“สรยุทธ” เปิดใจหลังประกันตัว ลำบาก แต่ต้องทน(คลิป)

จากกรณีศาลอุทธรณ์ พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น จำคุก นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตพิธีกรนักเล่าข่าวชื่อดัง บริษัท ไร่ส้ม จำกัด และ น.ส.มณฑา ธีระเดช พนักงานบริษัท ไร่ส้ม จำกัด เป็นจำเลยที่ 1-4 กรณีถูกกล่าวหายักยอกเงินค่าโฆษณาเกินเวลาในรายการ คุยคุ้ยข่าว ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ อสมท. กว่า 138 ล้านบาท ให้จำคุกเป็นเวลา 13 ปี 4 เดือน ก่อนเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์จะควบคุมตัวนายสรยุทธ ฝากขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงเย็นวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา

เย็นวันที่ 12 ก.ย. ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ได้อ่านคำสั่งของศาลฎีกาอนุญาตปล่อยชั่วคราวนายสรยุทธกับพวก โดยตีราคาประกันคนละ 5 ล้านบาท และกำหนดเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล และให้จำเลยทั้งสอง ต้องมารายงานตัวต่อศาลทุก 3 เดือน ทั้งนี้การให้ประกันตัวดังกล่าวจำเลยทั้งสองได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นสมุดบัญชีเงินฝากคนละ 5 ล้านบาท

จนกระทั่งประมาณ 19.00 น. นายสรยุทธ ได้เดินออกมาจากประตูเรือนจำ โดยมีญาติๆและทีมงานเรื่องเล่าเช้านี้ อาทิ ไบรท์ พิชญทัฬห์, เซน เมจกา เข้าไปแสดงความยินดี โดยนายสรยุทธ มีสีหน้ายิ้มแย้ม และได้เข้ากราบพระพุทธรูปที่อยู่ด้านหน้าเรือนจำ

ก่อนให้สัมภาษณ์ว่า ขอบคุณศาลที่ให้โอกาสตนได้พิสูจน์ข้อเท็จจริงชั้น ศาลฎีกา และขอบคุณที่อนุญาตให้ประกันตัว อยู่ข้างในก็ไม่สะดวกไม่สบายแน่ ต้องใช้คำว่าลำบาก แต่ต้องอดทนอยู่ให้ได้ เพราะอยู่ระหว่างขั้นตอนการเขียนฎีกา และปรึกษาทนายความให้เสร็จเพื่อยื่นให้ศาลรับรองฎีกา เพราะฉะนั้นจะยากสำหรับการอยู่ข้างใน และสุดท้ายก็ได้รับการประกันตัว

หลังจากนั้นนายสรยุทธ ได้ขึ้นรถตู้แล้วเดินทางไปยัง รพ.จุฬาฯเพื่อเยี่ยมมารดาที่รักษาตัวอยู่ทันที

ขณะที่ ไบร์ท พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง โพสต์อินสตาแกรมแรก หลังจากที่ศาลฎีกา มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา โดยโพสต์นี้เป็นคลิปสั้นๆ ที่น้องไบร์ท โผเข้ากอดผู้ประกาศข่าวรุ่นพี่ พร้อมกับโพสต์ข้อความไว้ด้วยว่า “ถ้าไม่มีกำลังใจจากทุกคน พี่คงแย่” ประโยคแรกที่พี่ยุทธพูด หลังก้าวออกจากเรือนจำ

..พี่ยุทธไม่ต้องกังวลนะคะ เพราะพวกเราครอบครัวเรื่องเล่าเช้านี้จะคอยเป็นกำลังใจให้พี่ยุทธตลอดไปค่ะ