นครบาลยัน จำเป็นต้องรักษาความสงบดินแดง หลัง จนท.บาดเจ็บจากเหตุวุ่นวาย

ตำรวจนครบาลยัน จำเป็นต้องเร่งควบคุมสถานการณ์ผู้ชุมนุมบริเวณแยกดินแดง หลังมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุก่อความวุ่นวาย พร้อมเร่งติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเฉพาะผู้ที่พกพาอาวุธปืน
เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ฐานะโฆษก บช.น. แถลงภายหลังเข้าควบคุมพื้นที่และรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ชุมนุมต่างๆ โดยตลอดทั้งวันสถานการณ์การชุมนุมของ กลุ่มคาร์ม็อบ และ กลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เป็นไปโดยปกติ หลังยุติการชุมนุมไม่มีเหตุความรุนแรง

แต่ในส่วนของ กลุ่มทะลุแก๊ซ ที่นัดรวมตัวบริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง แม้เจ้าหน้าที่จะประกาศให้ยุติการชุมนุม แต่ผู้ชุมนุมมีการใช้ประทัด พลุเพลิง พลุไฟ ระดมยิงใส่เจ้าหน้าที่ จนมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเข้ารักษาความสงบเรียบร้อยในบริเวณดังกล่าวโดยด่วน

ทั้งนี้ ปรากฏภาพในสื่อโซเชียลมีเดียว่ามีผู้ชุมนุมบางส่วนนำอาวุธปืนมาร่วมชุมนุมและใช้ก่อเหตุ ทาง บช.น.จะเร่งพิสูจน์ทราบและติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดตรวจค้นบริเวณโดยรอบพื้นที่การชุมนุมและในจุดตรวจมั่นคงของ สน.นางเลิ้ง จับกุมผู้ต้องหา 5 คน พร้อมระเบิดแสวงเครื่อง 16 ลูก ระเบิดปิงปอง 9 ลูก ระเบิดขวด ลูกแก้ว ลูกหิน และหนังสติ๊ก รวมถึงอุปกรณ์ที่ใช้ทำระเบิดเพลิงอีกส่วนหนึ่ง นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้วยความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังขอหมายค้นจากศาลอาญา เพื่อทำการค้นอพาร์ตเมนต์เป้าหมาย และรถกระบะบริเวณย่านห้วยขวาง จับกุมผู้กระทำความผิด 3 คน พร้อมด้วยของกลางระเบิดปิงปอง 100 ลูก ประทัดยักษ์ 56 อัน พลุเพลิง พลุควัน อีก 44 ลูก และอื่นๆ อีกจำนวนมาก จึงนำส่งพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ด้วยความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต