ศบค.จ่อออกมาตรการ-ยกระดับเข้ม เทียบเท่าล็อกดาวน์เม.ย.63 มีผลบังคับจันทร์นี้

เอาแน่! ศบค.จ่อออกมาตรการ-ยกระดับเข้ม เทียบเท่าเม.ย.63 มีผลบังคับจันทร์นี้ ทั้งห้ามเข้าพื้นที่เสี่ยง ปิดสถานที่เสี่ยง ห้ามออกนอกเคหสถาน เว้นแต่มีความจำเป็น

วันที่ 17 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากกระทรวงสาธารณสุขแถลงถึงสถานการณ์โควิด โดยมีความจำเป็นต้องยกระดับมาตรการ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด ทั้งลดการเดินทางข้ามจังหวัด ปิดสถานที่เสี่ยง รวมไปถึงการทำงานที่บ้าน

แหล่งข่าวระดับสูงในทำเนียบรัฐบาลเผยว่า จะกลับไปบังคับใช้มาตรการสูงสุด เช่นเดียวกับช่วงเดือนเม.ย.63 ที่ผ่านมา โดยจะเริ่มมีผลบังคับใช้ในวันจันทร์ที่ 19 ก.ค.64 นี้

สำหรับมาตรการที่บังคับใช้ช่วงเดือนเม.ย.2563 ประกอบด้วย ห้ามเข้าพื้นที่เสี่ยงตามที่แต่ละจังหวัดได้มีคำสั่ง , การปิดสถานที่เสี่ยงต่อการติดต่อโรค เช่น สนามมวย สนามกีฬา สถานประกอบการ อาบอบนวด และนวดแผนโบราณ สปา สถานที่ออกกำลังกาย (ฟิตเนส) สถานบันเทิง ฯลฯ

การปิดช่องทางเข้ามาในราชอาณาจักร , ห้ามกักตุนสินค้า ทั้งยา เวชภัณฑ์ อาหาร น้ำดื่ม หรือสินค้าจำเป็นต่ออุปโภคบริโภค ในชีวิตประจำวัน , การห้ามชุมนุม หรือห้ามทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน , ห้ามเสนอข่าวเท็จ และห้ามออกนอกเคหสถาน เว้นแต่มีความจำเป็น เป็นต้น

ส่วนมาตรการทางสายการบินและการเดินทางเข้า-ออกนอกประเทศนั้น จะพิจารณารายละเอียดอีกครั้งในวันที่ 18 ก.ค.