ศิธา บี้ประยุทธ์ ใช้ พรก.ฉุกเฉิน ให้ถูกทาง ไม่ใช่ปล่อยคนไทยตายเป็นเบือ-กดหัวประชาชน

น.ต.ศิธา ทิวารี ประธานคณะกรรมการอำนวยการและพัฒนาพรรคไทยสร้างไทย นายกประยุทธ์ น่าจะใช้ พรก.ฉุกเฉิน มาปลดล็อกทุกอย่าง เพื่อรีบนำเข้าวัคซีนดีๆที่มีคุณภาพ แล้วเอามาฉีดให้คนไทยโดยด่วน เพื่อทุกคนจะได้รอดตายจาก #โควิด19

จะดีกว่าการ #ปล่อยคนไทยตายเป็นเบือ
แล้วใช้ #พรกฉุกเฉินกดหัวประชาชน
ให้เงียบ..!! มั๊ยครับ??

เมื่อรัฐบาลบริหารงานผิดพลาด จนประชาชนรู้สึกไม่ปลอดภัย รู้สึกว่าตัวเขาอาจปกป้องครอบครัว และคนที่เขารักไม่ได้ ประชาชนมีสิทธิ์ที่จะกลัว, มีสิทธิ์ที่จะเตือนพรรคพวกเพื่อนฝูง และมีสิทธิ์ที่จะพูดถึงความตาย ที่มันคืบคลานเข้ามาทุกทีแล้วหรือไม่?

หากรัฐบาลคิดว่าตัวเองทำทุกอย่างถูกต้องดีแล้ว ลองมาทบทวนกันสักนิดดีไหมครับ ว่าสถานการณ์ โควิด-19 ในไทยที่รุนแรงขึ้นมานั้น เป็นเพราะประชาชนการ์ดตกหรือไม่? และสมควรที่จะปิดปากประชาชน ไม่ให้ทักท้วงอะไรเลยหรือไม่?

#โควิด19 ระลอกแรก คลัสเตอร์ใหญ่เกิดจากสนามมวยฯ ที่ได้อภิสิทธิ์ในการจัดการแข่งขัน ทั้งๆที่กีฬาชนิดอื่นถูกสั่งให้งดจัดกันไปแล้ว ในที่สุดเมื่อสถานการณ์บานปลาย ท่านก็สั่งล็อคดาวน์ประเทศ พี่น้องประชาชนไทยก็ให้ความร่วมมือ #ประชาชนการ์ดไม่ตก จน SME ไทย แทบจะเจ๊งไปแล้ว 1รอบ ครั้งนั้น ตลอดทั้งปีมีคนตายไม่ถึง 100คน พวกเราร่วมมือกันจน โควิด-19 หมดไปจากประเทศไทย แต่มัน #เจ็บแล้วไม่จบ ครับลุง!!

#โควิด19 ระลอกหลัง ที่รุนแรงจนกระทั่งคุมไม่อยู่ ประเทศไทยมีคนตายวันนึงเกิน 100 คนติดกันมาเป็น 10 วันแล้ว โดยโควิด-19 มันไม่สามารถเกิดใหม่ ขึ้นมาเองในประเทศไทยได้นะครับ เชื้อที่มาล้วนมาจากต่างประเทศทั้งสิ้น ทั้งๆที่เราปิดประเทศและมีระบบ Quarantines ที่ดีแล้ว

สาเหตุที่สถานการณ์บานปลายมาจนถึงขั้นนี้ มันมี Trickers มาจาก 3ส่วนหลัก

1. ส่วยแรงงานลักลอบเข้าเมือง
2. ส่วนบ่อนพนัน
3. ส่วยสถานบริการ

ทั้ง 3ส่วน(3ส่วย) ล้วนแล้วแต่เกิดจากความหย่อนยาน ในการกำกับดูแลของรัฐบาลเป็นหลักทั้งนั้น ไม่ได้เกี่ยวกับ #ประชาชนการ์ดตก เลย พอสถานการณ์บานปลายอีกครั้ง ท่านก็ประกาศ มาตรการต่างๆออกมาอีก แต่ละอย่างไม่ต่างอะไรกับการ Lock Down เพียงแต่ไม่ใช้คำพูดว่าเป็นการล็อคดาวน์ เท่านั้น

ทุกครั้งจะออกมาตรการอะไรมา ประชาชนก็ให้ความร่วมมือตั้งการ์ดสูง รัดเข็มขัดนิรภัย ใส่หมวกกันน็อค ปฏิบัติตาม อย่างเคร่งครัด จนตอนนี้ธุรกิจทุกแขนงแทบจะหมดลมหายใจกันอยู่แล้ว

มาวันนี้ รัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรี ยังใช้อำนาจตาม พรก.ฉุกเฉิน ออกมาตอกย้ำปิดปากประชาชนกันเข้าไปอีก

#พรกฉุกเฉิน มีไว้เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย โดยน่าจะมีวัตถุประสงค์สูงสุดเพื่อรักษาชีวิตของประชาชน มากกว่าจะนำมาใช้เพื่อรักษาเสถียรภาพของรัฐบาล

ผมยังเชื่อว่าถ้านายกฯ ประกาศใช้ พรก.ฉุกเฉิน ในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนเยอะๆ และใช้เพื่อรักษาเสถียรภาพของรัฐบาลให้น้อยๆ ประชาชนจะเชื่อมั่นในรัฐบาล เชื่อมั่นในตัวนายกรัฐมนตรี และไม่เกิด #วิกฤติภาวะผู้นำ ที่บานปลายไปดังเช่นในปัจจุบันนี้

#ใช้พรกฉุกเฉินให้ถูกทาง
มันจะเป็นกลไกทำให้ #ลุงตู่อยู่ยาว
ได้มากกว่าปัจจุบันเยอะเลยครับ

https://www.facebook.com/Sitadivari/photos/a.108355818212655/110155694699334/?type=3