‘ไทยสร้างไทย’ ลุยแจกถุงยังชีพช่วยเหลือปชช.ได้รับผลกระทบน้ำท่วมสมุทรปราการ

ไทยสร้างไทย เดินหน้าแจกถุงยังชีพช่วยเหลือน้ำท่วมสมุทรปราการ ชี้ ผังเมืองไม่สอดคล้องระบบระบายน้ำแนะต้องกระจายอำนาจท้องถิ่นจัดการปัญหาชุมชน

วันที่ 12 กันยายน 2564 นายอิศราวุธ ณ น่าน สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย จังหวัดสมุทรปราการ ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โดยแจกถุงยังชีพ ประกอบด้วยข้าวสาร อาหารแห้ง หน้ากากอนามัย และน้ำดื่ม จำนวนกว่า 60 ชุด

นายอิศราวุธ กล่าวว่าจากการลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ประชาชนได้รับความเดือดร้อนในการใช้ชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก ทั้งการสัญจรไปทำงาน โดยเฉพาะรถเล็ก และความกังวลต่อความเสียหายของเครื่องใช้ในบ้าน รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าจะรั่วไหลหรือไม่

พรรคไทยสร้างไทยโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย มีความห่วงใยต่อพี่น้องประชาชนผู้รับผลกระทบน้ำท่วมในจังหวัดสมุทรปราการ จึงมอบหมายให้ตน และทีมงานพรรคไทยสร้างไทย จังหวัดสมุทรปราการ ดำเนินการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

นายอิศราวุธ กล่าวเพิ่มเติมว่าปัญหาน้ำท่วมจังหวัดสมุทรปรากร เกิดจากหลายปัจจัย ทั้งโครงสร้างผังเมือง ที่ชุมชนมีการขยายเพิ่มขึ้น แต่ระบบระบายน้ำไม่สอดคล้องกับผังเมือง ,การบริหารจัดการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ได้มีการเชื่อมประสานกัน และการทิ้งขยะที่ทำให้เกิดการอุดตันของท่อระบายน้ำ อีกทั้งพื้นที่ของจังหวัดสมุทรปราการ เป็นด่านสุดท้ายที่รับมวลน้ำจากภาคเหนือก่อนออกสู่ทะเล

“การแก้ไขปัญหาดังกล่าว จำเป็นต้องกระจายอำนาจให้องค์กรส่วนท้องถิ่น มีบทบาทหลักในการจัดการปัญหาของชุมชน ส่วนหน่วยงานราชการอื่นๆเป็นเพียงผู้สนับสนุนแผนของท้องถิ่น เพื่อไม่ให้เกิดการซับซ้อนในการจัดสรรงบประมาณ และการบริหารจัดการในการพัฒนาของท้องถิ่น” นายอิศราวุธ กล่าว