กรมที่ดินจัดอบรมข้าราชการยุคใหม่ ไม่รับ ไม่โกง

กรมที่ดินจัดอบรมข้าราชการยุคใหม่ ไม่รับ ไม่โกง

กรมที่ดินจัดอบรมข้าราชการยุคใหม่ ไม่รับ ไม่โกง เพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกเรื่องความซื่อสัตย์สุจริตในการปฏิบัติงาน มีทัศนคติในการเป็นข้าราชการที่ดี ปฏิบัติงานด้วยความโปร่งใส ยึดหลักธรรมาภิบาล และร่วมกันสร้างกลไกในการป้องกันการทุจริตในตนเองและองค์กร ในวันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม 2560 ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร

นายประทีป กีรติเรขา อธิบดีกรมที่ดิน กล่าวว่าเพื่อเป็นการส่งเสริมให้ข้าราชการกรมที่ดิน ที่ได้รับการบรรจุในปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 มีความรู้ ความเข้าใจในระเบียบ กฎหมายที่เกี่ยวข้อง กับการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ขอบเขตการใช้ดุลยพินิจตามมาตรฐานคุณธรรมจริยธรรม สำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ และการป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อน รวมถึงการสร้างจิตสำนึก ค่านิยมและวัฒนธรรมเรื่องความซื่อสัตย์ สุจริต มุ่งมั่นทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ มีคุณธรรมอันมั่นคง อันจะส่งผลให้หน่วยงานปลอดจากการทุจริตคอร์รัปชัน กรมที่ดินจึงได้จัดโครงการข้าราชการกรมที่ดินยุคใหม่ ไม่รับ ไม่โกง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 ขึ้น ในวันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม 2560 ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการประกอบด้วยข้าราชการกรมที่ดินสังกัดส่วนกลางและ ส่วนภูมิภาค ที่บรรจุเข้ารับราชการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 จำนวนทั้งสิ้น 614 คน

อธิบดีกรมที่ดินกล่าวต่อไปว่า โครงการดังกล่าวจะทำให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความเข้าใจเพิ่มขึ้นในระเบียบ กฎหมาย ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในการปฏิบัติงาน ได้ตระหนักและให้ความสำคัญในเรื่องความซื่อสัตย์ สุจริต ตลอดจนมีส่วนร่วมในการเฝ้าระวังและการตรวจสอบการทุจริตและประพฤติมิชอบในการปฏิบัติงาน รวมทั้งเกิดจิตสำนึกและสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปฏิบัติในการให้บริการแก่ประชาชน เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นและเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่กรมที่ดินต่อไป