ระยองสาหัส น้ำท่วมสูง 3 ม. สั่งปิดโรงเรียนแล้ว 5 แห่ง

ระยองสาหัส น้ำท่วมสูง 3 ม. สั่งปิดโรงเรียนแล้ว 5 แห่ง

วันที่ 15 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ ต.ทับมา อ.เมืองระยอง ยังคงมีน้ำท่วมสูงกว่า 3 เมตรบริเวณหมู่บ้านศักดิ์ทิพย์ แดนใหม่วิลล่าและหมู่บ้านอยู่สบาย เจ้าหน้าที่เทศบาลต.ทับมา หน่วยกู้ภัย จิตอาสาและกำลังทหารจากทัพเรือภาคที่ 1 ได้ใช้รถออฟโรดและเรือท้องแบนรับส่งประชาชนเข้าไปตรวจสอบบ้านเรือนและส่งอาหารน้ำดื่ม ยาและเวชภัณฑ์ผู้ป่วยติดเตียงที่อยู่ในบ้าน ซึ่งพื้นที่ ต.ทับมามีทั้งหมด 8 หมู่บ้าน ขณะนี้มีผู้อพยพออกมาจากบ้านแล้วจำนวน 6,530 ครัวเรือน

ส่วนที่บริเวณถนนบายพาสสาย 36 ที่ถูกน้ำท่วมผิวจราจร วันนี้สามารถเปิดใช้ได้แล้วทั้งขาเข้าและขาออกตัวเมืองระยอง โดยมีน้ำท่วมขังเพียงเล็กน้อย รถสามารถผ่านได้ แต่ที่บริเวณสี่แยกเกาะกลอย ต.น้ำคอก อ.เมืองระยอง ถนนสายบ้านค่าย-ระยอง แยกจากสาย 36 มีน้ำท่วมขังผิวจราจรสูงกว่า1 เมตร ระยะทาง 500 เมตร เจ้าหน้าที่ได้ปิดการสัญจรทั้งขาเข้าและขาออกเมืองระยอง

ขณะเดียวกันมวลน้ำจากคลองทับมา ได้ไหลลงพื้นที่ต่ำเอ่อเข้าท่วมพื้นที่เขตเทศบาลนครระยอง บริเวณศูนย์การค้าสตาร์ระยอง ต.ท่าประดู่ ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจสำคัญของจังหวัดระยอง ด้านหลังติดถนนสายราชชุมพล(ถนนค.2) น้ำท่วมก่อนขยายวงกว้างทั่วบริเวณศูนย์การค้าดังกล่าวระดับน้ำสูงกว่า 50 ซม. ทำให้โรงเรียนกวงฮั้ว ที่มีน้ำท่วมขังถนนหน้าโรงเรียน โดยตั้งแต่เมื่อวานได้สั่งปิดการเรียนการสอนในวันนี้

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่าได้มีการปิดโรงเรียนในพื้นที่ อ.เมืองระยองเพิ่มอีก 4 แห่ง มีโรงเรียนวัดเกาะกลอย โรงเรียนเทศบาลวัดโขดทิมทาราม โรงเรียนอัสสัมชัญระยองและโรงเรียนเซนต์โยเซฟระยอง เนื่องจากผู้ปกครองมีความยากลำบากในการมารับ-ส่งบุตรหลาน ซึ่งทางโรงเรียนขอประเมินสถานการณ์รายวันว่าจะเปิดการเรียนการสอนได้หรือไม่

ทั้งนี้ นายนพดล ดิศสงวน ผอ.โรงเรียนวัดเกาะกลอย กล่าวว่าอยู่ติดถนนสายบ้านค่าย-ระยองมีน้ำท่วมขังไหลเอ่อเข้าบริเวณโรงเรียน ตั้งแต่เมื่อวานนี้และวันนี้น้ำก็ยังไม่ลด กลับยังมีน้ำเพิ่มขึ้นอยู่เรื่อยๆพื้นที่บริเวณโรงเรียนก็เป็นที่ตั้งสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดระยองด้วย ผมรายงานผู้บังคับบัญชาขออนุญาตสั่งปิดโรงเรียนไปตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว วันนี้ก็ยังปิดการเรียนการสอน เป็นวันที่สองแล้วโดยผมจะสั่งปิดต้องดูสถานการณ์เป็นรายวันไป เข้าขึ้นมาเราก็ต้องดูว่าสถานการณ์น้ำลดหรือเปล่าขึ้นอยู่กับสถานการณ์จนกว่าน้ำจะลดลงเป็นปกติ