‘สนธิรัตน์’ไม่หวั่นเก้าอี้สะเทือนหลังกระแสข่าวโจมตีดึงเงินอุ้มเก้าอี้เลขาพรรคพปชร.

‘สนธิรัตน์’ท้าให้ตรวจสอบกองทุนอนุรักษ์พลังงาน ลั่นคุมเข้มกว่าอดีตมาก ไม่หวั่นเก้าอี้สะเทือนหลังกระแสข่าวโจมตีดึงเงินอุ้มเก้าอี้เลขาพรรคพปชร.

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยถึงกรณีกระแสข่าวการนำเงินกองทุนเพื่อการส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน 5,600 ล้านบาท มาแลกกับเก้าอี้เลขาธิการพรรคพลังงานประชารัฐโดยเสนองบตัวเลข 8 หลักให้กับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)ให้ยกมือสนับสนุน ว่า เรื่องดังกล่าวยืนยันว่าไม่เป็นความจริงเพราะทุกขั้นตอนการอนุมัติได้กำหนดระบบกลไกการตรวจสอบที่จะทำให้เกิดความโปร่งใสมากขึ้นหากเทียบกับอดีตดังนั้นตนจึงไม่ได้กังวลว่าเรื่องดังกล่าวจะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งทางการเมืองแต่อย่างใด

“ไม่มีอะไรไม่โปร่งใส จึงไม่ต้องกังวลว่าจะกระทบกับตำแหน่งรัฐมนตรีและเลขาธิการพรรค ยืนยันว่าตนได้วางกระบวนการในการพิจารณาและคัดเลือก รวมไปถึงการติดตามหลังอนุมัติ และที่สำคัญหลังการอนุมัติโครงการจะนำมาเปิดเผยในเว็บต์ไซต์ และโครงการไหนในอดีตมีปัญหาและปัจจุบันถูกร้องเรียน ผมขึ้นแบล็คลิสต์ไม่ให้ขออีก ถามว่าอดีตเหล่านี้เคยเปิดเผยหรือไม่ ผมพยายามปรับปรุงเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเช่นในอดีตที่เกิดขึ้น หากพบโครงการใดมีปัญหาก็สามารถร้องเรียนได้”นายสนธิรัตน์กล่าว