“ประยุทธ์” เตือนอย่าชะล่าใจ จัดงานคนหมู่มากต้องคุมเข้มโควิด พร้อมรับมือหากเกิดคลัสเตอร์ใหม่

นายกฯ ย้ำแม้ศบค.ผ่อนคลายหลายกิจกรรม สั่งทุกหน่วยจับตา-เข้มมาตรการโควิดฟรีเซ็ตติ้ง พร้อมเตรียมรับมือ หากเกิดคลัสเตอร์ใหม่

 

วันที่ 6 มิ.ย.2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศดีขึ้นตามลำดับ และมีการผ่อนคลายมาตรการให้หลายพื้นที่สามารถดำเนินกิจการ กิจกรรม ทำให้ภาครัฐ เอกชน ประชาชน หลายกลุ่มมีการจัดงานหรือกิจกรรมต่างๆ ในระยะนี้ อาทิ งาน Pride Month 2022 งานดนตรีในสวน ซึ่งการจัดกิจกรรมนั้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นายธนกร กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ย้ำเตือนอย่าชะล่าใจ ทุกคนยังคงต้องดูแลตนเอง ปฏิบัติตามมาตรการของทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของตนเอง พร้อมฝากถึงผู้จัดงาน จัดกิจกรรม ไม่ว่าจะโดยภาครัฐหรือภาคเอกชน ประชาชนต้องอยู่ภายใต้มาตรการ โควิดฟรีเซ็ตติ้ง สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง โดยนายกฯกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์หลังจากนี้อย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมความพร้อม หากเกิดคลัสเตอร์ใหม่เพื่อรับมือได้ทันท่วงที

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 วันที่ 6 มิ.ย. พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 2,162 ราย จำแนกเป็น ผู้ป่วยในประเทศ 2,160 ราย ผู้ป่วยมาจากต่างประเทศ 2 ราย ผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 27 ราย ผู้ที่กำลังรักษาตัว 29,509 ราย และมียอดผู้ที่หายป่วยกลับบ้านแล้ว 4,879 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วย ยืนยันสะสมตั้งแต่ 1 ม.ค. 65 จำนวน 2,245,520 ราย จำนวนผู้ที่หายป่วยสะสมจำนวน 2,240,754 ราย จำนวนผู้ป่วยปอดอักเสบรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 761