บิ๊กป้อมแนะนายอำเภอนัดประชุมกำนัน-ผญบ.​ทุกเดือน​ เพื่อบอกว่า รบ.ทำอะไรบ้าง

“บิ๊กป้อม” ลงพื้นที่เพชรบูรณ์​เตือน​ผู้นำท้องถิ่นหัวคะแนน​อย่าเพิ่งหาเสียง​ แนะนายอำเภอนัดประชุมกำนัน-ผญบ.​ทุกเดือน​ เพื่อบอกว่ารัฐบาลทำอะไรบ้าง

เมื่อวันที่​ 17​ กันยายน​ ที่ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์​ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร​ วงษ์​สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​และรัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม ได้กล่าวในช่วงท้ายของการมอบนโยบายและแนวทางการทำงานแก่ส่วนราชการในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หัวหน้าส่วนราชการ ทั้งทหาร ตำรวจ พลเรือนในพื้นที่เข้าร่วม​ว่า ขณะนี้พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ​ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.ออกมาแล้ว ต้องช่วยกันดูแลเรื่องการเมืองท้องถิ่นให้ดี​ และขณะนี้เราก็ปรองดองกันอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม​ ความคิดทางการเมืองนั้นแตกต่างกันได้ แต่ต้องไม่ใช้กำลังอย่างเด็ดขาด ไม่แบ่งกลุ่มแบ่งพวกมาตีกัน ตนขอฝากผู้ว่าฯดูแลด้วย

“ตอนนี้ยังโฆษณาหาเสียงไม่ได้ นโยบายพรรคยังออกไม่ได้ ทุกหน่วยงาน ทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน​ที่เป็นหัวคะแนน เราคุยกันได้​ แต่ขอให้ระมัดระวัง​ อย่าเพิ่งหาเสียง ที่เราไม่สามารถปลดล็อกได้ เพราะกฎหมายมันออกมาอย่างนี้ 90 วัน กฎหมายยังไม่มีผลบังคับใช้ ดังนั้น เจ้าหน้าที่​ทุกคนรับทราบและปฏิบัติตามด้วย นายอำเภอควรประชุมกำนันและผู้ใหญ่บ้านทุกเดือนว่ารัฐบาลทำอะไรบ้างให้ประชาชนได้รับรู้ เพราะรัฐบาลพยายามช่วยเหลือประชาชนอยู่แล้วในความพยายามทำให้เงินลงถึงรากหญ้า แต่เรื่องหนี้นอกระบบทำให้ระบบเสียหาย ประชาชนเดือดร้อน จะต้องแก้ไขให้หมดสิ้นไป​” พล.อ.ประวิตรกล่าว