พท.จี้ถามประยุทธ์ ต้องให้ ‘วิรัช’ หยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ หลัง อสส.สั่งฟ้องปมสนามฟุตซอล

‘อนุสรณ์’ ถาม ‘ประยุทธ์’ ต้องให้ ‘วิรัช’ หยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ จนกว่าคดีจะถึงที่สุดหลัง อสส.แจ้งคำสั่งฟ้องปมสนามฟุตซอล
เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี อัยการสูงสุด แจ้งคำสั่งฟ้อง นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ทุจริตจัดสร้างสนามฟุตซอล ในการประชุมร่วม ป.ป.ช.- อสส. ร่างฟ้อง 60 วัน ก่อนยื่นศาลฎีกานักการเมือง ว่า ความรับผิดชอบทางการเมือง อยู่เหนือความรับผิดชอบทางกฎกมาย ไม่แน่ใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าใจและยึดมั่นในหลักการนี้หรือไม่ นายวิรัช เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เป็นประธานคณะกรรมาธิการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญ เมื่ออัยการสูงสุด สั่งฟ้องแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ จะเพิกเฉย นอนหลับไม่รู้ นอนคู้ไม่เห็นไม่ได้ อย่าให้ประชาชนตั้งคำถามว่า ทีกับฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล บังคับใช้กฎหมายเข้มข้น แต่แอบหลิ่วตาช่วยผ่อนปรนให้พวกเดียวกันให้รอดหรือไม่ โดยเฉพาะการเป็นเป็นประธานคณะกรรมาธิการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญ เมื่ออัยการสูงสุด เเจ้งคำสั่งฟ้อง นายวิรัช ต้องเข้าสู่กระบวนการต่อสู้คดี ต้นทุนของรัฐบาลในการแก้ไขรัฐธรรมนูญติดลบอยู่แล้ว เมื่อนายวิรัช ที่เป็นประธานกรรมาธิการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญ ถูกสั่งฟ้อง ความน่าเชื่อถือและความไว้วางใจจากสังคมจึงวิกฤติ ติดลบอย่างหนัก

“พล.อ.ประยุทธ์ ต้องให้นายวิรัช ยุติการปฏิบัติหน้าที่ จนกว่าการพิจารณาคดีจะถึงที่สุด หากดันทุรังปฎิบัติหน้าที่ต่อเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จะทำให้รัฐบาลพังพาบเร็วขึ้น” นายอนุสรณ์ กล่าว