“เตอร์ ณธีภัสร์” ว่าที่ ส.ส.ก้าวไกล “ประกาศลาออก” ยัน ไม่ได้ยื้อเป่าแอลกอฮอล์

จากกรณีที่มีรายงานว่า “ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์” ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 27 ถูกจับเมาแล้วขับ
และมีรายงานว่า ผู้ถูกจับกุมได้พยายามประสานขอคำแนะนำจากบุคคลอื่นผ่านโทรศัพท์ และไม่ยินยอมทดสอบเครื่องทดสอบวัดค่าแอลกอฮอล์ในเลือดด้วยลมหายใจ เจ้าหน้าที่ได้พยายามแนะนำขั้นตอนการปฏิบัติแล้ว แต่ไม่ได้รับความร่วมมือ

โดยภายหลังผลการดำเนินการ จากการทดสอบลมหายใจลงในเครื่องทดสอบ วัดค่าได้ 66 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด (50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์) จึงทำบันทึกจับกุม แล้วนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนสน.โคกคราม เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ล่าสุด วันที่ 16 พ.ค. 2566 นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อม น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ แถลงถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า

อย่างแรกขอกล่าวขอโทษพี่น้องประชาชนทุกท่าน และน้อมรับความผิดที่เกิดขึ้นทั้งหมด และจะเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายเฉกเช่นประชาชนคนหนึ่งเหมือนประชาชนทั่วไป รู้สึกเสียใจมากๆ ที่ทำให้พี่น้องประชาชนผิดหวัง

และขอประกาศลาออกจากการเป็น ส.ส. จากการที่ตนลาออกไม่เป็น ส.ส. ก็จะไม่ได้โหวตสมรสเท่าเทียมที่เคยผลักดันตลอดมา จึงขอโทษพี่น้องประชาชนจากใจจริง 

พร้อมได้กล่าว ถึงเหตุการณ์ที่เป็นที่วิพากษณ์วิจาณร์ว่า ตอนนั้นตนเองออกไปพบเพื่อนตอน 5 ทุ่ม และดื่มแอลกอฮอล์ไปประมาณ 3-4 แก้ว กระทั่งได้เจอด่าน และได้จอดเพื่อดำเนินตามกระบวนการทุกอย่าง ไม่ได้มีการขัดขืนเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด ไม่ได้ปฏิเสธการเป่าเครื่องวัดปริมาณแอลกอฮอล์แต่อย่างใด