ย้อนห้วงเวลาแห่งความเป็นเลิศตลอด 120 ปี “ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์” สู่การสร้างสรรค์รถจักรยานยนต์แห่งขุมพลัง เพื่อนักขี่ทุกคน

ปี 2565 ถือเป็นปีแห่งประวัติศาสตร์เนื่องด้วยเป็นการครบรอบ 120 ปี ของไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ซึ่งไทรอัมพ์ได้เดินหน้าเฉลิมฉลองจิตวิญญาณของความสมบูรณ์แบบในทุกการขับขี่ผ่านการจัดกิจกรรมพิเศษมากมายไปพร้อมกันทั่วโลก รวมถึงการนำเสนอเรื่องราวที่บ่งบอกความเป็นเอกลักษณ์ของไทรอัมพ์ทั้งหมด 4 เรื่องด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น การสร้างแรงบันดาลใจและความหลงใหลในการขับขี่ร่วมกันกับแบรนด์ (Passion) การแสดงถึงสมรรถนะของการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ (Performance) การหล่อหลอมวิวัฒนาการสู่การสร้างนวัตกรรมเครื่องยนต์ที่โดดเด่นจากรุ่นสู่รุ่น (Innovation) และการผสานกันอย่างลงตัวของความสวยงาม การออกแบบ ความแม่นยำ และการใช้งานสู่ประสิทธิภาพแห่งขุมพลังที่เยี่ยมยอดอันเป็นเอกลักษณ์ (Excellence) เพื่อมอบช่วงเวลาแห่งความพิเศษเหล่านี้ให้กับเหล่าแฟน ๆ

โดยครั้งนี้เดินทางมาถึงเรื่องราวความเป็นเลิศในการผสานกันอย่างลงตัวของความสวยงาม การออกแบบ ความร่วมมือ ความแม่นยำในการใช้งานที่นำไปสู่การสร้างสรรค์รถจักรยานยนต์แห่งขุมพลังที่มีประสิทธิภาพเยี่ยมยอดอันเป็นเอกลักษณ์ (Excellence) เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าสำหรับคนที่ขี่รถจักรยานยนต์ รถจักรยานยนต์นั้นไม่ใช่เพียงหมายถึงแค่ยานพาหนะสำหรับขับขี่เท่านั้น แต่รถจักรยานยนต์ยังสะท้อนไปถึงทัศนคติ ความมุ่งมั่น และทางเลือกที่สร้างความพึงพอใจในการใช้ชีวิต รวมทั้งยังช่วยให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสกับอิสระและความเสรีภาพ ความตื่นเต้นเร้าใจ มิตรภาพ และความสุขที่เรียบง่ายที่ได้จากการขับขี่รถจักรยานยนต์ ด้วยเหตุผลเหล่านี้ทำให้ตลอดระยะเวลาผ่านมา ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์สัญชาติอังกฤษ ไม่หยุดที่จะคิดค้นและรังสรรค์รถจักรยานยนต์ที่มีความสมบูรณ์แบบในทุกด้าน เพื่อผู้ขับขี่ทุกคน

