“เขตรัฐ” โดดป้องพ่อ “เอนก” ปมจี้มธ.-มหิดล สอบ 8 อาจารย์ยื่นประกันตัวนศ. ชี้อย่าร้อนท้อง ยิ่งน่าสงสัยถึงเบื้องหลัง

‘ลูกเอนก’ ป้องพ่อ หลังโดนวิจารณ์ยับ ปมจม.จี้ มธ.-มหิดล สอบ 8 อาจารย์ ชี้อย่าร้อนท้อง ยิ่งน่าสงสัยถึงเบื้องหลัง

ตามที่ นายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ได้ส่งหนังสือถึงอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล ตามบัญชาของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอว.ให้ชี้แจงว่า จะสอบจรรยาบรรณคณาจารย์ทั้ง 8 คนที่ยื่นประกันลูกศิษย์ในคดีม.112 ตามที่ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) ยื่นร้องหรือไม่

ล่าสุด (30 เม.ย.) นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ โฆษกพรรครวมพลังประชาชาติไทย ได้โพสต์ข้อเขียน เรื่อง [กินปูนยังไงให้ร้อนท้องได้ขนาดนี้] ถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า

“ท่านรัฐมนตรีว่าการ และท่านเลขานุการรัฐมนตรีกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมทั้ง 2 ท่านทำตามหน้าที่ถูกต้องเเล้วครับ

“ในเมื่อมีผู้ร้องเรียนถึงการกระทำผิดที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับกฏหมายอาญา มาตรา 112 และ 116 ก็จำเป็นที่ต้องมีการสอบข้อเท็จจริงให้สังคมได้รับทราบเพื่อเเก้ไข้ปัญหาข้อข้องใจที่สังคมสงสัย บนเจตนารมณ์และความหวังดีในการที่ทุกฝ่ายจะสามารถเดินไปสู่ทางออกของความคัดเเย้งได้เสียที

“แต่ท่านผู้ทรงเกียรติรีบพุ่งเข้ามาวิจารณ์ด้วยอารมณ์คำพูดที่รุนแรงโดยไม่มีการอิงถึงขั้นตอน ระบบ เเละระเบียบของกฏเกณฑ์หรือกฏหมายใดๆเลยทั้งสิ้น

“ช่างยิ่งน่าสงสัยเข้าไปอีกว่า ที่ท่านพูดมาว่าไม่ได้อยู่เบื้องหลัง ไม่ได้สนับสนุน ไม่ได้เกี่ยวข้อง มันคือความจริงเช่นนั้นหรือ”