เดินตามดาว/หมอทรัพย์ สวนพลู/ประจำวันที่ 18-24 สิงหาคม 2560

เดินตามดาว/หมอทรัพย์ สวนพลู

ประจำวันที่ 18-24 สิงหาคม 2560

ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.
ท่านกับญาติมิตรสนิทที่อ่อนกว่า จะห่างเหินกันระยะหนึ่ง โดยมีการย้ายภูมิลำเนา หรือท่านลงทุนให้บริวารไปตั้งเนื้อตั้งตัวใหม่ในต่างจังหวัด ท่านไม่ควรตรากตรำทำงานหนักเพราะอาจเกิดการเจ็บไข้ขึ้นได้ ทรัพย์สินของท่านที่อยู่ใกล้กับแม่น้ำลำคลองจะเสียหายเพราะภัยธรรมชาติ มีรถดับเพลิงแล่นผ่านหน้าบ้านบ่อยๆ พี่น้องเจ็บไข้ได้ป่วย ซึ่งเกิดจากโรคธรรมดาไม่ใช่อุบัติเหตุ ท่านที่โชคชะตาไม่ค่อยดีมาหลายๆ วัน วันที่ 24 เดือนนี้จะพ้นเคราะห์ ผลประโยชน์ที่ขาดหายไปได้รับการชดเชย สิ่งที่เอารัดเอาเปรียบท่านนานๆ หรือมีหูดสิวที่เกิดขึ้นจะหายในระยะนี้

ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.
ท่านโชคดีและไม่ค่อยดีในเวลาเดียวกัน วันที่ 22 เดือนนี้ซึ่งเป็นวันจันทร์ทางจันทรคติ อมาวสีในราศีเกิดของท่าน จะมีอาการที่ลำคอไหลและทรวงอก แต่รักษาให้หายเป็นปกติได้ในไม่ช้า ทั้งนี้ เพราะดาวบาปเคราะห์ ช่วยป้องกันภัยให้แก่ท่านเหมือนท่านเจ็บป่วยแต่ได้รับการรักษาพยาบาลอย่างดีที่ดุเก่ง ท่านชาวราศีนี้ที่แต่งงานแล้ว ไม่ควรให้คู่ครองของท่านเดินทางด้วยเรือ เพราะเป็นเวลาที่อาจเกิดไฟไหม้ในเรือได้โดยง่าย ท่านที่เงินสดไม่ค่อยพอใช้ ต่อไปนี้ฐานะจะดีขึ้นเรื่อยๆ ถ้าไม่เล่นการพนันแต่ถึงอย่างไร ชาวราศีนี้ก็ดวงไม่ค่อยดีไม่ควรขอความช่วยเหลือจากใคร

ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.
ท่านจะมีโชคดีติดต่อกันไปหลายวัน ดาวศุกร์ย้ายเข้าโคจรในราศีเกิดของท่านจนถึงกลางเดือนกันยายน กิจการงานของท่านเจริญรุ่งเรืองขึ้นเรื่อยๆ งานเอกสารหรือลายลักษณ์อักษรที่ต้องผ่านมือผู้อื่น จะถูกดัดแปลงแก้ไขเพิ่มเติมให้ข้อความผิดพลาดไปจากที่เป็นจริง หรืออาจหายไปทั้งหมดโดยไม่มีร่องรอยก็ได้ โดยไม่มีผู้ใดประกาศรับผิดชอบอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ถ้ามีเรื่องเดือดร้อนเกี่ยวแก่บ้านเรือนที่อยู่อาศัย โปรดอดทนให้มากเพราะต้นเดือนหน้านี้ท่านจะได้ที่อยู่ที่อาศัยที่ดีกว่าเก่ามาก ท่านที่ไปไหนทางน้ำจะพบอุบัติเหตุ หรือการวิวาทกันในระหว่างทาง

ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.
ท่านได้ให้สิ่งของที่เป็นประโยชน์ต่างๆ แก่ผู้รับ บำเพ็ญประโยชน์แก่ผู้อื่นอย่างกว้างขวาง ได้รับการสรรเสริญทั้งต่อหน้าและลับหลัง ดวงอาทิตย์นำหน้าราศีเกิด เหน็ดเหนื่อยเพราะทำการตามหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ผู้ใหญ่ที่ใกล้ชิดนำสิ่งที่มีค่ามาสู่ท่าน ได้วัตถุมงคลอันควรแก่การบูชามาไว้ในบ้าน บริวารที่จากกันไปจะกลับมาใหม่ การนินทาใส่ร้ายต่างๆ ทุเลาเบาบางลง หรืออาจจบสิ้นกันไปเลยก็ได้ ไม่ควรว่ายน้ำแข่งเรือ พี่น้องไปมาหาสู่กันบ่อย ไม่ควรใช้บ้านเป็นสถานที่ทำงาน หรือมีการประชุมกันเพื่อแสดงความคิดเห็นเกี่ยวแก่การงาน

ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.
ท่านจะเดินทางด้วยความไม่เต็มใจหรือไม่ได้รับความสะดวกอย่างยิ่ง ทั้งนี้ อาจเพราะท่านมีอาการเจ็บไข้เล็กน้อยก็ได้ ผลกระทบที่เกิดจากการผันแปรต่างๆ ของสิ่งแวดล้อม เป็นเหตุให้พลานามัยของท่านอ่อนแอลง ทั้งกิจการงานไม่สมบูรณ์เต็มที่ ไม่ควรเข้าไปเที่ยวเตร่ในวัดร้างและศาลเทพารักษ์เก่าๆ ที่ขาดการดูแล มีความคิดที่จะช่วยเหลือญาติและบริวารที่ตกทุกข์ได้ยาก ให้มีช่องทางหากินได้ดีขึ้น ไม่ควรเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ของกองการกุศลใดๆ ในระยะนี้ ไม่ควรทำอะไรๆ ตามคำแนะนำของเพื่อนใหม่หรือเพื่อนที่จากกันไปนานๆ

ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.
ท่านโชคดีในการทำงานต่างๆ ให้ผ่านไปได้เป็นผลสำเร็จ ไม่ควรสนใจในคำยกย่องสรรเสริญที่มีต่อท่านในระยะนี้ ท่านเองจะยกย่องสรรเสริญผู้ใดควรเก็บไว้ก่อน เพราะเขาจะเข้าใจผิดคิดว่าท่านด่าทอเขา จะให้ของขวัญของรางวัลแก่ผู้อื่น ไม่ว่าใครก็ตามควรเป็นไปด้วยความระมัดระวัง บริวารที่เป็นเด็กเล็กในความดูแลของท่าน อาจถูกขู่คุกคามว่าจะทำร้ายหรือทำร้ายโดยท่านไม่รู้ก็ได้ ท่านไม่ค่อยพอใจในคำแนะนำตักเตือนของเพื่อนที่เป็นผู้ใหญ่กว่า มักพบเห็นอุบัติเหตุต่างๆ โดยใกล้ชิด เช่น เกิดไฟไหม้ในเรือที่ท่านโดยสาร หรือโกดังสินค้าของท่าน

ราศีตุลย์ หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.
ท่านยังมีพระเกตุโคจรในราศีของท่านถึงวันที่ 24 เดือนนี้ การแสดงความคิดเห็นต่างๆ ซึ่งไม่ได้รับความสนใจของผู้เกี่ยวข้องจะได้รับความเอาใจใส่ ผู้ที่ดูหมิ่นท่านด้วยความเข้าใจผิดต่างๆ จะเปลี่ยนความคิด ท่านไม่ควรยินดียินร้ายกับความเปลี่ยนแปลงต่างๆ เหล่านี้ ไม่ควรเกี่ยวข้องกับผู้ที่มีกิริยาวาจาสับปลับ ไม่ควรเข้าขบวนแห่หรือร่วมชุมนุมใดๆ ระยะนี้ การท่องเที่ยวตามแม่น้ำหรือคลองบึงต่างๆ ไม่ดี มักเดินสะดุดหรือชนของแข็งแหลมคม ไม่ควรเข้าใกล้กองไฟใหญ่ๆ หม้ออบไอน้ำความร้อนสูง และกระทะใหญ่กำลังทอดของต่างๆ ติดต่อทางไกลไม่ได้ผล

ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.
ท่านไม่พอใจในข่าวสารที่ได้รับรวมถึงคำบอกเล่าใดๆ จากผู้อื่น การพูดจายกย่องใครก็ตามเขาจะเข้าใจว่าท่านสอพลอ เป็นเหตุให้เขามองท่านตกต่ำไปกว่าความเป็นจริง ไม่ควรรับผู้อื่นเข้ามาอยู่ในบ้านไม่ว่าด้วยเหตุผลใดๆ ก็ตาม ท่านจะเกิดแตกร้าวกับหุ้นส่วนผู้ร่วมงานคู่หมั้นคู่สมรส โดยหาสาเหตุที่แท้จริงไม่ได้ เดินทางไกลพบอุปสรรคหรือพบเห็นไฟไหม้ระหว่างทาง ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับสิ่งเก่าๆ ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหนี้สินหรือถ่านไฟฉายเก่าๆ ก็ตาม การช่วยเหลือไกล่เกลี่ยผู้ที่โกรธกันให้ดีกันไม่ได้ผล การริเริ่มกิจการใหม่ไม่ได้ผลดี

ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.
ท่านติดต่อเรื่องการเงินและผลประโยชน์ต่างๆ ในระยะนี้มักไม่ได้ผลดี ไม่ควรเจรจาแบบเกลี้ยกล่อมให้ผู้ใดยอมรับตามความมุ่งหมายของใครก็ตามรวมถึงการเป็นแม่สื่อให้คนรักกัน มีความไม่สงบสุขรอบๆ บริเวณที่อยู่อาศัย ทำให้ผู้ใหญ่ไม่พอใจโดยไม่รู้ตัว ถูกติฉินนินทาใส่ร้ายป้ายสีโดยไม่มีความจริง ไม่มีประโยชน์ที่จะวิ่งเต้นช่วยเหลือตัวเองหรือภาพพจน์อะไรใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ได้รับผลตอบแทนจากการงานเท่าที่ควรได้ ไม่ควรแบกของหนัก ไฟไหม้ใกล้หมู่บ้านที่ท่านอยู่ คนรักนำข่าวดีมาบอก อาคารที่อยู่ริมน้ำจะถูกไฟไหม้ ได้รับผลตอบแทนจากความดีที่ทำไว้แล้ว

ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.
ท่านไม่มีความพอใจหรือมีความสุขในโชคลาภใดๆ ในระยะนี้ ปัญหาที่เกิดแก่เพื่อนบ้านอาจมีผลกระทบมาถึงครอบครัวของท่านด้วย ใครเขานินทากันท่านไม่ควรเข้าไปใกล้ เห็นไฟไหม้ในลำน้ำคูคลองใดไม่ควรเข้าไปใกล้ คนรักคู่ครองของท่านจะไปเยี่ยมญาติมิตรของเขาในระยะแพร่เชื้อ บริวารบุตรหลานผู้มีความรู้ของท่านจะรู้ไม่เท่าทันเพื่อนที่เป็นคนทุจริต เป็นระยะเวลาที่คนเราตัดญาติขาดมิตรกันง่ายที่สุด ไม่ควรก่อกองไฟหรือเผาขยะในบริเวณบ้านของท่าน มีค่าใช้จ่ายที่ไม่อยู่ในรายการปกติค่อนข้างสูง ถ้ามีธุระต้องพูดกับผู้ใหญ่ควรระมัดระวัง

ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.
ท่านพบปัญหาการเงินอย่างไม่น่าเป็นไปได้ เช่น ถูกทวงหนี้ผิดตัวต่อหน้าธารกำนัล เกิดความเสียหายรั่วไหลในบ้านเรือน เช่น น้ำประปารั่ว มีผู้ลักลอบใช้โทรศัพท์ของท่าน ไม่ควรแสดงฐานะการเงินของท่านต่อผู้อื่น ควรรักษาน้ำใจไมตรีกับแฟนให้ดี หุ้นส่วนผู้ร่วมงานและคู่ครองประสบอุบัติเหตุเล็กน้อย ไม่ควรรื้อถอนหรือต่อเติมบ้านเรือนของท่านในระยะนี้ พี่น้องได้รับความเดือดร้อนมาหา อย่าลงทุนหรือคาดหมายผลประโยชน์ล่วงหน้ามากนัก คนโสดพบรักที่แจ่มใสสดชื่นนำไปสู่ความมีโชคและชื่อเสียง เกิดการแตกร้าวในวงการของท่านอย่างรุนแรง

ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.
ท่านอาจหกล้มในที่ลื่นชื้นแฉะ ไม่ควรปีนป่ายขึ้นที่สูงหรือใช้ยานพาหนะที่มีความรวดเร็วมากๆ ไม่ควรใช้บริวารหรือเด็กๆ ให้ทำกิจกรรมที่เสี่ยงภัย เช่น ข้ามถนน เป็นต้น การเดินทางด้วยเรือหรือแม้แต่ข้ามสะพานต่างๆ ก็ไม่ปลอดภัย เพราะอาจเดินไปเหยียบสายไฟที่วางเกะกะอยู่บนนั้น ท่านที่ไปหาคู่รักไม่ได้ คู่รักก็จะมาหาท่านเอง และนำสิ่งของต่างๆ มาให้ด้วย ผู้ใหญ่ที่ตนนับถืออาจเจ็บไข้หรือหรือต้องคดีความ จะมีมิตรหรือศัตรูเพิ่มขึ้นตามอัตภาพ ไม่ควรเข้าใกล้กองไฟขนาดใหญ่ ไม่ควรไปดูไฟไหม้โดยไม่จำเป็น ในรอบคำทำนายนี้อาจเกิดไฟไหม้ได้ง่ายมาก
(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)