Sive ยัดไส้ : รัก

กําลังฮ็อตฮิตติดลมบน สำหรับละคร “บุพเพสันนิวาส” ที่พาลทำให้นักแสดงในเรื่องแทบจะทุกตัวละครโด่งดังเป็นที่รู้จักไปด้วย

หนึ่งในนั้นเป็นนักแสดงหนุ่มนัยน์ตาชวนฝัน “ก๊อต” จิรายุ ตันตระกูล หรือ “หลวงสรศักดิ์” เจ้าเสน่ห์ ที่ตอนนี้ไปไหนมาไหนทำเอาสาวๆ กรี๊ดแตก

แต่สาวๆ น่ะได้แค่กรี๊ด เพราะหนุ่มก๊อตมีสาวตัวจริงเสียงจริงที่อยู่ในหัวใจแล้ว

ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นดาราสาวลูกครึ่งไทย-เยอรมัน “โบว์” เบญจวรรณ อาร์ดเนอร์ ที่มีอายุมากกว่า 3 ปี

โดย “โบว์-เบญจวรรณ” เกิดวันที่ 2 ตุลาคม พ.ศ.2529 จบการศึกษาจาก Gymmnasium Kusel เข้าสู่วงการด้วยการถ่ายแบบ เดินแบบ แสดงโฆษณา และมีผลงานภาพยนตร์เรื่องแรก “ยังไงก็รัก” เมื่อปี พ.ศ.2550

แต่ภาพยนตร์ที่ทำให้เป็นที่รู้จักคือ “หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม” ที่แสดงร่วมกับ “หม่ำ จ๊กมก” จนทางช่อง 3 เรียกตัวมาแคสต์ ประเดิมละครเรื่องแรก “ยุทธการหักคานทอง” เมื่อปี 2551

ส่วนผลงานที่ทำให้เป็นที่รู้จักได้แก่ละครเรื่อง “ดอกส้มสีทอง” ตามด้วยละครอีกหลายเรื่อง

ล่าสุดมีละครที่กำลังถ่ายทำได้แก่ “เพลิงรักเพลิงแค้น” และ “ด้วยแรงอธิษฐาน”

ด้าน “ก๊อต-จิรายุ” เกิดเมื่อวันที่ 16 มีนาคม พ.ศ.2532 มีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องกับดาราสาว “แพท” ณปภา ตันตระกูล เรียนจบมัธยมศึกษาจากโรงเรียนวัดราชบพิธ อุดมศึกษา คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

ต่อมาได้รับทุนความสามารถพิเศษด้านศิลปินจากสาขาวิชาการจัดการธุรกิจค้าปลีก คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรังสิต จึงย้ายมหาวิทยาลัย

เข้าวงการจากการประกวด The Idol Project 1 ทางช่อง 3 และมีโอกาสเริ่มงานแสดงด้วยละครเรื่อง “คุณนายสามสลึง” เมื่อปี พ.ศ.2553

มีผลงานเด่นจากบทร้ายในละคร “พิมมาลา” ตามด้วย เสน่ห์รักภูตสาว, แผนร้ายพ่ายรัก, คุณชายพุฒิภัทร, บางระจัน, ชาติพยัคฆ์ ฯลฯ

ล่าสุดโด่งดังกับละครเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” ในบท “ออกหลวงสรศักดิ์” และ “คมแฝก” ในบท “แสน ราชสีห์”

อีกทั้งกำลังจะมีผลงานละครเรื่อง “หนึ่งด้าวฟ้าเดียว” ในบท “หลวงพิชัยอาสา” หรือ “พระยาพิชัย” ที่จะออกอากาศเร็วๆ นี้

สําหรับเส้นทางความรักของหนุ่มก๊อตกับสาวโบว์ เริ่มจากได้ร่วมงานกันในละครเรื่อง “รถไฟ เรือเมล์ ลิเก กองถ่าย” จึงมีโอกาสได้พูดคุยทำความรู้จัก จนพบว่าชอบออกกำลังกายเหมือนกัน และมีไลฟ์สไตล์คล้ายกัน โดยก๊อตยอมรับว่า โบว์เป็นสาวที่ตรงสเป๊ก

“ผมชอบคนที่ดูแลตัวเอง ชอบผู้หญิงออกกำลังกาย เลือกของกิน เลือกการดูหนัง ชอบที่เขาดูแลตัวเองได้ เขาน่ารักและนิสัยดีครับ” ก๊อตกล่าวถึงโบว์

ถึงแม้เขาและโบว์จะคบกันมานานถึง 5 ปี แต่ก็ยังมีอีกหลายเรื่องที่ต้องปรับจูนกัน

ถามว่ามองอนาคตร่วมกันบ้างไหม นักแสดงหนุ่มตอบตรงๆ อนาคตมองไม่ได้เพราะเป็นสิ่งที่ไม่มีใครรู้ เรื่องที่แน่นอนคือความไม่แน่นอน วันหนึ่งถ้ามีใครคนใดคนหนึ่งเปลี่ยนไป ก็เป็นเรื่องที่เมกเซ้นส์ว่าเข้ากันไม่ได้ก็คงต้องแยกย้าย ซึ่งสิ่งที่คิดนี้โบว์ก็เข้าใจ ส่วนเรื่องแต่งงาน เคยคุยกันแล้วว่าไม่ซีเรียส แต่จะซีเรียสเรื่องการเข้าใจกันและกันมากกว่า

ก๊อตยังเปิดใจอีกว่า ที่เขารักโบว์ เพราะโบว์รักเขา อยู่ด้วยแล้วสบายใจ สนุก มีความสุข เขานับถือใจแฟนสาวมาก ตรงที่เป็นคนสปอร์ต ซัพพอร์ตซึ่งกันและกัน

“ดาราก็ไม่ได้ต่างจากอาชีพอื่นที่มีช่วงเฟื่องฟูและขาดแคลน ในวันที่ผมตกต่ำหรือขาดแคลน เขาเป็นคนที่อยู่ข้างผมตลอด โดยไม่สนใจว่าผมจะมีหรือไม่มี ในขณะที่คนที่ผมเคยคุยด้วยหลายๆ คน พอผมไม่มีเขาก็ตีจาก โบว์ตีคุณค่าของผมเป็นความรู้สึก ไม่ใช่วัตถุ เลยทำให้ผมรู้สึกดีและรักเขามากขึ้นครับ” ก๊อตระบายความในใจ

นอกจากนี้ เจ้าตัวยังอธิบายถึงเรื่องที่เขาแสดงความรักรัวๆ กับ “โบว์” แฟนสาวอย่างเปิดเผยว่า “ส่วนตัวรู้สึกว่าการแสดงออกถึงความรักเป็นเรื่องที่ควรทำกับทุกคน แล้วบังเอิญว่าคนที่ผมอยู่ด้วยเป็นคนที่ผมรักมาก ก็อาจจะทำบ่อยหน่อยก็เท่านั้นเอง”

พูดอย่างนี้ 10 เต็ม 10 ไปเลยจ้า!!