้น คือเรื่องการระบายความร้อน และการไม่สามารถปรับเปลี่ยนสัดส่วนพื้นที่ภายในบ้านตามความต้องการได้ ซึ่งขัดต่อวิธีการใช้ชีวิตของคนไทย และด้วยข้อจำกัดต่างๆ เหล่านั้น ได้นำมาซึ่งแนวคิด “Let The Outdoor In” เปิดเพื่อการใช้ชีวิตที่ “กว้าง” กว่า คือ

เปิด… หน้าบ้านให้…กว้างเพิ่มสัดส่วนการรับลมทิศเหนือ-ใต้ ลดสัดส่วนการรับแดดทิศตะวันออก-ตะวันตก

เปิด…ช่องเปิดให้…กว้างเพิ่มการเชื่อมต่อพื้นที่จากภายในสู่ภายนอก

เปิด…การระบายอากาศให้…กว้างคำนวณทิศการไหลของลม เพิ่มการระบายที่มีประสิทธิภาพด้วยหน้าต่าง Breezway

เปิด…การใช้ชีวิตให้…กว้างกั้นผนังภายในด้วย Zolid wall พร้อม Design space รองรับการเปลี่ยนพื้นที่ในอนาคต

แม้ภาพรวมเศรษฐกิจจะยังดูนิ่งๆ แต่ภาพรวมงานด้านอสังหาริมทรัพย์ในทำเล รังสิต ธัญญะ คลองหลวง กลับมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสังเกตได้จากมีการเปิดตัวโครงการใหม่ๆ หลายโครงการภายในปีสองปีที่ผ่านมา และกำลังของผู้ซื้อแม้จะมีการชะลอการตัดสินใจอยู่บ้าง แต่สุดท้ายที่อยู่อาศัยก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ขาดไม่ได้เช่นกัน

ซึ่งการเติบโตของอสังหาริมทรัพย์ทำให้บริษัทในเครือ อย่างสยามคอนกรีต ที่จำหน่ายเสาเข็ม และแผ่นพื้นคอนกรีต มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ทั้งฐานลูกค้าเก่า และลูกค้ารายใหม่ๆ ที่เข้ามา ธุรกิจหอพักอพาร์ทเม้นท์ ทั้งสยามอพาร์ทเม้นท์ และหอพักซันต้า ย่านธรรมศาสตร์ รังสิต โดยรวม 3-4 พัน ยูนิต ก็มีอัตราการเช่าเต็มมาโดยตลอด การที่สภาวะเศรษฐกิจนั้นดูนิ่ง จึงเป็นหน้าที่ของผู้ประกอบการที่จะต้องหากลยุทธใหม่ๆ เข้ามาเพื่อที่จะพัฒนาธุรกิจให้เติบโตไปในทิศทางที่ดีขึ้น “วีระศักดิ์” ได้กล่าวเพิ่มเติม

นอกจากนี้เขายังได้บอกถึงผลตอบรับจากโครงการแรกจากสยามมั่นคงอย่าง โครงการสยามไฮวิลล์ คลองหลวง ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยวจำนวน 114 หลัง และปัจจุบันได้ทำการปิดการขายโครงการเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น ว่าได้ใช้เวลาประมาณ 2 ปีกว่า ในการดำเนินการซึ่งในฐานะนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์น้องใหม่อย่างเรา ถือว่าได้รับผลตอบรับที่ดีจนน่าพอใจ ด้วยการเป็นโครงการที่ไม่ได้ใหญ่มาก เราจึงเอาใจใส่ และบริการลูกค้ากันอย่างเต็มที่ และมีลูกค้าอีกหลายรายที่กำลังเฝ้ารอโครงการที่สองจากสยามมั่นคง