‘พลทหารไอติม’ จ่อสมัครเป็น ‘สมาชิก พรรค ปชป.’ หลังพ้นเกณฑ์ทหาร ขอพรรคเข้าสู่ยุคใหม่ ย้ำตัวเองไม่โดน ‘พลังดูด’ ไปร่วมพรรคคสช.

‘พลทหารไอติม’ จ่อสมัครเป็น ‘สมาชิก พรรค ปชป.’ หลังพ้นเกณฑ์ทหาร ขอพรรคเข้าสู่ยุคใหม่ ย้ำตัวเองไม่โดน ‘พลังดูด’ ไปร่วมพรรคคสช. เพราะมีอุดมการณ์ชัดเจน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ กล่าวถึงกรณียืนยันสมัครสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์หลังปลดประจำการทหารกองประจำการ ช่วงเดือนพ.ย.นี้เลย หรือไม่ นายพริษฐ์ กล่าวว่า ถ้าประชาธิปัตย์ปรับตัวเป็นยุคใหม่ได้ ตนก็สมัครเป็นสมาชิก และขณะนี้ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่พรรคประชาธิปัตย์จะเข้าสู่ยุคใหม่ไม่ได้ ซึ่งเป็นยุคใหม่ที่ชัดเจนขึ้นในระบอบประชาธิปไตยและสมาชิกพรรคสามารถกำหนดทิศทางพรรคได้มากขึ้น ถึงขนาดเลือกหัวหน้าพรรคได้โดยตรง สามารถคิดนอกกรอบและกำหนดนโยบายตอบโจทย์สังคม แต่ก่อนที่จะเป็นสมาชิกพรรคตนก็ต้องทำหน้าที่รับใช้ชาติก่อนตามกฏหมาย ทั้งต้องรอดูว่าจะปลดล็อคพรรคการเมืองเมื่อไหร่ด้วย

เมื่อถามว่า มองอย่างไรเรื่องพลังดูดนักการเมือง นายพริษฐ์ กล่าวว่า ตนมองว่ามี 2 เงื่อนไขที่ส.ส.ย้ายพรรค คือ 1.ย้ายตามอุดมการพรรคการเมืองที่ตนเห็นด้วย ไม่ใช่ย้ายเพราะผลประโยชน์ 2.ตนเชื่อว่าการแข่งขันในระบอบประชาธิปไตยเป็นสิ่งที่ดี การที่อยากให้ระบอบประชาธิปไตยแข็งแรงก็ควรให้มีการแข่งขันกันหลายพรรคการเมือง ทั้งนี้การแข่งขันในแง่ตัวผู้สมัครก็สำคัญแต่ก็ควรอยู่บนพื้นฐานการแข่งขันที่ยุติธรรม

เมื่อถามว่า จะมีโอกาสที่ถูกดูดหรือไม่ในฐานะที่เป็นคนเก่ง นายพริษฐ์ กล่าวว่า คิดว่าไม่โดนดูด เพราะตนก็มีอุดมการณ์ของตนที่ชัดเจนมาก เพราะถึงอย่างไรก็ต้องเริ่มต้นที่อุดมการณ์ของตัวเอง ต้องดูว่าพรรคการเมืองใดที่ตอบโจทย์ของตน