ดาวกับดวงประจำวันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม 2563 : โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะมีประสบการณ์อันน่าตื่นเต้น ท่านชาวราศีนี้ที่ยังเป็นโสดจะพบความรักอันรื่นรมย์สมหวัง จะใช้จ่ายฟุ่มเฟือยแบบเทกระเป๋า ผู้ใหญ่สนับสนุนการทำงานของท่าน การติดต่อเจรจาเพื่อแก้ปัญหาต่างๆ ไม่ได้ผล แถมจะเป็นการสร้างศัตรูเพิ่มด้วย คำแนะนำในการลงทุนท่านไม่ควรเชื่อถือ

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านมีสติการใช้จ่ายเงินทองของท่าน ไม่ควรซื้อเครื่องอุปโภคบริโภคมากักตุนไว้ เพราะจะสิ้นเปลืองเงินทองเปล่าๆ ไม่ควรปีนป่ายขึ้นที่สูงหรือเดินไปไหนไกลๆ โดยไม่จำเป็น จะมีบริวารที่เป็นเพศตรงข้ามไปมาหาสู่และนำลาภมาให้ โชคชะตาเปลี่ยนแปลงโดยกะทันหัน ไม่ควรว่ายน้ำหรือเล่นเรือนานๆ

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านได้ลาภเล็กๆ น้อยๆ แบบคิดไม่ถึง มีเพศตรงข้ามมาสนใจหลายคน แต่พวกเขานิสัยใจคอแตกต่างกันมากและมักวิวาทกันเอง ได้ของสวยงามบอบบางเข้าบ้าน ซึ่งอาจแตกหักเสียหายได้โดยเร็ว ญาติมิตรสนิทได้งานที่ดีทำ ถ้าเลี้ยงสุนัขดุระวังสุนัขท่านจะไปกัดเพื่อนบ้าน เพื่อนที่เดินทางไกลมีของฝาก

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะสร้างศัตรูตัวฉกาจโดยไม่รู้ตัว เช่น อาจพูดจากระทบผู้หลักผู้ใหญ่โดยไม่รู้ตัว อาจเกิดการทะเลาะวิวาทแถวบ้านท่าน หรือน้ำประปาไม่ไหล ไฟฟ้าดับ โทรศัพท์เสีย บริวารเล็กๆ ในบ้านถูกข่มเหงรังแก การที่ท่านคิดจะจัดการในเรื่องบ้านเรือนที่อยู่อาศัยจะไม่สำเร็จดังใจ ญาติมิตรนำลาภมาให้

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านได้คู่สนทนาที่มีความรู้และท่านเคารพนับถือ การเงินมักได้ลาภลอยเป็นระยะๆ ได้ยานพาหนะที่เหมาะสมกับความเป็นอยู่ของท่าน มีผู้ชักชวนให้แสวงหาผลประโยชน์ร่วมกันในทางการค้า เพื่อนบ้านจะแย่งคนรับใช้ของท่าน มีผู้ชำนาญการเข้ามายุ่งกับงานและทำการเป็นเรื่องชักใบให้เรือเสีย

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะมีคนรู้จักกันมาขออาศัยอยู่ในบ้านเรือนของท่าน ซึ่งถ้าให้อยู่จะเกิดความยุ่งยากขึ้น ไม่ควรหลงเชื่อข่าวลือที่เกี่ยวแก่บ้านเรือนของท่าน โดยเฉพาะข่าวลือเกี่ยวแก่บริการพิเศษต่างๆ จะเผลอทำงานหนักโดยไม่รู้ตัว ระยะนี้ท่านพูดอะไรใครๆ ก็เชื่อ มีอำนาจบารมีในการหารายได้เพิ่มขึ้นด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านท่านจะแพ้สิ่งแวดล้อมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นหรือฝุ่นละอองก็ตาม มีความรู้สึกฉับไวกับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น อาจจะใช้ความรู้สึกเช่นนี้เป็นประโยชน์ในการงานได้ตามสมควร บริวารของท่านจะป่วยหนักหรือลาออก วัสดุอุปกรณ์ในบ้านเรือนเสียหายจนน่าหงุดหงิดใจ ควรระวังการสื่อสารให้มากๆ

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะทำกิจการสิ่งใดไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ จะมีผู้มาก่อกวนให้เกิดความปั่นป่วนเสมอ ทั้งโดยการกระทำและคำพูด ถ้าแต่งงานแล้วคู่สมรสจะให้ลาภ แต่อาจมีความขัดแย้งกับคู่ครองคนรักค่อนข้างมาก ถ้ายังโสดอาจได้คู่ที่ท่านไม่ถูกใจนัก บริวารเป็นผู้ที่ถึกทนห้าวหาญแบบนักรบ ไม่ควรใช้อำนาจกับบริวาร

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านใช้บริวารหุงข้าวต้มแกงควรระวังไฟไหม้ หรือมีเรื่องให้ท่านตกอกตกใจ ไม่ควรไปชมการแสดงที่ขาดความสุภาพ ระยะนี้อาจเกิดภัยธรรมชาติใกล้ หรือเกิดน้ำท่วมขังในบริเวณชุมชนใกล้กับบ้านท่าน ความพากเพียรพยายามของท่านบรรลุผลสำเร็จเร็วๆ นี้ บริวารสูงอายุนำของเก่าหรือศักดิ์สิทธิ์มาให้

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะได้ลาภจากทางไกล ซึ่งอาจเกิดจากการเดินทางของท่านเอง มีความสุขในบ้านเรือนที่อยู่อาศัยมากเป็นพิเศษ มีผู้ชอบพูดถึงศัตรูของท่านบ่อยๆ จะต้องเป็นกรรมการระงับการทะเลาะวิวาทในระหว่างเพื่อนฝูงของท่านได้โดยสงบ การศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมยังห่างไกลความสำเร็จในระยะนี้

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านท่านจะเกิดความระแวงแคลงใจในญาตมิตรที่อยู่ใกล้ชิดกับท่าน ท่านหาบริวารยาก หรือถ้าเพิ่งรับเข้ามาใหม่ก็จะอยู่กับท่านไม่นาน จะเสียรายได้บางส่วนเพราะอารมณ์มุทะลุของท่าน แต่อาจได้ลาภส่วนหนึ่งเพิ่มขึ้นจากผู้หลักผู้ใหญ่ในที่ทำงานของท่าน อาจได้เลื่อนตำแหน่งที่มีอำนาจสูงขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านท่านที่อยู่ในความสงบมานานๆ จะมีเพศตรงข้ามที่ท่านถูกตาต้องใจมาแนะนำชักชวนให้ท่านทำกิจกรรมต่างๆ ซึ่งส่วนมากท่านจะเห็นด้วยกับเรื่องราวเช่นนี้ระยะหนึ่ง มีบริวารและญาติมิตรเพิ่มขึ้น มีโชคลาภทางการเงินแบบฝันไป เรื่องตำแหน่งหน้าที่การงานยังคงต้องรอไปก่อน ไม่ควรใช้อำนาจกับใครๆ