“ประวัฒน์” ซัดสภาล่ม ชี้เกมส์การเมือง 2 พรรคใหญ่ ไม่ทำหน้าที่ผู้แทน วอนปชช.อย่าเลือกกลับมาอีก

“ประวัฒน์” ซัดสภาล่ม ชี้เป็นเกมการเมือง 2 พรรคใหญ่ ไม่ทำหน้าที่ผู้แทนราษฎร วอนประชาชนอย่าเลือกเข้ามาทำหน้าที่อีก ลั่นไทยสร้างไทยพร้อมทุกสูตรการเลือกตั้ง

 

วันที่ 11 สิงหาคม 2565 นายประวัฒน์ อุตตะโมช ประธานคณะกรรมการบริหารพื้นที่ภาคตะวันออก พรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณีที่การประชุมรัฐสภาล่มเมื่อวันวานนี้ (10 ส.ค.2565) ซึ่งเป็นการประชุมสภาล่มครั้งที่ 2 สะท้อนถึงการเล่นเกมการเมืองของผู้มีอำนาจ ที่ไม่ได้สนใจความสำคัญของการทำหน้าที่ผู้แทนราษฎร ในการพิจารณากฎหมาย คิดแต่การเล่นเกมการเมืองเพื่อผลประโยชน์ของฝ่ายตนเองเท่านั้น เป็นเรื่องที่น่าละอายอย่างยิ่ง

“ผมในฐานะที่เป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหลายสมัย ขอประณาม และขอเรียกร้องถึงความรับผิดชอบ และคนเป็นผู้แทนควรมีความกล้าหาญ และทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา หากต้องการใช้สูตรหาร 500 หรือ 100 ก็ขอให้กล้าแสดงตัวโหวตตามที่ตนเองต้องการ อย่าใช้วิธีสกปรก โดยการอภิปรายดึงเกม และล้มการประชุมสภา

และขอฝากไปยังคนทำหน้าที่ประธานรัฐสภา อย่างนายพรเพชร วิชิตชลชัย ควรจะทำหน้าที่ของตนคือการทำให้การประชุมสภาเป็นประโยชน์ต่อประชาชน ไม่ใช่คอยแต่ทำตามคำสั่งของผู้มีอำนาจ ที่ตั้งตนเองเข้ามาเท่านั้น ดังนั้นจึงขอให้พี่น้องประชาชนช่วยพิจารณา และจดจำผู้แทนราษฎรที่เล่นเกมการเมือง ไม่ยอมทำหน้าที่ของตัวเอง ด้วยการอย่าเลือกให้ได้กลับเข้ามาในสภาผู้แทนราษฎรอีก

พรรคไทยสร้างไทย พร้อมทุกกติกาการเลือกตั้งไม่ว่าจะเป็นสูตรไหน จะหาร 100 หรือ หาร 500 แต่พฤติกรรมของผู้แทนราษฎร 2 พรรคใหญ่ ที่ได้แสดงออกมาเมื่อวานนี้ เป็นการเล่นเกมการเมือง ทั้งการนับองค์ประชุม ขานชื่อ ยื้อเวลากว่า 3-4 ชั่วโมง เพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง แล้วอย่างนี้ประชาชนจะเชื่อมั่นต่อวิถีรัฐสภาได้อย่างไร หากผู้แทนราษฎรที่เป็น 2 พรรคใหญ่ใช้วิธีการแบบนี้ จนทำให้สภาล่ม”นายประวัฒน์กล่าว