ประวิตร สั่งเร่ง หน่วยงาน เชื่อมฐานข้อมูลบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ให้ปชช.เข้าถึงโอกาส ได้รับการช่วยเหลืออย่างเท่าเทียม

ลุงป้อม เร่ง หน่วยงาน เชื่อมฐานข้อมูลบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ให้ปชช.เข้าถึงโอกาส ได้รับการช่วยเหลืออย่างเท่าเทียม

วันที่ 24 มีนาคม 2566 เวลา 10.00 น. พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบูรณาการเชื่อมโยงฐานข้อมูลด้านสวัสดิการของรัฐ ครั้งที่ 1/2566 ณ ห้องประชุมมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด และผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล (Video Conference)

ที่ประชุมมีเรื่องเพื่อทราบ การดำเนินการออกแบบการเชื่อมโยงฐานข้อมูลด้านสวัสดิการของรัฐ และรับทราบการดำเนินการเชื่อมโยงฐานข้อมูลด้านสวัสดิการของรัฐ

ที่ประชุมได้พิจารณา การดำเนินการเชื่อมโยงฐานข้อมูลด้านสวัสดิการของรัฐในระยะต่อไป พิจารณาปัญหาและอุปสรรคในการเชื่อมโยงฐานข้อมูลสวัสดิการ และพิจารณาการบริหารจัดการฐานข้อมูลด้านสวัสดิการของรัฐซึ่งคณะกรรมการบูรณาการเชื่อมโยงฐานข้อมูลด้านสวัสดิการของรัฐได้ดำเนินการรวบรวม

พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ผมให้ความสำคัญกับสวัสดิการของรัฐเพื่อให้ประชาชนที่มีความจำเป็นสามารถเข้าถึงโอกาสและได้รับการช่วยเหลือจากรัฐบาลอย่างเท่าเทียมกัน เช่น เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เบี้ยคนพิการ และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การบูรณาการเชื่อมโยงฐานข้อมูลให้เป็นฐานข้อมูลเดียวกันเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ไขปัญหาความยากจน และลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมตามนโยบายของรัฐบาลและยุทธศาสตร์ชาติด้านการสร้างโอกาสและความเสมอภาค การประชุมวันนี้ เพื่อติดตามความคืบหน้าในการเชื่อมโยงฐานข้อมูลสวัสดิการของรัฐทั้งหมดและการพัฒนาระบบให้ประชาชนสามารถยื่นขอรับสิทธิสวัสดิการของรัฐได้อย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว การประชุมคณะกรรมการครั้งนี้ ได้มีมติที่สำคัญในการเชื่อมโยงฐานข้อมูลสวัสดิการของรัฐในระยะต่อไป เพื่อให้ฐานข้อมูลสวัสดิการของรัฐเป็นระบบเดียวกัน ครอบคลุมประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย ขอขอบคุณทุกหน่วยงาน ที่ได้ร่วมกันดำเนินการบูรณาการเชื่อมโยงฐานข้อมูลด้านสวัสดิการของรัฐให้เป็นฐานข้อมูลเดียวกันเพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชน ต่อไป ขอให้หน่วยงานที่ได้รับมอบหมายตามมติคณะกรรมการเร่งรัด ดำเนินการให้แล้วเสร็จ และรายงานผลการดำเนินการให้ทราบเป็นระยะ ๆ ต่อไปด้วย