ต้นกำเนิดตำนานรถจักรยานยนต์ระดับโลกหลากหลายรุ่นที่ทุกคนหลงใหล

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ มีฐานการดำเนินงานครอบคลุมทั่วโลก ประกอบด้วย สำนักงานขายและการตลาด 13 แห่งทั่วโลก โรงงานผลิตและโปรดักชันในประเทศไทย ซึ่งมีอุปกรณ์และเครื่องมือในการหล่อ ฉีดขึ้นรูป กลึง และขึ้นประกอบเป็นของตัวเอง รวมถึงโรงงานในอินเดียและบราซิล ซึ่งทำหน้าที่ประกอบรถจักรยานยนต์สำหรับตลาดท้องถิ่น โรงงานไทรอัมพ์ทุกแห่งล้วนปฏิบัติตามมาตรฐานกระบวนการที่ครอบคลุมอย่างเคร่งครัดเหมือนกันทั้งหมด ซึ่งจะกำกับดูแลการสร้างสรรค์รถจักรยานยนต์ในทุกขั้นตอนตามกระบวนการตรวจสอบที่เข้มงวด โดยจะต้องผ่านการตรวจสอบกว่า 400 ขั้นตอนตลอดการผลิต ครอบคลุมทุกชิ้นส่วนอย่างแท้จริง ปัจจุบันไทรอัมพ์มีโรงงานผลิตทั้งหมดห้าแห่งที่อยู่ภายใต้การควบคุมและบริหารจัดการโดยสำนักงานใหญ่ระดับโลกที่ Hinckley, Leicestershire ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นแหล่งผลิต สร้างโปรโตไทป์ และทดสอบรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ทุกคัน นอกจากนี้ภายใน Centre of Design Excellence ยังประกอบไปด้วยทีมงานภายในที่ได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญทั้งด้านระบบกันสะเทือน ระบบเบรก และยางระดับแนวหน้าของโลกอีกด้วย

พลังความร่วมมือของทุกฝ่ายเพื่อรังสรรค์รถจักรยานยนต์ที่มีความสมบูรณ์แบบ

เพราะรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์เป็นมากกว่าการนำชิ้นอะไหล่มาประกอบเข้าด้วยกัน แต่รถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์คือศูนย์รวมความสวยงาม ความดูดีมีสไตล์ และจิตวิญญาณที่มอบอารมณ์หลากหลาย ซึ่งมีลักษณะเฉพาะตัวที่ทำให้เป็นมากกว่าวัตถุ โดยตลอดระยะเวลาทีมงานดีไซน์และการออกแบบทางวิศวกรรมของไทรอัมพ์ได้มุ่งมั่นผลิตรถจักรยานยนต์บางส่วนที่มีคาแรคเตอร์เฉพาะ และประสบความสำเร็จออกมามากมาย ซึ่งล้วนแล้วแต่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นผ่านแนวความคิดที่เหมือนกันในด้านการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยการผสานทุกแง่มุมของการขับขี่ให้สามารถทำงานร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็น กระบวนการพัฒนาเครื่องยนต์ไทรอัมพ์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งทีมงานโครงรถและทีมออกแบบจะร่วมมือกันเพื่อสร้างสรรค์รถจักรยานยนต์ที่สมบูรณ์แบบมากที่สุด โดยสิ่งสำคัญคือการนำข้อมูลอินไซด์จากลูกค้า ผู้แทนจำหน่าย รวมไปถึงผู้เชี่ยวชาญของไทรอัมพ์จากทั่วโลก มาต่อยอดเพื่อให้ได้ข้อมูลเกี่ยวกับความต้องการของนักขี่ สิ่งที่นักขี่ให้คุณค่า และจำเป็นต้องใช้มากที่สุด จนนำไปสู่การผลิตรถจักรยานยนต์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ขี่ได้อย่างแท้จริง

