มาลัย กับ ไมค์คู่ / เครื่องเคียงข้างจอ : วัชระ แวววุฒินันท์

วัชระ แวววุฒินันท์

เครื่องเคียงข้างจอ

วัชระ แวววุฒินันท์

 

มาลัย กับ ไมค์คู่

 

สําหรับบริษัทเจ เอส แอล แล้ว ได้ชื่อว่าเป็นผู้ผลิตรายการวาไรตี้ที่สนุกสนานอันดับต้นๆ ของวงการมายาวนาน โดยล่าสุดที่เพิ่งลาจอไปคือ “กิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงินล้าน” หลังจากมอบความสนุกมาร่วม 10 ปี

แต่ใครที่คิดถึงยังหาชมได้ในวันศุกร์ทางช่อง PPTV ได้ เพราะมีรายการเดิมมายำความสนุกให้ชมกัน

ส่วนใครที่คิดถึงพิธีกรคู่ฮา “กิ๊ก-เกียรติ กิจเจริญ และดู๋-สัญญา คุณากร” แล้ว ตอนนี้มีให้ชมในรูปแบบรายการใหม่ทางช่อง 7 HD กันแล้วครับ ในชื่อรายการ “ไมค์คู่ ไม่รู้ใคร The Featuring Show”

และมาพร้อมกับรายการใหม่อีก 1 รายการคือ “มาลัยไฟท์เตอร์” ด้วย

กิ๊ก-เกียรติ กิจเจริญ และดู๋-สัญญา คุณากร

รายการที่ว่านี้จะออกอากาศครั้งแรกในวันไล่ๆ กันเลยคือ “มาลัยไฟท์เตอร์” จะมีในวันเสาร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ เวลา 17.00-18.00 น.

ส่วน “ไมค์คู่ ไม่รู้ใคร The Featuring Show” จะเริ่มวันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ เวลา 17.00-18.00 น. เช่นเดียวกัน

นับว่าเป็นสล็อตเวลาแห่งความสุขในวันเสาร์และอาทิตย์ ในช่วงเย็นๆ ทางช่อง 7 HD ที่เจ เอส แอลตั้งใจมอบให้กับผู้ชมโทรทัศน์กันเลย

รูปแบบสองรายการนี้เป็นอย่างไร จะขอไล่เรียงให้ทราบกันพอเป็นน้ำจิ้มนะครับ

 

กล่าวคือ ทั้งสองเพลงเป็นรายการแข่งขันร้องเพลงเหมือนกันแต่ก็ต่างกัน หลายคนอาจจะนึกว่า เอาอีกแล้ว แข่งร้องเพลงอีกเหรอ เห็นมีรายการแนวนี้เกลื่อนจอไปหมด

อยากจะบอกถึงความแตกต่างดังนี้ครับ คือ ทั้งสองรายการนี้เป็นการแข่งขันที่ไม่ใช่ Real Game นั่นคือ ไม่ใช่แข่งขันกันเอาเป็นเอาตาย ต้องฟันฝ่าให้ได้เป็นแชมป์ ต้องอาศัยเรื่องราวในชีวิตมาสร้างจุดจำและความน่าสนใจ

แต่เป็นการแข่งขันแบบกันเอง สนุกๆ รื่นอารมณ์ ดูเพลินๆ สบายใจมากกว่า

มาลัยไฟท์เตอร์

สำหรับรายการ “มาลัยไฟท์เตอร์” เป็นการแข่งขันของคนที่ชอบร้องเพลงจากทางบ้าน โดยเปิดเวทีให้กับทุกคน ทุกอาชีพ หลากวัยได้มาแสดงความสามารถกัน ถ้าใครอยากปล่อยของมาเลยครับเวทีนี้ แต่ไม่ใช่จะได้ร้องอวดความสามารถทุกคนนะครับ

เพราะครั้งหนึ่งจะมีผู้แข่งขัน 5 คนที่จะเรียกร้องมาลัยจากแมวมองกันก่อน แมวมองที่ว่าจะเป็นแขกรับเชิญจำนวน 3 คนที่จะมีมาลัยคนละพวง ต้องเสี่ยงเลือกว่า จากบุคลิก ท่าทาง การพูดจาของผู้แข่งขันทั้ง 5 คนแล้ว แมวมองสนใจที่จะคล้องมาลัยให้คนไหนมากที่สุดเพื่อนำมาเป็นลูกทีมของตน

