“พลภูมิ” แนะ “ประยุทธ์” ยอมรับความจริง ประชาชนไม่เอาแล้ว ผลเลือกตั้งบ่งชี้คนเบื่อรัฐบาล

“พลภูมิ” แนะ “ประยุทธ์” ยอมรับประชาชนไม่เอาแล้ว ชี้ผลเลือกตั้งกรุงเทพสะท้อนคนเบื่อรัฐบาลอยากเปลี่ยนผู้นำประเทศ

 

วันที่ 25 พฤษภาคม 2565 นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ผลการเลือกตั้งสมาชิก สภากรุงเทพมหานคร ที่ผ่านมาชัดเจนว่า ประชาชนเบื่อหน่ายการทำงาน ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลายปีที่ผ่านมาของรัฐบาล ไม่สามารถแก้ปัญหาให้กับประชาชนได้เลย ส่งผลให้ประชาชนหมดความหวัง ที่จะมีชีวิตที่ดีขึ้นภายใต้การบริหารงานของรัฐบาลนี้ ผลที่ออกมาสะท้อนถึงความรู้สึกของประชาชนอย่างชัดเจนว่าอยากเปลี่ยนรัฐบาลพร้อมให้โอกาสพรรคเพื่อไทย ทำงานเพื่อรับใช้ประชาชน

การแสดงออกอย่างชัดเจนว่าหมดเวลาของรัฐบาล รวมทั้งไม่ยอมรับการบริหารประเทศแบบระบบกองทัพ ที่บังคับให้ประชาชนต้องทำตามคำสั่งเหมือน สั่งแถวทหารในกรมกอง คนไทยเบื่อหน่ายรัฐบาลที่บ้าอำนาจ ไม่เห็นหัวประชาชนอย่างที่เป็นอยู่ในขณะนี้

นายพลภูมิ กล่าวด้วยว่า พลเอกประยุทธ์ต้องเลิกสะกดจิตตัวเอง และยอมรับความจริงว่าประชาชนไม่ต้องการพลเอกประยุทธ์แล้ว ดังนั้นพลเอกประยุทธ์ควรใช้เวลาที่เหลืออยู่ทำประโยชน์ให้เกิดกับประชาชนให้มากที่สุด

“ผลการเลือกตั้งที่ออกมาเชื่อว่า จะชี้ให้เห็นถึงทิศทางการเมืองในอนาคตของการเลือกตั้งระดับประเทศบ้าง เพราะ 8 ปีที่ผ่านมาตั้งแต่การรัฐประหารปี 2557 ประเทศไทยไม่เคยมีอะไรดีขึ้นเลย ประชาชนทน ฃทุกข์มานานแล้ว โดยที่พลเอกประยุทธ์ไม่เคยรู้สึก เพราะอยู่สบายมีแต่คนเอาใจดังนั้นจึงไม่รับรู้ถึงปัญหาของประเทศอย่างแท้จริง ที่ออกมายอมรับว่าเศรษฐกิจประเทศ ฟื้นตัวช้า เป็นการสารภาพว่าหมดปัญญาแล้ว
ถ้าพลเอกประยุทธ์หมดปัญญาแก้ ก็ควรออกไปได้แล้ว ไม่ควรอยู่ขวางความเจริญของประเทศต่อไป หมดยุคของคนรุ่นพลเอกประยุทธ์แล้ว”นายพลภูมิ กล่าว