ตร.จัดเต็ม แบริเออร์ปูน-วางลวดหนามสูงปรี๊ด ปกป้องทำเนียบฯ สกัดผู้ชุมนุม

ตร.เตรียมรับคณะราษฎร วางแบริเออร์-ลวดหนาม กันเข้าทำเนียบ สกัดให้เบี่ยงเส้นทางห้ามเฉียดเข้าราชดำเนิน

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจอารักขาและควบคุมฝูงชน (อคฝ.) ซึ่งรับผิดชอบดูแลพื้นที่บริเวณทำเนียบรัฐบาล บริเวณสะพานเทวกรรมรังรักษ์ ได้ขน
แบริเออร์ปูน และวางลวดหนามหีบเพลงสูง 3 ชั้น มาวางขวางไว้บริเวณถนนลูกหลวง เชิงสะพานเทวกรรมรังรักษ์ ซึ่งเป็นทางเข้าทำเนียบรัฐบาล ฝั่งประตูอรทัย เพื่อเตรียมพร้อมรับผู้ชุมนุมคณะราษฎร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจประเมินว่าจะเปลี่ยนเส้นทางเคลื่อนขบวนจากถนนราชดำเนิน มาใช้เส้นทางเข้าทางแยกผ่านฟ้า เข้าถนนนครสวรรค์ มุ่งถนนลูกหลวง เข้าทำเนียบ และบางส่วนจะผ่านไปทางแยกนางเลิ้ง เข้าถนนพิษณุโลก ซึ่งจุดนี้ได้นำแผงรั้วเหล็ก มาตั้งไว้บนฟุตปาธเตรียมวางแนวกั้น เพื่อสกัดไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมฝ่าเข้ามาภายในทำเนียบรัฐบาลได้

โดยพล.ต.ต.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผู้บังคับการอารักษ์ขาและควบคุมฝูงชน (ผบก.อคฝ.) เดินทางมาประสานสั่งการกำลังตำรวจประจำจุด ให้ใช้วิธีการเจรจากับผู้ชุมนุม ขอความร่วมมือไม่ให้ฝ่าเข้าไปภายในทำเนียบ โดยบริเวณนี้จะเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ไว้ดูแลความปลอดภัย 2 กองร้อย ทั้ง อคฝ.และตำรวจตระเวนชายแดน ประจำจุดถนนลูกหลวง ทางเข้าทำเนียบฯ และฝั่งถนนกรุงเกษม ตรงข้ามทำเนียบฯด้านคลองผดุงกรุงเกษม