‘โตโต้’ นำทีมบุกสภา ร้อง กมธ.ปปช. สอบกองปราบฯ หลังถูกจับกุมพร้อมแจ้งข้อหาอั้งยี่ซ่องโจร

‘โตโต้’ นำทีมมวลชนอาสา บุกสภา ร้อง กมธ.ปปช. สอบกองปราบฯ หลังถูกจับกุมพร้อมแจ้งข้อหาอั้งยี่ซ่องโจร

วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 เมื่อเวลา 13.30 น. ที่รัฐสภา นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ แกนนำของกลุ่มมวลชนอาสา หรือ We Volunteer พร้อมคณะ เข้ายื่นร้องเรียนถึง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร กรณีถูกดำเนินคดีจากเจ้าหน้าที่ในข้อหาอั้งยี่ซ่องโจร

ทั้งนี้ นายปิยรัฐกล่าวว่า เนื่องจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 6 มีนาคม ที่บริเวณลานจอดรถของห้างเมเจอร์รัชโยธิน กลุ่มของเรากว่า 30 คน ถูกดำเนินคดีในข้อหาอั้งยี่ซ่องโจร ซึ่งเป็นข้อหาที่ร้ายแรง แต่พฤติกรรมของเราอาจจะไม่ถึงขั้นข้อหานั้น ดังนั้น เราจึงมาร้องเรียนในส่วนของการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบของเจ้าพนักงานโดยเฉพาะเจ้าหน้าที่จากกองปราบปรามที่นำกำลังเข้ามาจับกุมเราด้วยอาวุธครบมือ และเป็นอาวุธจริง กระสุนจริง อีกทั้งไม่มีการแสดงหมายค้นใดๆ ทั้งสิ้น

ดังนั้นพฤติการณ์ดังกล่าวเราถือว่าเป็นความไม่ชอบทำ และเป็นเหตุการณ์ที่สะเทือนขวัญต่อประชาชนที่เห็นเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก อยากให้ทาง กมธ.ป.ป.ช.ได้เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสืบหาข้อเท็จจริงในเรื่องนี้

ด้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า เรื่องเจ้าพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเป็นเรื่องที่ทาง กมธ.ของเราดำเนินการอยู่แล้ว แต่เรื่องของเด็ก เยาวชนที่กำลังมีปัญหากับรัฐบาลอยู่ในขณะนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญเร่งด่วนเหมือนกัน ก็มีหลายเรื่องที่รัฐบาลก็ใช้อำนาจ ใช้กฎหมายกลั่นแกล้ง จับกุมเด็กเหล่านี้อยู่ เราก็จำเป็นจะต้องตรวจสอบสิ่งที่ไม่ถูกต้องเพื่อแก้ไขปัญหาให้เขา ดังนั้นเรื่องนี้ทางเราจะรีบดำเนินการให้