เหมาะสมหรือไม่? ‘สมชัย’ แฉยับ กองทัพ ยังเงียบ ไม่ชี้แจงปมรถเบนซ์หรู

‘สมชัย’ แฉยับ กองทัพ ยังเงียบ ไม่ชี้แจง ปม รถเบนซ์หรู ใช้เป็นรถควบคุมสั่งการ ถามเหมาะสมที่จะจัดสรรงบประมาณหรือไม่ ข้องใจได้คะแนนโปร่งใสอันดับ 2

 

วันที่ 17 ส.ค.65 นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะ กมธ. งบประมาณ โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า รออภิปรายในกรณีความเหมาะสมของการจัดทำงบประมาณประจำปี 2566 เอาแค่ 2 มาตรา

มาตรา 7 สำนักนายกรัฐมนตรี (ผู้อภิปรายคนที่ 2) ประเด็น หน่วยงาน สำนักงานขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และสร้างความสามัคคีปรองดอง ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธานกรรมการ มีกรรมการ 14 คน เบี้ยประชุม ประธาน 9,600 บาท กรรมการ 7,200 บาท ตั้งมาเกือบ 5 ปี มีประชุมครั้งเดียว มีผลงานสมควรให้งบประมาณเพียงไร

มาตรา 8 กระทรวงกลาโหม (ผู้อภิปรายคนแรก) ประเด็น ค่าตอบแทนเหมาจ่ายแทนการจัดหารถประจำตำแหน่ง รวมกว่า 554 ล้านบาท และ เรื่อง รถควบคุมสั่งการที่เป็นรถเบนซ์หรู จำนวนมากกว่า 30 คัน ที่ขอคำชี้แจงจากกองทัพไป แต่ไม่ได้รับคำตอบใด ๆ และ เหมาะสมที่จะจัดสรรงบประมาณหรือไม่ และ สมควรแก่คะแนนความโปร่งใสของกระทรวงที่ได้รับการประเมินเป็นอันดับสองของประเทศในปี 2565 หรือไม่