“ผู้ประกอบการบาร์เบียร์พัทยา” วอนรัฐคลายล็อกเปิดบริการชี้ต้องแบกรับภาระหนักมาก บางรายสู้ไม่ไหวปิดตัวไปแล้ว

“ผู้ประกอบการบาร์เบียร์พัทยา” วอนรัฐคลายล็อกเปิดบริการชี้ต้องแบกรับภาระหนักมาก บางรายสู้ไม่ไหวปิดตัวไปแล้ว

วันนี้ ( 3 มิ.ย.63 ) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ภายในซอยพัทยานาเกลือ 18 ( วงศ์อฆาตย์ ) เมืองพัทยา หลังได้รับแจ้งจากกลุ่มผู้ประกอบการบาร์เบียร์ภายในซอยดังกล่าวว่า แบกรับภาระจำนวนมาก เกรงว่าหากเป็นแบบนี้อีกต่อไปคงจะต้องปิดตัวลง ซึ่งภายในกลุ่มบาร์เบียร์ดังกล่าวบางรายต้องปิดตัวไปแล้ว

โดยด้านนางแสงเดือน พาร์เมนเตอร์ อายุ 59 ปี เจ้าของบาร์เบียร์รายหนึ่งเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า แบกรับภาระแทบไม่ไหว เพราะมีภาระจำนวนมาก ทั้งค่าเช่า และค่าดูแลพนักงาน  ซึ่งก็จะต้องทนไปเพราะไม่สามารถไปทำอาชีพอื่นได้

ด้าน นางบัวพา แวร์เนอร์ อายุ 44 ปี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตั้งแต่ที่เกิดการแพร่เชื้อโรคโควิด-19 บาร์เบียร์ก็ต้องปิดมาประมาณ 3 เดือน มีภาระค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนเป็นจำนวนมากทั้ง ค่าเช่า เงินเดือนลูกน้องอีกหลายสิบคนที่ต้องดูแล ซึ่งอยากให้มีการพิจารณาให้เปิด ถึงจะยังไม่เปิดน่านฟ้ามันก็มีแขกที่ยังอยู่อาศัยในเมืองพัทยา ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ถึงรายได้จะไม่ได้มากแต่ก็ยังพอหมุนเวียนได้


พิเศษ! สมัครสมาชิกนิตยสารมติชนสุดสัปดาห์, ศิลปวัฒนธรรม และเทคโนโลยีชาวบ้าน ลดราคาทันที 40% ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิ.ย. 63 เท่านั้น! คลิกดูรายละเอียดที่นี่