ความเป็นเลิศด้านการพัฒนาและออกแบบรถจักรยานยนต์ที่มาพร้อมเอกลักษณ์สัญชาติอังกฤษ

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ยึดหลักปฏิบัติและความมุ่งมั่นในการออกแบบ การพัฒนา และการผลิตทั้งหมดในโรงงานของไทรอัมพ์เองเพื่อคงความสมบูรณ์แบบให้มากที่สุด ซึ่งไทรอัมพ์ได้พัฒนาและลงทุนเป็นจำนวนมหาศาลตลอดสามทศวรรษที่ผ่านมา ผ่านการพัฒนาบุคลากร พาร์ทเนอร์ผู้เชี่ยวชาญ และขีดความสามารถภายในโรงงานอย่างต่อเนื่อง ทั้งในสหราชอาณาจักรและไทรอัมพ์ทั่วโลก โดยทีมงานไทรอัมพ์ทุกคนล้วนมีจุดมุ่งหมายเหมือนกันคือต้องการการสร้างสรรค์รถจักรยานยนต์ที่สมบูรณ์แบบ สิ่งนี้เองเป็นหนึ่งที่ทำให้ให้ไทรอัมพ์ประสบความสำเร็จมากขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง สำหรับยุคโมเดิร์นของไทรอัมพ์ได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อปี 1990 โดยไทรอัมพ์มีกลุ่มรถจักรยานยนต์ออริจินัล ซึ่งถูกออกแบบและผลิตขึ้นภายในโรงงานแห่งใหม่ที่ทันสมัยที่ Hinckley จากนั้นเป็นต้นมา ไทรอัมพ์ก็ได้กลายเป็นตัวแทนของแบรนด์รถจักรยานยนต์สัญชาติอังกฤษทั้งในด้านดีไซน์และการออกแบบทางวิศวกรรม ผ่านกลุ่มรถจักรยานยนต์ระดับชั้นนำของโลกที่มีหลากหลายแนวทาง ตั้งแต่แอดเวนเจอร์ เน็กเก็ตโรสเตอร์ ไปจนถึงโมเดิร์น คลาสสิก โดยแต่ละรุ่นล้วนมาพร้อมการบังคับรถ งานพื้นผิว การเก็บรายละเอียดระดับแนวหน้า และดีไซน์แบบออริจินัลที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ทำให้ชื่อเสียงของรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์โด่งดังไปทั่วโลก

ทั้งหมดนี้คือการผสานกันอย่างลงตัวที่นำพาไปสู่การรังสรรค์รถจักรยานยนต์ที่เต็มไปด้วยความเป็นเลิศในทุกด้านของไทรอัมพ์ที่สร้างขึ้นจากนักขี่ เพื่อนักขี่ เพื่อส่งมอบช่วงเวลาแห่งความพิเศษให้กับเหล่าแฟน ๆ โดยทุกคนสามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร และกิจกรรมต่าง ๆ ของไทรอัมพ์ที่จะจัดขึ้นตลอดทั้ง 120 วัน เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสมบูรณ์แบบในทุกการขับขี่ผ่านแฮชแท็ก #ChasingThePerfectRide” เว็บไซต์ www.triumphmotorcycles.co.th  และเฟซบุ๊ก www.facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand

###

เกี่ยวกับ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์:

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เป็นผู้ผลิตรถจักรยานยนต์รายใหญ่ที่สุดของประเทศอังกฤษ ถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1902 มีพนักงานทั่วโลกราว 2,000 คน มีบริษัทสาขาทั้งในอังกฤษ สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส เยอรมนี สเปน อิตาลี ญี่ปุ่น สวีเดน กลุ่มประเทศเบเนลักซ์ บราซิล อินเดีย จีนและไทย ซึ่งทางบริษัทเข้ามาทำการตลาดและจัดจำหน่ายในนาม บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ตั้งแต่ปี 2015 โดยมอเตอร์ไซค์ของ ไทรอัมพ์ มีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการกว่า 650 รายทั่วโลก บริษัทฯ มีฐานการผลิตจักรยานยนต์เต็มรูปแบบ 2 แห่งที่ฮิงค์ลีย์ เขตเลสเตอร์ไชร์ อังกฤษและที่ประเทศไทย รวมทั้งมีโรงงานประกอบรถจักรยานยนต์แบบ CKD (Completely Knocked Down) ในบราซิลและอินเดีย ปัจจุบันมีการผลิตรถจักรยานยนต์ราว 65,000 คันต่อปี โดยหัวใจหลักในการทำงานของ ไทรอัมพ์ คือ การมุ่งมั่นสร้างสรรค์รถจักรยานยนต์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ผสมผสานงานออกแบบที่สวย คลาสสิก ร่วมสมัย เข้ากับความแม่นยำในการควบคุมรถ และสมรรถนะอันเป็นเลิศ เพื่อประสบการณ์การขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