พ่อมดดำสั่ง ถอนชื่อ หนุ่มระยองติดโควิดเข้าสภา พ้นคณะทำงาน ปัดตอบปมลูกเจ้าของบ่อน

นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาคนที่1 และ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พปชร. สั่งถอนชื่อ หนุ่มระยองติดโควิดเข้าสภา พ้นคณะทำงาน ปัดตอบปมลูกเจ้าของบ่อน

วันที่ 28 ธ.ค.นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 และส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีชายชาว จ.ระยอง อายุ 26 ปี ที่เป็นผู้ติดตามของผู้มาชี้แจงในอนุคณกรรมาธิการ(กมธ.) ศึกษาผลกระทบกาสิโนออนไลน์ที่มาจากต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. ก่อนตรวจพบว่า ติดเชื้อโควิดในวันที่ 25 ธ.ค. และถูกระบุว่าเป็นคณะทำงานของข้าราชการการเมืองระดับสูงของสภาว่า

บุคคลดังกล่าวมีชื่อเป็นคณะทำงานของตนเองจริง โดยได้รับการแนะนำจาก นายเสริมศักดิ์ การุญ อดีต ส.ส.ระยอง และอดีตรัฐมนตรีช่วยหลายกระทรวง ให้เข้ามาช่วยงาน เมื่อพิจารณาจากประวัติด้านการศึกษา ที่เกี่ยวกับการบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ จากมหาวิทยาลัยชื่อดัง เป็นคนรุ่นใหม่ จึงรับเข้ามาเป็นคณะทำงาน แต่ไม่ได้มอบหมายเรื่องใดเป็นพิเศษ มีเพียงการประสานงานด้านการเมืองในพื้นที่จ.ระยอง และพื้นที่ภาคตะวันออกบ้างเท่านั้น

ไม่ได้พบกับคณะทำงานคนดังกล่าวมาระยะหนึ่งแล้ว เพิ่งได้รับรายงานและทราบจากข่าวว่า เป็นผู้ติดตามของผู้ชี้แจงต่ออนุกมธ.ที่สภา และติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งช่วงเวลาที่มีการสงสัยว่า ติดเชื้อโควิด19 ก็ไม่ได้เข้ามาพบตนเองแต่อย่างใด ส่วนที่มีการระบุว่า บุคคลดังกล่าวเป็นลูกเจ้าของบ่อนการพนันในจ.ระยองนั้น

นายสุชาติ กล่าวว่าเรื่องนี้ ไม่ทราบ เพราะก่อนรับมาเป็นคณะทำงาน ได้มีการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมแล้ว ไม่ปรากฎว่ามีคดีความหรือประวัติเสื่อมเสียแต่อย่างใด มาทราบจากข่าวเช่นกันว่า อาจมีการยุ่งเกี่ยวกับธุรกิจผิดกฎหมาย จึงได้สั่งการให้ถอนชื่อออกจากคณะทำงานของตนไปแล้ว