เลือกตั้งป้อมปราบฯ ยังคึกคัก ประชาชนชมรัฐบาล ‘ลุงตู่’ ดี บ้านเมืองสงบ ไร้ม็อบ แต่เศรษฐกิจแย่

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม โรงเรียนเทพศิรินทร์ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป (ส.ส.) จากเลือกตั้งของหน่วยเลือกตั้งที่ 4 แขวงวัดเทพศิรินทร์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ของเขตเลือกตั้งที่ 1 กทม.ยังประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาใช้สิทธิกันอย่างต่อเนื่อง โดยมีเจ้าหน้าที่และลูกเสืออาสา นักศึกษาวิชาทหาร (นศท.) คอยอำนวยความสะดวกในการตรวจสอบหน่วยเลือกตั้งให้กับประชาชนที่เดินทางเข้ามาใช้สิทธิเลือกตั้ง

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าประชาชนส่วนใหญ่ต่างให้ความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่ารู้สึกดีใจที่มีการเลือกตั้ง อยากได้พรรคการเมืองที่มีความซื่อสัตย์สุจริต เข้ามาบริหารประเทศและทำให้สถานการณ์ต่างๆ ของประเทศสงบสุข ไม่มีการประท้วงที่ทำให้เกิดความวุ่นวาย และเดือดร้อน อีกทั้งยังเน้นย้ำให้มีการพัฒนาด้านเศรษฐกิจ ด้านสาธารณสุข และการศึกษา ให้มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ส่วนในด้านการศึกษาอยากให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันใช้กฎเกณฑ์เดียวกันทุกโรงเรียน

เช่นเดียวกับ นางสมฤดี ปิติอิสริยาภรณ์ ประชาชนผู้ที่มาใช้สิทธิเลือกตั้ง กล่าวว่า สำหรับรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีก็ดีทำให้บ้านเมืองสงบไม่มีการก่อม็อบหรือประท้วงให้วุ่นวาย แต่ก็ดีอย่างเสียอย่าง เช่น บ้านเมืองสงบสุขแต่เศรษฐกิจของประเทศไม่ค่อยดีเท่าไร ก็อยากให้พัฒนาในส่วนนี้ และอยากเชิญชวนให้ทุกคนออกมาเลือกตั้ง เพื่อที่ประเทศของเราจะได้พัฒนาต่อไป

ด้านนางวรวรรณ สุรัตนชัยกุล อายุ 70 ปี อาชีพแม่บ้าน กล่าวว่า ได้เดินทางมาจากปากน้ำ จ.สมุทรปราการ เพื่อมาใช้สิทธิเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 4 เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย มีความรู้สึกดีใจ และอยากได้คนที่มีความซื่อสัตย์ สุจริต มีความสามารถที่จะบริหารประเทศจริงๆ เข้ามาทำให้ประเทศสงบ ราบรื่น จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนที่ยังไม่ออกมาใช้สิทธิรีบออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันเยอะๆ เพราะจะได้รู้ว่าใครจะเข้ามาบริหารประเทศ

ขณะที่นางสาวปริญญา จึงเจริญชัยศักดิ์ อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่มีสิทธิเลือกตั้ง ก็ดีใจที่อายุครบ 18 ปี ก็ได้ใช้สิทธิเลือกตั้งเลย ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก มีเจ้าหน้าที่คอยให้ความสะดวกเป็นอย่างดี สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ก็อยากได้คนที่ซื่อสัตย์มาบริหารประเทศ มาพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศให้ดีขึ้น เพราะหลายๆ ปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจไม่ค่อยดี และอยากให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันเยอะๆ เพราะหนึ่งสิทธิของเราก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะเลือกคนดีเข้ามาพัฒนาประเทศได้

ด้านนายยุทธนา ป่าไม้ ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กล่าวว่า สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 1 ประกอบด้วย เขตพระนคร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตสัมพันธวงศ์ และเขตดุสิต (ยกเว้นแขวงถนนนครไชยศรี) แบ่งออกเป็น เขตพระนคร 63 หน่วย เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย 50 หน่วย เขตสัมพันธวงศ์ 26 หน่วย และเขตดุสิต (ยกเว้นแขวงถนนนครไชยศรี) 44 หน่วย รวมทั้งหมดในเขตเลือกตั้งที่ 1 กรุงเทพฯ มีทั้งหมด 183 หน่วยเลือกตั้ง โดยในเขตป้อมปราบศัตรูพ่ายมีจำนวนผู้ใช้สิทธิ รวมทั้งสิ้น 36,000 คน ผู้ใช้สิทธิส่วนใหญ่ผู้สูงอายุและคนรุ่นใหม่คละกันไป โดยภาพรวมวันนี้ทางคาดเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งและอุปกรณ์เลือกตั้ง

มติชนออนไลน์