ดาวกับดวง ประจำวันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ.2566

ดาวกับดวง ประจำวันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ.2566

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านที่ขับเคลื่อนเครื่องยนต์ด้วยความเร็วสูงหรือเกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวกับผู้คนจำนวนมากๆ มักมีเหตุต้องจ่ายทรัพย์มากเช่นกัน บางท่านอาจมีการจับจ่ายใช้สอยเพื่อซื้อของเล่นที่ตกยุคไปแล้ว เช่น กล้องฉายหนัง กล้องฟิล์มที่มีราคาแพง จะได้ข่าวเพื่อนฝูงคนสนิทมีคนรักใหม่ก็ชื่นชมไปกับเขาด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านไม่ควรให้ใครทำธุรกรรมการเงินแทน โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับเงินสด เช่น การกดเงินจากเอทีเอ็ม จะอบอุ่นไปด้วยเพื่อนฝูงดีๆ ที่มาเยี่ยมเยียนถึงบ้าน ท่านที่เลี้ยงดูบุตรหลานจนบัดนี้พวกเขาเติบโตขึ้นและดูแลตัวเองได้ดีจนห่างเหินจากท่านไป หรือเด็กเล็กที่ท่านดูแลอยู่อาจป่วยเข้าโรงพยาบาลก็ได้

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านมีเพื่อนสนิทคนหนึ่งจะย้ายมาเป็นใหญ่เป็นโตอยู่ในที่ทำงานเดียวกับท่านและยังคงดีต่อท่านเหมือนเดิม ผู้ที่กำลังวิ่งเต้นเดินเหินหางานทำจะได้งานที่ไม่ต้องเสียแป๊ะเจี๊ยะ มีรายได้สมวุฒิภาวะ คนโสดจะพบความรักกับคนที่อายุน้อยกว่า ถ้าทำงานเกี่ยวกับอาวุธหรือของมีคมอาจเกิดผิดพลาดในระยะนี้

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านมีความเป็นอยู่และจิตใจค่อนข้างเคร่งเครียดวิตกกังวล อย่างไรก็ดี จะรู้สึกถึงความไร้อิสระเสรี เสมือนท่านเรียนไม่จบ ไม่สำเร็จการศึกษาตามที่หวัง หรือมีเฝือกติดอยู่กับแขนขา ไปไหนมาไหนไม่สะดวกสบาย ถ้าท่านติดต่อกับผู้คนแวดวงเดิมๆ แต่เจรจาให้น้อยที่สุดจะมีความสุขเป็นอันมาก

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านพบเห็นการเปลี่ยนแปลงในหมู่บุคลากรชั้นผู้น้อยที่ได้ร่วมงานกันมาเป็นเวลานาน มีภารกิจที่จะต้องเดินทางไกล เพื่อแก้ไขเหตุการณ์บางอย่างที่เกิดขึ้นโดยกะทันหัน อาจเกิดไฟไหม้อาคารเก็บของเก่าหรือวัสดุเหลือใช้ต่างๆ ใกล้บ้านท่านจนรถติดเป็นทางยาว ควรระวังจะถูกของร้อนๆ เป็นแผลพุพอง

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะมีผู้ใหญ่ช่วยเหลืออุปการะให้ได้พบคู่ครองที่มีความเหมาะสมและรสนิยมตรงกันเหตุการณ์ร้ายๆ ก่อนหน้านี้จะค่อยทุเลาเบาบางลงเรื่อยๆ ผลประโยชน์การเงินที่ซบเซาลงไปจะฟื้นตัวขึ้น อาจดีกว่าที่แล้วๆ มาด้วยซ้ำ มีผู้แสดงตัวเป็นมิตรโดยไม่รู้เหตุผลต้นปลาย แต่อย่าไปถามเขาก็แล้วกัน

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านมีปัญหาที่ท่านจะต้องแก้ไข ซึ่งใช้เวลายาวนาน หรือจะรับผิดชอบในการดูแลผู้สูงอายุที่เจ็บไข้เรื้อรัง โดยถูกติฉินนินทาอยู่เป็นประจำ ได้รับผลดีเกี่ยวแก่การท่องเที่ยวทัศนาจรระยะสั้นๆ บริวารที่ทำงานอย่างทุ่มเทจะต่อต้านอิทธิพลของท่าน หรือพยายามไม่ให้ท่านได้รับความดีความชอบใดๆ

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านที่ทำกิจการร่วมกับคนอื่นจะมีการเปลี่ยนแปลงในระดับผู้บริหาร ไม่ควรร่วมกิจการใดๆ กับญาติมิตรที่มองโลกและชีวิตด้วยความเคียดแค้นชิงชัง จะได้รับของเก่าแบบเครื่องลายครามหรือของขลัง แต่มิใช่ธนบัตรเก่าหรือแสตมป์เก่า มีเรื่องยุ่งยากเล็กๆ น้อยๆ ที่เกิดจากบุตรหลานที่ยังเป็นเยาวชน

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านไม่ควรสนิทสนมกับบริวารที่ร่วมงานให้มากนัก ไม่ควรไปค้างอ้างแรมบ้านเขาหรือให้เขามาค้างบ้านท่าน ดูนิสัยใจคอไปนานๆ ดีกว่า การติดต่อสื่อสารและการเดินทางได้รับความสะดวกตามสมควร คนรักทำอะไรให้ก็ควรถนอมน้ำใจคู่หมั้นคู่สมรสให้มาก มีรายได้ของตนเองพอที่จะใช้จ่ายสบายมือ

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านพบวัตถุมงคลหรือเครื่องรางของขลังที่มีอยู่ในบ้านอยู่แล้ว แต่ท่านกลับไม่เคยพบ เช่น พระสมเด็จหรือพระกริ่ง มิใช่จังหวะเหมาะสมที่จะรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างเก่าๆ ที่มีอยู่ในเขตที่ดินของท่าน สิ่งที่ต่อต้านการทำงานของท่านไม่ว่าจะเกิดจากธรรมชาติหรืออะไร จะทุเลาเบาบางลงไปอย่างไม่รู้ตัว

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านได้ลาภเล็กๆ น้อยๆ อยู่เสมอ และจะได้รับตลอดในช่วงเดือนนี้ ทั้งที่ท่านก็มีเหลือเฟืออยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นเครื่องอุปโภคบริโภค สตรีชั้นผู้ใหญ่ให้ลาภแต่ในสายตาของท่านนั้น เส้นทางดำเนินชีวิตและความสัมพันธ์มีแต่อุปสรรคขวากหนาม แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามมีพลังสนับสนุนทั้งต่อหน้าและลับหลัง

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านมีชีวิตความเป็นอยู่ส่วนตัวราบรื่นขึ้นมาก ไม่มีหนี้สินรุงรังอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ผู้ร่วมงานที่วุฒิต่ำแต่อัตราเงินเดือนสูงจะติดต่อไปมาหาสู่กับท่านเป็นส่วนตัวเพราะนับถือความคิดสติปัญญาของท่าน ผู้ใหญ่ก็เห็นคุณค่าทางความคิดของท่าน เดินทางท่องเที่ยวระยะสั้นอยู่เสมอ อยู่นิ่งๆ ได้ไม่นานนัก