‘บิ๊กตู่’ นำถกบีโอไอ ก่อนขอตัวอ่านเอกสาร มอบหมาย ‘สมคิด’ ประชุมต่อ เตรียมแต่งชุดไทยร่วมงาน ‘อุ่นไอรักฯ’ เย็นนี้

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ครั้งที่ 1/2561 ทั้งนี้ ภายหลังประชุมผ่านไปได้ประมาณ 50 นาที นายกรัฐมนตรีได้สั่งการในที่ประชุมและมอบหมายให้นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นำการประชุมแทน ก่อนจะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฯ ได้ขอตัวออกก่อนการประชุมจะเสร็จสิ้น เนื่องจากต้องขึ้นไปติดตามและอ่านเอกสารงานที่คั่งค้างอยู่บนตึกไทยคู่ฟ้า โดยนายกฯกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “ผมมีงานขอตัวก่อนนะจ๊ะ”

อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการพบปะกับนายเอมิลิโอ เด มิเกล กาลาเบีย (Mr.Emilio de Miguel Calabia ) เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรสเปนประจำประเทศไทย ที่เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี โอกาสเข้ารับหน้าที่ และในเวลา 15.00 น. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำคณะนักกีฬาและผู้จัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกรายการโมโตจีพี (MotoGP) ประจำปี 2561-2563 เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี

จากนั้นในเวลา 17.00 น. นายกรัฐมนตรีและภริยา เยี่ยมชมงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว” พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรีและคณะคู่สมรสคณะรัฐมนตรี ณ พระลานพระราชวังดุสิต โดยนายกฯ พร้อมภริยาและ ครม. จะแต่งกายด้วยชุดไทยย้อนยุคอีกด้วย