ดังนั้น ก็จะมีคนตกรอบแรกนี้ไปเลย 2 คน ซึ่งอาจจะเป็นคนที่ร้องดีที่สุดก็ได้ใครจะรู้ และคนที่แมวมองเลือกมาอาจจะร้องได้ไม่ประทับใจเท่าก็ได้ ความสนุกยกแรกอยู่ตรงนี้

เมื่อเลือกนักร้องของตนแล้ว ก็จะส่งขึ้นเวทีเพื่อร้องแข่งขันกัน คราวนี้ล่ะใครจะออกหมู่หรือจ่า ก็จะได้รู้กัน สำหรับการตัดสินจะมาจากคนทางบ้านที่สมัครเข้ามาเป็นกรรมการผ่านทางระบบซูม โดยมีคอมเมนเตเตอร์ 2 คนคอยวิพากษ์วิจารณ์หลังการร้องเพลงของแต่ละคนจบลง จึงเป็นการร้องเพลงที่ดูว่าใครจะสร้างความประทับใจให้กับคณะกรรมการจากทางบ้านได้มากกว่ากัน

ใครที่ได้คะแนนมากที่สุดก็จะได้ “มาลัยทองคำ” เป็นรางวัลไป ง่ายๆ แค่นี้

 

วิลลี่ แมคอินทอช

รายการนี้มีพิธีกรอารมณ์ดีคือ “วิลลี่ แมคอินทอช” ที่รับหน้าที่เป็นเจ้าของเวที และเชียร์แขกว่าจะคล้องมาลัยให้ใครดี วิลลี่นั้นเอาประสบการณ์ทั้งการแสดง การเป็นพิธีกร มาใช้กับรายการนี้ได้อย่างสนุกสนานลงตัว เรียกว่าเอาอยู่ทีเดียว

“เหมือนได้กลับมาบ้านเก่า เพราะผมแจ้งเกิดการเป็นพิธีกรก็กับเจ เอส แอลเมื่อ 20 กว่าปีก่อนกับรายการสืบสะเด็ด” วิลลี่กล่าวกับสื่อมวลชนไว้ในวันแถลงข่าวรายการ “ครั้งนี้ตั้งใจทำให้เต็มที่เพื่อแฟนๆ ช่อง 7 HD จริงๆ”

สำหรับรายการในตอนแรกนี้ 3 แมวมองที่จะมาประเดิมจอก็คือ “นักร้องลูกทุ่ง แซ็ค ชุมแพ” “นางเอกสาว ทับทิม อัญรินทร์” และ “นักแสดงตลก คิง ณภัทร” ทั้งสามจะมาเสี่ยงเลือกนักร้องเข้าทีมกันอย่างสนุก

ร่วมด้วยคอมเมนเตเตอร์ คือ “ตั๊ก ศิริพร” กับ “ไอซ์ ศรัณยู”

 

ไมค์คู่ไม่รู้ใคร The Featuring Show”

ส่วนในวันอาทิตย์ คือรายการ “ไมค์คู่ ไม่รู้ใคร The Featuring Show” นั้น รูปแบบรายการมีว่า ในรายการจะเชิญผู้ร่วมรายการที่เป็นคนมีชื่อเสียง ทั้งนักแสดง นักร้อง พิธีกร นักแสดงตลก เซเลบบริตี้ มาร่วมรายการกันจำนวน 5 คน

ความสนุกของรายการอยู่ที่การจับคู่กันร้องเพลง เมื่อมี 5 คนแสดงว่าจะจับคู่ได้ 2 คู่ และมีเหลือหนึ่งคนที่ไม่มีคู่ นี่คือความสนุกของรายการว่าใครจะไม่ได้คู่กับใครเลย โดยผ่านการเล่นเกมสนุกๆ กันก่อน

เมื่อได้คู่แรกแล้ว ก็ต้องร้องเพลงตามที่รายการสุ่มเลือกไว้ให้ ซึ่งก็เป็นความท้าทายว่า คู่ที่จับกันนั้นจะถ่ายทอดบทเพลงออกมาได้ดีแค่ไหน

