Tony Woodsome คัมแบ็ก! ClubHouse 21.30น. : “SMEs มีปัญหา เชิญปรึกษาพี่โทนี่”

กระแสแอพพลิเคชั่นน้องใหม่อย่าง Clubhouse กำลังมาแรง ด้วยรูปแบบการสื่อสารด้วยเสียง ที่สามารถเข้าไปฟังเรื่องที่เราสนใจ ไม่ว่าเรื่องการเมือง เศรษฐกิจ ไลฟ์โค้ช หรือ การสัมภาษณ์ในประเด็นต่างๆ และที่สำคัญไปกว่านั้น ด้วยความที่รูปแบบของแอพฯที่มีความ “สด” และเรียลไทม์ในการพูดคุย และเข้าถึงผู้ฟังและแฟนคลับได้ง่ายในระดับถามคำตอบคำนี่เอง จึงกลายเป็นแอพฯ ยอดนิยมในชั่วข้ามคืน มีเหล่าคนดังมากมาย ทั้งวงการเมือง เศรษฐกิจ ดนตรี อาร์ติสต์ ต่างพากันตั้งห้องสนทนากันอย่างเมามัน

(22 ก.พ.) นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ไม่พลาดที่จะใช้พื้นที่ดังกล่าวในการสื่อสารพบปะประชาชน โดยนายทักษิณ ปรากฏตัวอย่างเงียบๆ ในแอพ ด้วยชื่อ Tony Woodsome ในช่วงเย็น ก่อนจะโผล่เข้ามาแจมในห้องของกลุ่มแคร์ ที่ใช้ชื่อห้องว่า “ไทยรักไทย ใครเกิดทัน มากองกันตรงเน้” ซึ่งห้องดังกล่าวได้รับความสนใจจากผู้ใช้คลับเฮ้าส์ชาวไทยอย่างรวดเร็ว

โดยห้องที่นายทักษิณ อยู่นั้น เต็มภายใน 10 นาที และมีการถ่ายทอดเสียงไปให้ผู้ชมอีก 8 ห้อง ห้องละ 5,000-8,000 คน มีการถ่ายทอดสดลงโซเชียลมีเดียอย่างเฟซบุ๊ก และมีผู้ชมเรียลไทม์มากสุดกว่า 12,000 คน รวมผู้รับชมการถ่ายทอดเสียงของนายทักษิณนั้น คาดว่าน่าจะมีตัวเลขมากกว่า 100,000 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทักษิณ ได้เล่าประสบการณ์ จากการป่วยด้วยโรคโควิดและวิธีการรักษาตัวในช่วงที่ป่วย นอกจากนี้ยังเล่าถึงจุดกำเนิดพรรคไทยรักไทย การสร้างนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค ผู้ว่า CEO ที่ต้องการกระจายอำนาจให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดผ่านการบริหารงาน เร่งรัดงาน เป็นการกระจายอำนาจจากส่วนกลางไปสู่ท้องถิ่น รวมถึงนโยบายแก้จน ทัวร์นกขมิ้น (ประชุม ครม.ตามต่างจังหวัด) และอาจสามารถโมเดลในยุคดังกล่าว

โดยเป็นความสำเร็จเชิงนโยบายก่อนการรัฐประหาร 2549 ทั้งนี้ นายทักษิณ ยังกล่าวถึงจุดแข็งจุดอ่อนของพรรคเพื่อไทยว่า จุดแข็งคือ ทุกครั้งเป็นรัฐบาลแก้ไขปัญหาดีกว่าพรรคอื่น จุดอ่อนคือ ต้องสร้างและต้องหาผู้นำที่เข้าใจปัญหาปัจจุบัน รวมถึงที่ยึดมั่นหลักการของไทยรักไทย นอกจากนี้ยังเล่าที่มาของชื่อ Tony Woodsome ว่า ได้มาจากสมัยไปศึกษาต่อที่สหรัฐอเมริกา เพื่อนชาวต่างชาติออกเสียงเรียกคำว่า “ทักษิณ” ไม่ได้ เลยให้เรียกเขาง่ายๆ ด้วยคำว่า “โทนี่”

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 มี.ค. 2564 กลุ่ม CARE คิด เคลื่อน ไทย โพสต์เฟซบุ๊กเชิญชวนผู้ประกอบการที่ประสบปัญหาทางธุรกิจให้ร่วมเข้าฟังการบรรยายจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในแอปพลิเคชั่น Clubhouse ระบุว่า “มีใครเคยรู้บ้าง? อดีตนายกฯ ที่ได้ชื่อว่ามหาเศรษฐีคนหนึ่งของประเทศ เคยล้มลุกคลุกคลานกับชีวิตธุรกิจของเขามานับครั้งไม่ถ้วน“

“วันนี้ พี่โทนี่ คนเดิม…จะขอกลับมาพบพี่น้องประชาชน เพื่อบอกเล่าชีวิตที่เคยล้ม ชีวิตที่เคยสู้ และชีวิตที่ประสบความสำเร็จ เพื่อให้คำปรึกษากับพี่น้องผู้ที่กำลังประสบกับปัญหาทางธุรกิจ หรือ ผู้ที่ใกล้จะหมดกำลังใจ และผู้ที่คิดจะเริ่มต้นลงทุนทางธุรกิจใหม่ พบกับพี่ Tony Woodsome อีกครั้ง วันอังคารที่ 2 มีนาคม เวลา 21.30 น. ที่ CARE : ClubHouse”

อย่างไรก็ตามปฏิกิริยาจาก พล.อ.ประยุทธ์ ก่อนหน้านี้หลังจากกระแสของนายทักษิณสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ ถึงกับกล่าวว่า “ผมไม่ได้ฟัง ต้องไปถามเขาดู คนผิดกฎหมายอยู่ต่างประเทศ ฉันจะฟังทำไมเล่า ชอบฟังนักนะ ไอ้คนผิดกฎหมายเนี่ย ทำลายกฎหมาย ให้เครดิตกันอยู่ได้”