ข่าวเด่น : บุตรชาย “สนธิ ลิ้มทองกุล” มาเรือนจำกลางคลองเปรม เข้าเยี่ยมพ่อ

ขอบคุณภาพจาก มติชนออนไลน์

หลังจากที่ เมื่อวานนี้ (6 ก.ย.) ศาลฎีกา ได้มีพิพากษายืนจำคุก นายสนธิ ลิ้มทองกุล เป็นเวลาจำนวน 20 ปี ฐานกระทำความผิด ในคดีที่ทำเอกสารรายงานการประชุมเท็จ ค้ำประกันกู้เงินธนาคารกรุงไทย กว่าพันล้าน โดยมีจำเลยร่วม ถูกศาลตัดสินจำคุกในคดีเดียวกันนี้อีก3รายด้วย นั้น (อ่านข่าวคลิกที่นี่)

ล่าสุด มติชนออนไลน์ รายงานว่า เมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้ (7ก.ย.) นายจิตตนาถ ลิ้มทองกุล บุตรชายของนายสนธิ ลิ้มทองกุล เดินทางมายัง เรือนจำกลางคลองเปรม ด้วยสีหน้าเรียบเฉยค่อนข้างเครียด โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดกับสื่อก่อนจะเดินทางเข้าเยี่ยมบิดา โดยนำของใช้ส่วนตัว และอาหารไปให้บิดาด้วย

ขณะที่ เมื่อวานนี้ในโลกออนไลน์ ได้มีกระแสข่าวว่านายสนธิ ลิ้มทองกุล เส้นเลือดในสมองแตก ขณะเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มายังเรือนจำกลางคลองเปรม

นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางคลองเปรม ให้สัมภาษณ์ ว่า เป็นเพียงแค่ข่าวลือ นายสนธิยังคงปกติดี เพราะตั้งเเต่ที่นายสนธิถูกควบคุมตัวมายังเรือนจำกลาง ก็ยังไม่มีอาการผิดปกติใดๆ
ยืนยันว่านายสนธิยังสบายดี ไม่ต้องเป็นห่วง ส่วนการเข้าเยี่ยม ขอสงวนสิทธิ์ให้กับครอบครัวและญาติคนสนิทเท่านั้น

ด้านนายตุลย์ สิริกุลพิพัฒน์ บรรณาธิการอาวุโสหนังสือพิมพ์ เอเอสทีวีผู้จัดการ เปิดเผยภายหลังเดินทางเข้าเยี่ยม พร้อมพูดคุยกับนางสาวเสาวลักษณ์ ธีรานุจรรยงค์ อดีตผู้บริหารแผนฟื้นฟู บมจ. แมเนเจอร์ฯ และนางสาวยุพิน จัทรนา อดีตกรรมการ บมจ.แมเนเจอร์ ฯ 2 ผู้ต้องขัง ในความผิดฐานกระทำความผิด พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 ว่า

ก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยเข้ามาอยู่ในเรือนจำแล้ว ส่วนตัวก็ทำใจได้ และขอบคุณทุกคนที่ยังเป็นห่วง และเดินทางมาเยี่ยม อีกทั้งขณะนี้สุขภาพยังแข็งแรงดีอยู่ ทุกคนไม่ต้องเป็นห่วง ส่วนอาหารการกินยังไม่ค่อยคุ้นเคย ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องปรับอยู่แล้ว สำหรับผลคำพิพากษาศาลฎีกาที่ออกมาทั้งคู่ก็น้อมรับคำพิพากษาและพร้อมปฏิบัติตามคำสั่งศาล ไม่คิดหนี ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป