ผู้ว่าฯ อัศวิน สั่งเตรียมหน่วยแพทย์-รถสุขาบริการประชาชนตลอด ถ.ราชดำเนิน

ผู้ว่าฯ อัศวิน สั่งเตรียมหน่วยแพทย์-รถสุขาไว้บริการประชาชนตลอดแนวถนนราชดำเนิน

วันนี้ (14 ตุลาคม 2563) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร (กทม.) ห่วงใยประชาชนจำนวนมากที่จะมาร่วมกันแสดงความจงรักภักดีเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องจากสภาพอากาศวันนี้อาจมีฝนตกตลอดทั้งวันเช่นเดียวกับเมื่อวันที่ 13 ตุลาคมผ่านมา จึงขอให้ประชาชน เตรียมอุปกรณ์ป้องกันฝน อาทิ หมวก ร่ม หรือเสื้อกันฝน ฯลฯ มาด้วย

“ทั้งนี้ด้วยความห่วงใยต่อสุขภาพของประชาชนดังกล่าว กทม.ได้จัดเตรียมหน่วยแพทย์ปฐมพยาบาล ตามเส้นทางเสด็จฯ อาทิ บริเวณถนนดินสอ สี่แยกคอกวัว พระแม่ธรณีบีบมวยผม ศาลหลักเมือง บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยศิลปากร เป็นต้น” พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวและว่า หากประชาชนที่ร่วมเฝ้าฯ รับเสด็จฯ รู้สึกเจ็บป่วย สามารถขอรับบริการได้

นอกจากนี้ ผู้ว่าฯ กทม.กล่าวว่า กทม.ได้จัดเตรียมรถสุขาเคลื่อนที่ไว้บริการประชาชนด้วย อาทิ บริเวณกองทัพภาคที่ 1 ข้างกระทรวงศึกษาธิการ โรงเรียนสตรีวิทยา ลานพลับพลาเจษฎามหาบดินทร์ ข้างโรงแรมรัตนโกสินทร์ พระแม่ธรณีบีบมวยผม หลังศาลฎีกา ด้านในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นต้น อย่างไรก็ดี เนื่องจากสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ขอให้ประชาชนดูแลสุขอนามัยส่วนบุคคลด้วย โดยเฉพาะการสวมหน้ากากอนามัยไม่ว่าจะเป็นแบบหน้ากากทางการแพทย์หรือหน้ากากผ้า

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากวันนี้ (14 ตุลาคม 2563) กรมอุตุนิยมวิทยาได้คาดการณ์สภาพอากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออก เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศลาวตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ยังคงมีกำลังแรง ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณภาคตะวันออก และภาคใต้ ประกอบกับพายุระดับ 3 (พายุโซนร้อน) “นังกา” บริเวณอ่าวตังเกี๋ย กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก คาดว่าจะเคลื่อนผ่านอ่าวตังเกี๋ยเข้าสู่บริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ในวันนี้ ซึ่งจะมีผลกระทบต่อภาคะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มขึ้น ในส่วนของกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เมฆมากกับมีฝนร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10-25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (กม./ชม.)