เครือรพ. PRINC มอบทุนหนุน “พิงค์ พิชฌามลณ์” ดาวรุ่งทีมชาติไทยวัย 15 ปีลุยศึกซีเกมส์

เครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ หรือ PRINC มอบทุนสนับสนุน “พิงค์” พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ นักแบดมินตันดาวรุ่งทีมชาติไทยวัย 15 ปี สู้ศึกรายการระดับนานาชาติตลอดปี 2022 ด้านเจ้าตัวรับดีใจที่ได้รับการสนับสนุนจาก โรงพยาบาลเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ หรือ PRINC เพื่อเดินหน้าไล่ล่าความฝันของตัวเอง ยอมรับสุดตื่นเต้นที่ได้ติดทีมชาติครั้งแรกเพื่อสู้ศึกซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ตั้งเป้าคว้าเหรียญทองในประเภทหญิงเดี่ยวมาครองให้ได้

เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานพิธีมอบทุนสนับสนุน และแถลงข่าวเส้นทางอาชีพนักแบดมินตัน “พิงค์” พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ นักแบดมินตันดาวรุ่งวัย 15 ปีหญิงเดี่ยว ระดับเยาวชน มืออันดับ 9 ของโลก จำนวน 100,000 บาท โดยมี คุณธานี มณีนุตร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล ร่วมเป็นเกียรติ ณ โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ

คุณธานี มณีนุตร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล กล่าวว่า “โรงพยาบาลเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ หรือ PRINC มีความยินดีเป็นอย่างมากที่ได้เข้าร่วมสนับสนุน “น้องพิงค์” พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ นักแบดมินตันทีมชาติไทยต่อเนื่องมาตลอดเป็นปีที่ 4 เนื่องด้วยทาง เครือพริ้นซิเพล เฮลท์แคร์ (PRINC) มองเห็นความตั้งใจและความมุ่งมั่นของน้องพิงค์ที่มีความตั้งใจอย่างมากที่จะพัฒนาเพื่อก้าวเป็นนักแบดมินตันมืออาชีพและเพื่อก้าวไปสู่ระดับนานาชาติ และน้องพิงค์ ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจที่จะให้เยาวชนรุ่นใหม่หันมาใส่ใจในการออกกำลังกายและเล่นกีฬามากขึ้น และเชื่อว่าสำหรับ “น้องพิงค์” จะก้าวไปได้ไกลในระดับนานาชาติหลังจากนี้ต่อไปและทาง เครือพริ้นซิเพล เฮลท์แคร์ ก็พร้อมที่จะสนับสนุน “น้องพิงค์” ต่อไปเพื่อที่จะก้าวไปถึงเป้าหมายที่วางไว้ให้ได้”

ด้าน “พิงค์” พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ นักแบดมินตันดาวรุ่งหญิงเดี่ยว ระดับเยาวชน มืออันดับ 9 ของโลก เผยว่า “ต้องขอขอบคุณ โรงพยาบาลเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ หรือ PRINC ที่ช่วยเข้ามาสนับสนุนและมั่นใจในตัวของพิงค์ ซึ่งหากไม่มีการสนับสนุนครั้งนี้ พิงค์ เองก็คงไม่มีโอกาสได้เดินทางไปแข่งในระดับนานาชาติได้ สำหรับการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม “พิงค์” ดีใจมากๆ ที่สามารถผ่านเข้ามาติดทีมชาติได้ และตื่นเต้น เพราะเป็นการติดทีมชาติครั้งแรก ส่วนตัวจะได้ลงแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยว ซึ่ง “พิงค์” ตั้งเป้าจะคว้าเหรียญทองมาฝากกองเชียร์ชาวไทยให้ได้ หลังจากนี้ไปก็จะฝึกซ้อมอย่างหนักและเสริมสร้างร่างกายให้แกร่งมากขึ้นเพื่อที่จะทำให้ได้ตามเป้าหมายของตัวเองให้ได้”

สำหรับ “น้องพิงค์” พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ ภายใต้การดูแลของ โค้ชตี๋ เกษมศักดิ์ จตุจินดา อดีตนักแบดมินตันและผู้ฝึกสอนแบดมินตันทีมชาติไทย และประธานสโมสรเกษมศักดิ์ แบดมินตัน อะคาเดมี่ โดย “น้องพิงค์” เพิ่งคว้าแชมป์แบดมินตันรายการ “วิคตอร์ สวีเดน โอเพ่น 2022” ที่ประเทศสวีเดน มาหมาดๆ ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา และล่าสุดเจ้าตัวได้คว้าอันดับหนึ่งและคว้าตั๋วเป็นตัวแทนทีมชาติในประเภทหญิงเดี่ยว เพื่อทำการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม และ ศึกทีมชิงแชมป์โลก โธมัส-อูเบอร์คัพ ที่ประเทศไทย อีกด้วย