ถนัดศรีชวนชิม : เชิญ “ชิม ช็อป แชะ แชร์” ผลิตภัณฑ์ “สิริสมปอง” ที่สวนมะนาวโห่ลุงศิริ

มะม่วงหาวมะนาวโห่ เป็นผลไม้ที่บางคนอาจจะไม่เคยรู้จักมาก่อน แต่เดี๋ยวนี้เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะมีคนนิยมปลูกมากขึ้น นำผลมาแปรรูปได้หลายอย่าง ปลูกเป็นไม้ประดับตกแต่งสวนในบริเวณบ้านก็ได้

ที่ตำบลบางนกแขวก อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม มี “สวนมะนาวโห่ลุงศิริ” ของ คุณศิริ และ คุณสมปอง เจริญช่าง ปลูกต้นมะม่วงหาวมะนาวโห่แบบเกษตรอินทรีย์ ปลอดสารพิษ จำหน่ายต้นพันธุ์ จำหน่ายผลสด และนำผลมะม่วงหาวมะนาวโห่มาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์หลากหลาย

%e0%b8%96%e0%b8%99%e0%b8%b1%e0%b8%94%e0%b8%a8%e0%b8%a3%e0%b8%b5-1

ตอนนี้ คุณทสม์ เจริญช่าง ลูกชายคนเล็ก เรียนจบปริญญาโทสาขาบริหารธุรกิจ มาช่วยพัฒนาสวนให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร

เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมสวน และได้ลองลิ้มชิมรสผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะม่วงหาวมะนาวโห่ “สิริสมปอง” ในบรรยากาศสบายๆ ริมแม่น้ำแม่กลอง

%e0%b8%96%e0%b8%99%e0%b8%b1%e0%b8%94%e0%b8%a8%e0%b8%a3%e0%b8%b5-3

ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะม่วงหาวมะนาวโห่ “สิริสมปอง” ผ่านกระบวนการผลิตมาตรฐาน สะอาด ปลอดภัย ได้รับมาตรฐาน อย. และผ่านการตรวจ GMP

ผลิตภัณฑ์ผลมะม่วงหาวมะนาวโห่แปรรูป มีน้ำมะม่วงหาวมะนาวโห่พร้อมดื่ม น้ำมะม่วงหาวมะนาวโห่ แยมมะม่วงหาวมะนาวโห่ ชาผลมะม่วงหาวมะนาวโห่ ไซเดอร์มะม่วงหาวมะนาวโห่ น้ำพริกมะม่วงหาวมะนาวโห่ น้ำมะม่วงหาวมะนาวโห่สกัดเข้มข้นพร้อมดื่ม น้ำมะม่วงหาวมะนาวโห่เข้มข้นสำหรับชงผสมดื่ม เยลลี่มะนาวโห่ มะนาวโห่กัมมี่ และไอศกรีมมะนาวโห่หลากหลายรส

นอกจากผลแล้ว ใบและดอกของต้นมะม่วงหาวมะนาวโห่ ก็สามารถนำมาแปรรูปเป็นน้ำใบชามะม่วงหาวมะนาวโห่พร้อมดื่ม ชาใบมะม่วงหาวมะนาวโห่ชนิดบรรจุกระป๋อง

และ ชาดอกมะม่วงหาวมะนาวโห่ชนิดบรรจุกระป๋อง

%e0%b8%96%e0%b8%99%e0%b8%b1%e0%b8%94%e0%b8%a8%e0%b8%a3%e0%b8%b5-5

ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 10-11 ธันวาคมนี้ “สวนมะนาวโห่ลุงศิริ” จะจัดงาน “ชิม ช็อป แชะ แชร์ ครั้งที่ 3” ตอน “ปรุงด้วยใจ ใส่มะนาวโห่” เชิญเที่ยวชมสวนมะม่วงหาวมะนาวโห่ลุงศิริ ไลฟ์สไตล์ฟาร์มมิ่ง ที่ปลูกผลไม้คุณภาพดี ปลอดภัยไร้สารพิษ และอยากสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่หันมารักสุขภาพด้วย

เชิญชิม อาหารหลากหลายเมนู เช่น ปลาทูต้มมะนาวโห่ ข้าวผัดน้ำพริกมะนาวโห่ สลัดไซเดอร์มะนาวโห่ ในงานจะมีการออกร้านของร้านค้าชุมชน สินค้าเกษตร และสินค้าทำมือ ของแต่งสวน ซึ่งเป็นสินค้าของชาวสมุทรสงคราม บรรยากาศตลาดนัดในสวน ภายใต้ร่มเงาของต้นมะม่วงหาวมะนาวโห่ ริมฝั่งแม่น้ำแม่กลอง

ถ่ายรูปสวยๆ บรรยากาศบ้านสวนริมน้ำ ชมนิทรรศการเกี่ยวกับการท่องเที่ยวชุมชน และกิจกรรมเกษตรอินทรีย์ภายในงาน เช่น สาธิตการทำอาหารสุขภาพจากผลมะม่วงหาวมะนาวโห่ และกิจกรรมปรุงดิน

“สวนมะนาวโห่ลุงศิริ” อยู่ห่างจากตลาดน้ำอัมพวาประมาณ 8 กิโลเมตร ติดต่อสอบถามข้อมูลการเดินทางได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-3471-0789 และ 08-0566-5124 ดูข้อมูลที่ www.facebook.com/manowho หรือ www.สวนมะนาวโห่ลุงศิริ.com