ดาวกับดวงประจำวันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน 2566 : โดย พิมพ์พรร

ดาวกับดวงประจำวันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน 2566

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านได้ลาภก้อนหนึ่ง หรือได้รับคำชมเชยจากเพื่อนฝูงและบริวาร คนที่รู้จักกับผู้ใหญ่ของท่านจะเข้ามาแนะนำกิจการต่างๆ หรือชักชวนให้ลงทุนโดยสุจริตใจ ท่านที่ตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนในระยะนี้จะค่อนข้างราบรื่นและมีโชคช่วยเสมอ บุตรหลานอาจคิดไปศึกษาเล่าเรียน หรือไปทำอาชีพในต่างประเทศ

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่จะไม่ได้รับผลดีสมความมุ่งหมาย ในเรื่องการงานของท่านนั้น แม้ต้องใช้อำนาจเด็ดขาดในการปกครองก็ยังไม่ประสบความสำเร็จ ควรใช้การเจรจาประนีประนอมและหวังผลระยะยาวมากกว่าระยะสั้นๆ จะสนใจศึกษาเรื่องเกี่ยวกับภาษา เดินทางไกลประสบความสำเร็จดี

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านแม้จะมีรายจ่ายสูงแต่ก็มีรายรับดี การติดต่องานใหญ่ๆ จะได้รับผลสำเร็จ อาจเกิดความยุ่งยากวุ่นวายขึ้นระหว่างการเจรจาเล็กๆ น้อยๆ แต่ท่านกำลังมีลาภที่ดี ทำอะไรก็สำเร็จสมความปรารถนา หากบ้านเรือนชำรุดเสียหายควรรีบซ่อมแซมเสีย เพราะอาจมีโจรผู้ร้ายหวังเข้ามาลักขโมยได้ในระยะนี้

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านมีความคิดเห็นใหม่ๆ เกิดขึ้น หรือใช้จ่ายเงินเพื่อเครื่องมือเครื่องใช้ในการทำงานที่เป็นของทันสมัย ไม่ควรใช้บริวารสูงอายุทำการงานอันหนักเกินไป ไม่ควรให้มีคนแปลกหน้ามาขอพักอาศัยในบ้านหรือที่ดินของท่าน เพราะอาจมีเรื่องเดือดร้อนขึ้นได้ บริวารที่ลาออกไปก่อนหน้านี้จะขอกลับมาทำงานใหม่

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะมีผู้ใหญ่ที่ทำงานแสดงความเมตตาเอ็นดูจนน่าประหลาดใจ ในจำนวนนี้อาจมีผู้ที่เป็นครูอาจารย์อยู่ด้วย การเดินทางใดๆ ก็ตามอาจมีเรื่องติดขัดบ้าง แต่ก็จะผ่านไปด้วยดีเหมือนมีพระคุ้มครอง การแสดงความเห็นอกเห็นใจผู้อื่นอาจไม่เป็นผลดีกับตัวท่านเอง เพราะเขาอาจคิดว่าท่านไม่จริงใจ

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านมีดวงชะตาไม่ค่อยดี ทำอะไรมักติดๆ ขัดๆ ไม่ราบรื่น รู้สึกเครียดและไม่ค่อยสบายใจโดยไม่ทราบสาเหตุ ผู้ใหญ่อาจทำเรื่องให้ท่านตกอกตกใจ หรือหวาดเสียวใจหายใจคว่ำ ท่านจะเกิดปากเสียงกับบริวารหรือญาติพี่น้องที่มีอายุน้อยกว่ามากๆ หน้าที่การงานสำเร็จสมความมุ่งหมาย แต่ผู้ใหญ่มองไม่เห็น

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านควรระมัดระวังการสื่อสารของท่านให้ดี ความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นมักมาจากการไม่ยอมผ่อนปรนของท่าน แม้แต่การพูดดีๆ ของท่านก็อาจเป็นความไม่พอใจของผู้อื่นได้มากๆ บริวารหรือบุตรหลานของท่านจะเจ็บไข้กันกระจองอแง แต่ท่านก็สุขสบายดี กิจการค้าปลีกหรือการขายมักไม่ค่อยได้ผล

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านมีเพศตรงข้ามไปมาหาสู่ด้วยอัธยาศัยไมตรีอันงดงาม ควรระวังในเรื่องอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นกับท่านในตอนกลางคืน ท่านกับเพศตรงข้ามจะใกล้ชิดสนิทสนมกันยิ่งขึ้น หากเป็นคู่รักกันแล้วก็อาจตกล่องปล่องชิ้นกันได้ในระยะนี้ ระวังความขัดแย้งกับญาติพี่น้องและผู้ใหญ่ในสำนักงานเอาไว้หน่อยก็ดี

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะมีอาการแพ้ทางกายภาพและเจ็บไข้ได้ป่วย เรื่องที่ควรระวังเพิ่มเติมได้แก่การเจรจาพาทีและภาษากายต่างๆ ไม่ควรต่อล้อต่อเถียงกับเจ้าหน้าที่ในการเสียค่าปรับต่างๆ รวมทั้งการเกิดปากเสียงกับผู้ที่ท่านติดต่อซื้อขายด้วย ความทรงจำไม่ค่อยแม่นยำนักมักลืมเก่ง จะมีบริวารช่วยงานที่ดีขึ้นกว่าเดิม

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านเดินทางตามตรอกซอยเปลี่ยวอาจถูกคนสติไม่สมประกอบทำร้ายบาดเจ็บเอาได้ มีผู้ให้เอกสารหนังสือหรือข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์หรือการเกษตรกรรมที่มีประโยชน์ การใช้จ่ายเงินทองเป็นไปอย่างประหยัด จะรู้สึกกระปรี้กระเปร่า มีกำลังวังชา ระยะนี้ท่านอาจชอบออกกำลังกายเป็นพิเศษ

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านอาจเกิดภูมิแพ้สิ่งแวดล้อมต่างๆ เพราะเลือดลมเดินไม่ค่อยดี อาจมีผื่นขึ้นจากอากาศร้อนชื้น มักมีอาการคันตามร่างกาย การทำงานด้านการบริหารของท่านเป็นไปด้วยความสะดวก แต่อาจถูกโยกย้ายไปในตำแหน่งที่ท่านไม่ค่อยพอใจนัก ไม่ควรใกล้ชิดกับญาติมิตรที่มีความคิดเห็นขัดแย้งกับท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านมีโชคดีเกี่ยวแก่การเงิน ญาติมิตรที่ห้อมล้อมอุ่นหนาฝาคั่งจะนำโชคลาภมาให้ แม้จะวุ่นวายไปบ้าง จะหายใจเข้าหายใจออกเป็นเงินเป็นทอง ซึ่งการงานที่ท่านกำลังทำอยู่นี้ก็ประสบความสำเร็จดี การหาคนทำงานบ้านที่เป็นแรงงานต่างชาติควรระวังเอาไว้ให้มากๆ เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้