เผยแพร่ |
---|
ปรากฎการณ์”น้องมิลลิ”ฉายภาพการผงาดขึ้นของซอฟท์ พาวเวอร์ในท่ามกลางความเสื่อมทรุดของวัฒนธรรมและความคิดเก่าเด่นชัดขึ้นเพียงใด
ปรากฏการณ์”แรมโบ้ เสกสกล” เมื่อประสานเข้ากับปรากฎการณ์ “ปริญญ์ ประชาธิปัตย์”ยิ่งตอกย้ำซ้ำเติม
ตอกย้ำซ้ำเติมถึงลักษณ์แห่งการเมือง”เก่า”ที่”เน่าเฟะ”
บทบาทของ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ เมื่อย้อนรำลึกต้งแต่บท เพลง”กตัญญูทักษิณ”ดังก้องกังวาน กระทั่งเมื่อยื่นใบลาออกจากตำ แหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีเด่นชัดเพียงใด
การเกิดขึ้นของปรากฏการณ์ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ ตั้งแต่คดี ความในอังกฤษมาถึงสาววัย 18 ที่ห้องอาหารย่านสุขุมวิท ยิ่งทะลวง ลึกลงไปภายในสภาพความเป็นไปของพรรคประชาธิปัตย์
ไม่เพียงแต่จะศึกษาจากแต่ละข้อความของ นายบุญยอด สุข
ถิ่นไทย หากยิ่งอ่านแต่ละบรรทัดที่ปรากฏใน”ไลน์กลุ่ม”ของ นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ยิ่งกระจ่างสว่างใสในดวงกมล
ความอื้อฉาวของปรากฏการณ์”ปริญญ์” น่าตระหนกอยู่แล้ว วิถีและความเป็นไปในแบบ”ประชาธิปัตย์”ยิ่งต้องเอามือลูบอก
อย่าได้แปลกใจหากติดตามในแต่ละถ้อยคำของผู้มีส่วนในการก่อเหตุและสร้างสถานการณ์ ไม่ว่าจะมองเข้าไปในทำเนียบรัฐบาล ไม่ ว่าจะมองเข้าไปในพรรคประชาธิปัตย์
อย่าได้แปลกใจหาก นายเสกสกล อัตถาวงศ์ จะระบุว่ามีผู้กลั่น แกล้งบ่อนทำลายในกรณีของการเผยแพร่คลิปลับ
อย่าได้แปลกใจหาก จะมีเสียงร่ำลือดังก้องมาจากภายในพรรค ประชาธิปัตย์ว่า แต่ละความอื้อฉาวมีคนของพรรคก้าวไกลเข้าไปมีบทบาทในการทำให้เกิดขึ้น
นิ้วอันออกมาจาก นายเสกสกล อัตถาวงศ์ นิ้วอันออกมาจาก
พรรคประชาธิปัตย์เป็นการชี้ออกไป”ภายนอก”ไปยัง”คนอื่น”
หากมองจากรากฐานของ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ เปรียบเทียบกับรากฐานของ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ คนหนึ่งเป็นลูกชาวบ้าน คนหนึ่งเป็นลูกของคนดังระดับผู้บริหารองค์กรระดับโลก
แต่เมื่อเผชิญกับชะตากรรมในทางการเมืองก็ไม่แตกต่างกัน
ยิ่งหากมองลึกลงไปในทำเนียบรัฐบาล ยิ่งมองลึกลงไปในพรรค ประชาธิปัตย์ ยิ่งมองเห็นลักษณะรักตัวกลัวความล้มเหลว
จึงเปี่ยมด้วยความพร้อมที่จะโยน”นรก”ไปให้กับ”คนอื่น”