ผู้ชมจะได้เห็นถึงความสามารถในการร้องเพลงด้วยกันของคนดังว่าจะออกมาได้ประทับใจเพียงไร

ในคู่ที่สองก็เช่นกันที่จะเล่นเกมเพื่อจับคู่ และเราก็จะได้รู้ว่าใครจะเป็น “ตัวเหลือ” ที่ไม่มีคู่นั่นเอง ทีนี้ผู้ชมก็จะได้ดูโชว์การร้องเพลงจากคู่ที่สองว่า ในระหว่างสองเพลง คู่ไหนจะถ่ายทอดได้ดีกว่ากัน คะแนนก็จะมาจากการตัดสินของ 5 คนกันเอง เพราะไม่ได้แข่งเอาเป็นเอาตาย แต่มาเพื่อร่วมสนุกกันมากกว่า

สำหรับรายการในตอนแรกนี้ แขกรับเชิญ 5 คนก็จะมี “เสนาหอย”, “บอล เชิญยิ้ม”, “พระเอกหนุ่มจากช่อง 7 HD บอส ชนกันต์”, “นักร้องหนุ่ม ชิน ชินวุฒิ” และ “นักร้องลูกทุ่งสาว ไข่มุก” ซึ่งไม่ว่าใครจะจับคู่ได้ใคร ทุกคนต่างพยายามเค้นศักยภาพในเวลาอันจำกัดทำออกมาให้ดีที่สุด

แน่นอนที่พิธีกรกิ๊กและดู๋ จะมีแง่มุมให้ได้อำได้แซวจากการเล่นเกมหาคู่และการร้องเพลงของสองคู่ ให้ผู้ชมได้มีความสุขกันตามแบบฉบับกิ๊กดู๋

 

ลองคิดสนุกๆ ว่าถ้ารายการนี้เชิญคนดังในแวดวงการเมืองมาร่วมรายการแล้วดูว่าใครจะได้จับคู่กับใคร ร้องเพลงอะไรก็น่าจะสนุกดี

สมมุติว่าเผอิญเหลือเกินที่ “ท่านนายกฯ ลุงตู่” ตกปากรับคำมาร่วมรายการได้ และได้จับคู่กับ “ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า” พอดี เพลงที่จะร้องก็น่าจะเป็นเพลง “เงียบๆ คนเดียว” ของเบิร์ด ธงไชย เพราะถ้ามาอยู่ด้วยกันอีกคงวุ่นวายขายปลาช่อนกันแน่นอน

หรือเผอิญ “ท่านอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร” ได้มาจับคู่กับ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” และได้ร้องเพลง “ถอยดีกว่า” ของอ้อม สุนิสา ก็คงทำเรตติ้งถล่มทลาย

และแขกรับเชิญคนสำคัญ ท่านหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ “บิ๊กป้อม-ประวิตร วงษ์สุวรรณ” ได้จับคู่ร้องเพลงกับท่านประธานสภาผู้แทนราษฎร “ท่านชวน หลีกภัย” ในบทเพลง “เหนื่อยไหม” ของเบิร์ด ธงไชย คงน่าดูชม

เพราะคนหนึ่งคงร้องออกมาจากใจว่า กูเหนื่อยมากถึงมากที่สุดในการจัดการลูกลิงสมาชิกพรรคทั้งหลาย ไหนจะต้องเล่นละครตบตาขับคนออกจากพรรคอีก เฮ้อ…เหนื่อย ส่วนอีกคนหนึ่งคือ “ท่านชวน” ก็คงร้องไปน้ำตาไหลไปเพราะสภาล่มแล้วล่มอีกจนเกินเยียวยา จึงอยากจะบอกว่ากูก็เหนื่อยนะโว้ย…ได้ยินไหม?

ยังไงก็ขอฝากกันติดตามรายการใหม่ทางช่อง 7 HD ของเจ เอส แอล ใน 2 รายการนี้ด้วย คือ “มาลัยไฟท์เตอร์” ในวันเสาร์เวลา 17.00 น. และ “ไมค์คู่ ไม่รู้ใคร The Featuring Show” วันอาทิตย์เวลา 17.00 น. นะครับ

สวัสดีครับ