“ฟิล์ม”โวยรัฐออกกฎหมาย ควรเปิดช่องให้คนตัวเล็กได้มีโอกาสทำมาหากินด้วย

“ฟิล์ม”โวยการออกกฎหมายของรัฐควรเปิดช่องให้คนตัวเล็กได้มีโอกาสทำมาหากินด้วย

“ฟิล์ม” รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ สมาชิกสร้างสรรนโยบาย กลุ่มสร้างไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุ “ที่ผ่านมาผู้ประกอบการร้านอาหาร ผับบาร์ เหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด ถูกมาตรการสั่งปิดร้านขายเหล้าเบียร์ออนไลน์ก็ไม่ได้”

อ่านข่าวแล้วเหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัดจริงๆ เพราะการห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยวิธีการหรือในลักษณะการขายทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ.2563 ว่าหนักแล้ว ยังมาเจอการล็อคดาวน์จากคนบนหอคอยงาช้าง ที่ไม่ได้ลำบากกับประชาชนคนหาเช้ากินค่ำ

ไม่มีใครอยากตากแดดไปประท้วงหรอกครับ แต่ 1 คนไม่ได้จบแค่นั้น เพราะเขามีครอบครัว มีคนข้างหลัง ฝ่ายบริหารกึ่งเผด็จการไม่ยึดโยงประชาชน ออกกฎหมายตามนายทุน ชีวิตพวกเรายังจะต้องเป็นแบบนี้อีกนานไหม

ใบอนุญาตมีเยอะแยะเอาไว้ทำประโยชน์ให้ใคร ทำไมไม่เคยเห็นประชาชนได้ประโยชน์อะไรจากใบอนุญาตเลย นอกจากนายทุน เคยมอง SMEs หรือคนเริ่มสร้างธุรกิจแบบจริงจังบ้างไหม

สงสารผู้ประกอบการจริงๆ ผมเข้าใจดีเพราะธุรกิจผมก็พังมาเพราะแค่เรื่องใบอนุญาตเหมือนกัน ถึงเวลาแล้วหรือยังครับ ที่ผู้มีอำนาจ จะต้องหันกลับมาทบทวน ฟังเสียงเล็กๆ ของคนตัวเล็ก

รัฐบาลที่ยึดโยงกับประชาชน จะไม่ปล่อยให้กฎหมาย เป็นอุปสรรคต่อการทำกินของพี่น้องประชาชน

วันนี้สังคมกำลังตั้งคำถามกับพวกท่านกว่า ท่านออกกฏหมายเพื่ออุ้มคนรวย อุ้มนายทุน จนปล่อยให้ประชาชนคนตัวเล็กไม่มีช่องทางทำมาหากินใช่หรือไม่

#รัฐภูมิ #ฟิล์ม #ประชาธิปไตยกินได้

https://www.facebook.com/100050456921063/posts/244538447238051