ทุบ-พ่นสเปรย์ รถตู้-รถฉีดน้ำจนท.ยับ หลังยุติชุมนุม

ทุบ-พ่นสเปรย์ รถตู้-รถฉีดน้ำจนท.ยับ หลังยุติชุมนุม

จากกรณีที่จากกรณีที่กลุ่มราษฎรนัดชุมนุมเดินขบวนไปยังรัฐสภาเกียกกาย ที่กำลังอภิปรายญัตติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลทำตามข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุม เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน โดยในช่วงเย็นกลุ่มผู้ชุมนุมปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนที่ใช้รถน้ำแรงดันสูง ฉีดน้ำผสมสารเคมี ใช้แก๊สน้ำตาสลายการชุมนุมส่งผลให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง

เมื่อเวลา 21.20 น. วันที่ 17 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังแกนนำประกาศยุติกิจกรรม ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมนำสเปรย์ไปพ่นที่รถฉีดน้ำแรงดันสูงที่จอดอยู่ด้านหน้ารัฐสภาว่า “ภาษีกู” รวมทั้งมีการเจาะยางรถตู้ตำรวจ รถคุมขัง จำนวนหลายคัน ได้รับความเสียหาย

เวลา 21.30 น.ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบนถนนสามเสน หลังคณะราษฎรประกาศยุติการชุมนุมที่แยกเกียกกายและรัฐสภา พบว่ารถน้ำแรงดันสูงของตำรวจควบคุมฝูงชน(จีโน่) 2 คัน ถูกพ่นสีสเปรย์ด้วยข้อความต่างๆ เต็มรอบคันรถ หลังการปะทะระหว่างมวลชนกับตำรวจตลอดทั้งวันที่ผ่านมา และยังมีรถน้ำอีกคันหนึ่งถูกปล่อยลมยางและยกหัวรถขึ้นจนใช้การไม่ได้ นอกจากนี้ยังมีรถตู้และรถยนต์ในราชการตำรวจอีกหลายคันถูกทุบทำลายและฉีดสเปรย์เสียหายอีกหลายคัน

เวลาประมาณ 21.30 น. มีกลุมบุคคลทำลายรถน้ำโดยนอกจากการฉีดพ่านสเปรย์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้า บางรายยังทุบไฟ และนำก้อนหินปาใส่กระจกหน้ารถจนเสียหายอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เวลาประมาณ 21.50 น. บรรยากาศบริเวณถนนประชาราษฎร์สาย 1 รถประจำทางและรถตู้ตำรวจที่จอดไว้ อยู่ในสภาพยับเยิน เสียหายจากการปาสี บางส่วนมีการพ่นข้อคามต่างๆ ท้องถนนมีขยะจำนวนมากโดยเฉพาะขวดน้ำพลาสติก อย่างไรก็ตามมีความพยายามช่วยกันเก็บขยะกองรวมกันไว้เป็นจุดๆ

พื้นที่บริเวณนี้ ยังรู้สึกได้ถึงความฉุนจากแก๊สน้ำตา จึงมีผู้ตั้งแถวอาสาช่วยนำน้ำเกลือล้างตาให้ผู้ได้รับผลกระทบ