รักบนความต่างของ “ออร์แลนโด บลูม – เคธี เพอร์รี”

แม้รักล้นก็อาจระคนความต่าง รักของออร์แลนโด บลูม กับเคธี เพอร์รี ก็เป็นแบบนั้น

ออร์แลนโดเริ่มคบควงกับเคธี เมื่อปี 2016 หลังหย่าขาดจากมิรันดา เคอร์ แล้ว ทว่าปีต่อมากลับเลิกร้าง เคธีเคยเล่าว่าตอนนั้นเธอเกือบจะฆ่าตัวตาย

“การงานของฉันกำลังโคจรอยู่ในขาขึ้น แต่แล้วการเบี่ยงเบนเล็กๆ ที่ไม่ใช่แรงกระแทกใหญ่โตอะไรจากภายนอก ก็ทำให้ฉันรู้สึกเหมือนแผ่นดินไหวสะเทือนเลื่อนลั่น ฉันให้ออกไปมากมาย และแรงดีดกลับก็สามารถตอกหักคนเราให้แตกเป็นสองท่อนได้ ฉันเลิกกับแฟน ซึ่งตอนนี้เป็นพ่อของลูกสาวฉัน ทว่าตอนนั้นที่ฉันควรตื่นเต้น ยินดีกับการพลุพลุ่งรุ่งโรจน์ของงานเพลงตัวเอง ฉันกลับรู้สึกเหมือนถูกบดขยี้จนแหลกลาญ…”

ความรู้สึกเช่นนี้ของเธอก็แตกต่างจากออร์แลนโด

อย่างไรก็ตาม ลมรักเกิดพัดหวน ทั้งคู่กลับมาคบกันใหม่จนถึงขั้นหมั้นหมายในปี 2019 ปี 2020 ก็ได้ลูกสาวเดซี่ โดฟ มาเชยชมและเป็นน้องสาวให้ฟลินน์ ลูกชายคนโตของออร์แลนโดกับอดีตภรรยา ตอนนี้ฟลินน์ 12 ขวบแล้ว และเข้ากับเคธีได้ดี

“เราเป็นสองคนที่แตกต่างกันเอาการ” พระเอกวัย 46 บอกนิตยสาร FLAUNT ฉบับ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา “ศูนย์รวมคิดของเธอ เป็นสิ่งที่ผมไม่อาจเข้าใจได้ และเธอก็ไม่เข้าใจศูนย์รวมคิดของผมเช่นกัน เราจึงมักแย้งขัดงัดข้อกัน โดยเฉพาะในประเด็นของอารมณ์ความรู้สึกและความคิดสร้างสรรค์”

“แต่หลังจากปี 2019 เราก็ปรับเข้าหากันได้มากขึ้นและยังคงผูกพันกันมาจนถึงตอนนี้ ความต่างเนี่ยอาจเป็นสิ่งที่ทำให้ความสัมพันธ์ของเราไม่เคยน่าเบื่อเลยสักช่วงเวลา”

ออร์แลนโด บลูม ในภาพยนตร์ PIRATES OF THE CARIBBEAN

ศูนย์รวมความคิดของเคธี คือการทำงานร้องเพลงที่เธอรัก ทุกวันนี้เธอมีงานโชว์ประจำอยู่ที่ลาส เวกัส กับการมีครอบครัวและลูกๆ สองคน ขณะที่ออร์แลนโดทำงานอดิเรกเป็นการผจญภัยในรายการ PEACOCK SHOW ซึ่งทำให้เคธีเครียด เพราะกังวลว่าเขาจะเกิดอุบัติเหตุเข้าสักวัน

แต่ออร์แลนโดไม่ใส่ใจกับอันตรายจากภายนอก อันตรายสำหรับเขาคือการปะทะของความคิด ความรู้สึกภายในมากกว่า

เคยมีคนถามว่า ทำไมเขาถึงหายหน้าจากจอ หลังประสบความสำเร็จโลดจาก LORD OF THE RINGS และ PIRATES OF THE CARIBBEAN

“ผมเบื่อตัวเองน่ะสิ” เขาบอกกับ THE HOLLYWOOD REPOTER “ผมอยากอ้วกเวลาเห็นหน้าตัวเอง กับพวกข่าวประชาสัมพันธ์ โปรโมตหนังทุกๆ เรื่อง”

“ผมชอบซ่อนตัว ไม่ให้มีใครคอยจ้องมองผมตลอดเวลา ผมเป็นคนเซนซิทีฟนะ ความสนใจของผู้คนและนักข่าวทำให้ผมรู้สึกว่าถูกจู่โจม นั่นเป็นความคิดสมัยนั้น ถึงตอนนี้ ผมอยากกลับไปตอนที่อายุ 20 กว่า และบอกตัวเองว่า มันก็จะจบลงในนิตยสารดาราคนดังเท่านั้นแหล่ะน่า”

หลังเลี่ยงลี้จากโลกภาพยนตร์ ออร์แลนโดพยายามจะเอาดีทางละครเวทีซึ่งเขาใฝ่ฝัน แต่ไม่ประสบความสำเร็จ เมื่อกลับมาทำงานหนังและทีวีอีกครั้ง ก็เจอพิษโควิด-19 ซีรีส์เรื่อง CARNIVAL ROW ที่เขาเล่นให้ AMAZON ซึ่งออกอากาศปี 2019 คนดูชื่นชอบ แต่นักวิจารณ์ไม่โปรด

หนังจอเงินเรื่อง THE OUTPOST ที่ออกฉายในช่วงโควิดคุกคามก็ฟุบฝ่อ แม้จะมีคำชมว่าเป็นหนังดีก็ตาม •

 

สำเริงคดี | ทรงวาด