‘ภราดร’ ขอส่งความรักถึงประชาชน ด้วยหัวใจ ‘เป็นธรรม’ นำการเมือง-ประชาธิปไตย

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 พลโทภราดร พัฒนถาบุตร เลขานุการคณะกรรมการกิจการพิเศษพรรคเพื่อไทยอดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) กล่าวว่าวันนี้เป็นเทศกาลวาเลนไทน์วันแห่งความรัก หัวใจของพรรคเพื่อไทยคือประชาชน พรรคจึงขอส่งความรักความศรัทธามายังพี่น้องประชาชนและจะขอมอบของขวัญชิ้นใหญ่ คือการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลสืบทอดอำนาจที่จะมีขึ้นใน16ก.พ.นี้ให้ผลเป็นที่สมหวังของประชาชน คือนายกรัฐมนตรีสืบทอดอำนาจบิดาผู้สร้างแต่ความเหลื่อมล้ำยากที่จะยืนอยู่ต่อไป ขณะนี้สถานการณ์การลุกฮือของชาวพม่าเพื่อต่อต้านการยึดอำนาจของกองทัพพม่า ได้ส่งพลังหึกเหิมมายังนักสู้เพื่อประชาธิปไตยชาวไทย ยิ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงและขบวนการยุติธรรมยังคงไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่สร้างบรรยากาศว่า ประเทศนี้มันปกครองด้วยความ’เป็นธรรม’ ดังตัวอย่างให้เห็นคือเมื่อสองวันก่อนได้มีกลุ่มคณาจารย์นิติศาสตร์-เครือข่ายนักกฎหมาย ได้ออกแถลงการณ์ ข้อโต้แย้งคำสั่งไม่อนุญาตประกันตัว 4 แกนนำกลุ่มราษฎร ถือเป็นข้อยืนยันว่าประเทศนี้มันมีเรื่องของความไม่เป็นธรรมเป็นรากเหง้าใหญ่ของปัญหาประเทศจริงๆ

พอดีวันแห่งความรักในวันนี้ได้รับข้อความจากพรรคการเมืองเกิดใหม่ส่งมาถึงว่า”หัวใจที่เป็นธรรมนำการเมือง”และ”หัวใจที่เป็นธรรมนำประชาธิปไตย” ถือเป็นแสงสว่างว่าคนรุ่นใหม่ผู้อาสามารับใช้ประชาชนยังคงตระหนักถึงการสร้างความเป็นธรรมให้กับสังคม ฉะนั้นประชาชนจึงยังมีทางเลือกใหม่เสมอ ประชาธิปไตยไม่มีทางตัน

เดือนกุมภานี้การรุกไล่ของพรรคร่วมฝ่ายค้านต่อการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯสืบทอดอำนาจ จะมาบรรจบกับการลุกฮือขับไล่นายกฯของกลุ่มราษฎรต่างๆ ถือเป็นการรุกไล่รัฐบาลทางตรงโดยประชาชนเจ้าของอำนาจอธิปไตยตัวจริงร่วมกับการผ่านทางผู้แทนราษฎรในสภาฯ ภายใต้บรรยากาศความหึกเหิมของการชุมนุมต่อต้านการยึดอำนาจในพม่าที่ส่งผลสะเทือนมายังไทย จะเป็นตัวเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงใหญ่ทางการเมืองของเราในเร็ววัน