ปีนี้เตรียมเปิดแล้ว ‘วีซ่า ลอตเตอรี่’ รับกรีนการ์ด ตั้งถิ่นฐานในสหรัฐ เริ่มสมัคร 5 ต.ค.นี้

เตรียมเปิดให้ลุ้นแล้ว ‘วีซ่า ลอตเตอรี่’ รับกรีนการ์ด ตั้งถิ่นฐานสหรัฐ เริ่มสมัคร 5 ต.ค.นี้

 

เปิดให้ลุ้นกันอีกแล้วในปีนี้ สำหรับโครงการวีซ่าลอตเตอรี่ ของสหรัฐอเมริกา ที่จะเปิดให้ลุ้นกรีนการ์ด รับสิทธิตั้งถิ่นฐาน เรียนต่อ และทำงานในสหรัฐอเมริกาอย่างถูกกฎหมาย โดยสามารถพาคู่สมรส และทายาทโดยตรงที่อายุไม่เกิน 21 ปี เป็นผู้ติดตามด้วยได้

โดยเฟซบุ๊กของ สถานทูตสหรัฐ ได้โพสต์ว่า “โครงการวีซ่าลอตเตอรี่ (Diversity Visa) ประจำปี 2566 #DV2024 เปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม ถึง 8 พฤศจิกายน 2565 ผู้มาจากประเทศที่มีอัตราการโยกย้ายถิ่นฐานไปยังสหรัฐต่ำ และมีคุณสมบัติตามที่กำหนดครบถ้วน สามารถสมัครรับวีซ่าถาวรของสหรัฐ ได้โดยผ่านเว็บไซต์ https://dvprogram.state.gov เพียงช่องทางเดียวเท่านั้น”

ทั้งนี้ จะเปิดให้สมัครผ่านช่องทางออนไลน์ ในเวลา 12.00 น. และวันสุดท้ายเวลา 12.00 น.ของวันที่ 8 พฤศจิกายน

สำหรับโครงการ Diversity Visa หรือวีซ่าเพื่อเพิ่มความหลากหลายด้านประชากร เป็นโครงการโดยรัฐสภาสหรัฐ ที่เริ่มมาตั้งแต่ปี 1990 โดยนายชัค ชูเมอร์ ซึ่งเวลานั้นดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ เป็นผู้นำเสนอต่อรัฐสภาร่วมกับสมาชิกพรรคเดโมแครตอีก 25 คน และสมาชิกพรรครีพับลิกันอีก 6 คน

โดยจะสุ่มคัดเลือกผู้สมัครที่โชคดี 5 หมื่นรายในทุกปี ให้ได้สิทธิอาศัยตั้งถิ่นฐานและทำงานในดินแดนอเมริกา ซึ่งมีการเปิดรับสมัครทางออนไลน์เป็นประจำทุกปี

คุณสมบัติผู้สมัคร

  • อายุ 18 ปีขึ้นไป
  • ไม่มีโรคติดต่อร้ายแรง
  • ไม่มีประวัติอาชญากรรมร้ายแรง
  • จบการศึกษา ม.6 ขึ้นไป

ทั้งนี้ หากวุฒิการศึกษาไม่ถึงเกณฑ์ขั้นต่ำ จะต้องมีประสบการทำงานอย่างน้อย 2 จาก 5 ปีที่ผ่านมา และต้องอยู่ในสาขาอาชีพที่ระบุไว้ตามกระทรวงแรงงานของสหรัฐ